Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-1 Sociedad: Benitez suýt trả giá, Ronaldo vẫn quá quan trọng

Thứ Năm 31/12/2015 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ronaldo vẫn còn quá quan trọng, Benitez tiếp tục thực hiện chính sách sử dụng người mạo hiểm… là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Real 3-1 Sociedad tại vòng 17 La Liga 2015-2016.

Benitez vẫn quá mạo hiểm với tuyến giữa

Trước một đội bóng có lối chơi khó chịu như Sociedad, HLV Rafa Benitez vẫn rất mạo hiểm trong cách sử dụng người. Cụ thể, ở vị trí tiền vệ, nhà cầm quân người TBN tiếp tục sử dụng bộ ba cầu thủ tấn công Modric, Kroos, James. Và khi Real thiếu đi một “máy quét” thực thụ trên sân, tuyến giữa của họ đã nhiều lần bộc lộ quá nhiều lỗ hổng đáng trách. Dễ dàng nhận ra, mỗi lần Sociedad tổ chức tấn công thì hầu hết họ đều ở vào một vị trí rất trống trải.

Diem nhan, binh luan tran Real Madrid 3-1 Real Sociedad hinh anh
Benitez tiếp tục có một canh bạc liều lĩnh

Đã nhiều lần, Real nếm những đợt phản công vô cùng nguy hiểm từ phía Sociedad. Phần lớn trong những tình huống đó, hàng tiền vệ của đội chủ sân Bernabeu đã dâng lên quá cao và quên đi nhiệm vụ phòng ngự. Và lúc này, chắc hẳn rất nhiều Madridista đã nghĩ tới Casemiro, cầu thủ có khả năng đánh chặn và tranh chấp tốt ở tuyến giữa của Los Blancos. Nhưng Benitez lại không nghĩ vậy, kể cả khi James được rút ra “gã bồi bàn” vẫn tung một cầu thủ có thiên hướng tấn công là Kovavic vào sân.

Real một lần nữa hưởng lợi từ trọng tài

Bất chấp việc tung ra một đội hình siêu tấn công (4-3-3), Real vẫn tỏ ra khó khăn trong việc xuyên thủng được mảnh lưới của Rulli. Khi mà các chân sút như Ronaldo, Benzema, Bale đã nản lòng, đội chủ sân Bernabeu một lần nữa hưởng lợi từ trọng tài khi nhận được một quả penalty ở phút 23. Đó là tình huống, “vị vua áo đen” Gonzalez cho rằng Benzema đã bị Matinez kéo ngã trong vòng cấm. Nhưng nếu xem lại video quay chậm, tác động của trung vệ bên phía Sociedad dành cho cầu thủ người Pháp là chưa đủ để thổi phạt đền.

Pha sút penalty siêu tệ của Ronaldo trong trận Real Madrid vs Sociedad
Trên chấm 11m sở trường thì tưởng như Ronaldo sẽ dễ dàng mở tỷ số cho Real nhưng số 7 đã sút thẳng lên trời trong sự thất vọng của khán giả trên sân.

Chỉ 11 phút sau, Real tiếp tục được hưởng quả phạt đền thứ hai. Đó là pha bóng mà Bale đã tung cú tạt mạnh, bóng vô tình chạm vào tay của Yuri trong vòng cấm và trọng tài Gonzalez đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trong những trận đấu gần đây, Real luôn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía trọng tài. Ở trận gặp Vallecano cuối tuần qua, thầy trò “bầy kền kền” đã được hưởng tới 2 quả penalty và điều này đã khiến cho họ thay đổi cục diện của trận đấu. Việc Real được hưởng quá nhiều phạt đền đã và đang khiến cho nhiều người lo ngại về công tác trọng tài của giải đấu cao nhất xứ bò tót. Phải chăng đã có sự thiên vị ở đây?

Sự khó chịu của các đội bóng xứ Basque

Ở TBN, ngoài sức mạnh của Barca và Real thì người ta còn nhắc tới các đội bóng đến từ xứ Basque. Không có nguồn tài chính hùng hậu, cũng không có lịch sử hào nhoáng nhưng những Bilbao hay Sociedad luôn biết tạo ra một thứ bóng đá đặc sản của riêng mình là phòng ngự phản công. Trong trận đấu này, các cầu thủ bên phía đội khách đã có một thế trận khá hợp lý, họ liên tục khóa chặt các tiền vệ sáng tạo bên phía Real như Modric hay Kroos bằng lối chơi áp sát và không ngần ngại va chạm.

Diem nhan, binh luan tran Real Madrid 3-1 Real Sociedad hinh anh 2
Sociedad tiếp tục thể hiện sự khó chịu của mình

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Sociedad còn tỏ ra vô cùng lợi hại trong những tình huống phản công. Nếu như chính xác và may mắn hơn, đại diện xứ Basque hoàn toàn có thể nghĩ tới việc rời sân Bernabeu với 1 điểm trong tay. Bằng chứng là sau khi gỡ hòa, tài năng trẻ Bruma đã có tình huống đối mặt với thủ môn Keylor Navas. Tuy nhiên, pha không chế lóng ngóng của cầu thủ người TBN đã khiến cho cơ hội ngon ăn này trôi qua một cách vô cùng đáng tiếc. Và còn rất nhiều tình huống khác, những Jonathas, Vela đã đặt khung thành của Navas trong tình trạng báo động cao.

Khả năng chắt chiu cơ hội của Real là báo động

Theo thống kê từ trang Whoscored.com, Real Madrid là đội bóng tung ra nhiều cú dứt điểm nhất La Liga 2015-2016. Trung bình mỗi trận, Los Blancos đã nã tới 20 cú sút về phía khung thành của đối thủ song chỉ mang về được 2.58 bàn. Và trong trận Real 3-1 Sociedad, “bầy kền kền” cũng tung ra tới 23 cú sút về phía khung thành của thủ môn Yulli. Trong đó, ngôi sao Ronaldo là người dứt điểm nhiều nhất (8 cú sút), tiếp theo lần lượt là Benzema (7), Bale (2). Nếu như tận dụng tốt cơ hội, Los Blancos hoàn toàn có thể ghi thêm từ 1-2 bàn nữa vào lưới của Sociedad.

Real Madrid 3-1 Sociedad (KT): Gọi tên Ronaldo!
(Bongda24h.vn) - Với việc lập cú đúp và bỏ lỡ một quả phạt 11m, đương nhiên Cristiano Ronaldo là ngôi sao nổi bật nhất trong chiến thắng trước các vị khách...


Ngoài ra, việc Real chỉ ghi được 3 bàn thắng trong trận đấu này một phần đến từ việc thủ môn Yulli của Sociedad đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1992 đã có tới 10 tình huống cứu thua trong trận đấu này và hầu hết đó đều là những pha dứt điểm ở một vị trí rất nguy hiểm của các cầu thủ đội chủ nhà. Với màn trình diễn ấn tượng, Yulli đã được chuyên gia chấm tới 8.2 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc thứ hai trong trận đấu này sau Ronaldo của Real.

Ronaldo vẫn còn quá quan trọng với Real

DIEM NHAN Real 3-1 Sociedad Benitez suyt tra gia vi mao hiem, Ronaldo lai len than hinh anh 2
Ronaldo vẫn còn quá quan trọng với Real

Đã có những lời chỉ trích về Ronaldo sau khi anh trình diễn một phong độ thiếu ổn định kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Và lời chê trahcs cũng đã xuất hiện với Cr7 khi anh tung cú sút lên trời trên chấm 11m khi đối mặt với Yulli. Tuy nhiên, cầu thủ người BĐN đã ngay lập tức thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao nhất nhì thế giới. Cụ thể, “Rô điệu” đã mở tỉ số cho Real trước một đối thủ khó chơi Sociedad khi thực hiện quả penalty thứ hai. Và cũng vẫn là cầu thủ sinh năm 1985 đã xuất hiện kịp thời tung cú sút hiểm hóc giúp Real một lần nữa vươn lên dẫn trước Sociedad (67).

Dù chuẩn bị bước sang tuổi 31, Ronaldo vẫn là cầu thủ vô cùng quan trong đối với Real. Trong một ngày mà Bale, Benzema liên tục vô duyên, Cr7 đã thể hiện đẳng cấp kịp thời của mình và giúp Los Blancos vượt qua đối thủ khó chơi Sociedad. Với 3 điểm có được, Real đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng La Liga 2015-2016 với 36 điểm, hơn đại kình địch Barcelona 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Còn với riêng cá nhân Ronaldo, cú đúp trên đã giúp cho anh cân bằng về số bàn thắng với Neymar (14) và cùng chia sẻ ngôi đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu cao nhất xứ bò tót. Mùa giải năm nay, danh hiệu Pichichi đang là cuộc đua tay đôi giữa Ronaldo và Neymar.

Xem thêm video Real 3-1 Sociedad (Vòng 17 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X