Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Bilbao 1-2 Real: Sự lạnh lùng của kẻ chinh phục

Chủ Nhật 19/03/2017 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối mặt với chủ nhà đang cực kỳ thăng hoa, thầy trò HLV Zidane đã phải cần tới sự lạnh lùng và bản lĩnh trong trận Bilbao 1-2 Real thì mới có thể giành được 3 điểm.

Hành quân đến San Mames là thử thách lớn với bất kỳ đội nào tại La Liga chứ không riêng gì Real. Barca, Sevilla, Valencia từng phơi áo tại xứ Basque ở mùa giải này đã cho thấy sức mạnh của Bilbao trên sân nhà. Thậm chí chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp là điểm tựa để thầy trò HLV Valverde chào đón đội đầu bảng. Như thường lệ, Williams và các đồng đội pressing nghẹt thở ngay từ đầu trận. Họ dâng đội hình cực cao để tấn công toàn mặt sân. Trong 15 phút đầu trận, các Madridista sống trong sợ hãi khi khung thành Navas liên tục rơi vào trạng thái báo động.

Bilbao 1-2 Real Madrid (KT): Chiến thắng nhọc nhằn nhưng quý giá
Với bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu, Real đã xuất sắc vượt qua ải Bilbao để nới rộng cách biệt với Barca lên 5 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga...

Trước tâm thế muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ của Bilbao, Zidane đã nghiên cứu rất kỹ để tìm ra phương án đối phó. Đội hình Kền kền trắng đã chơi rất thấp trong nửa đầu hiệp 1 tại San Mames. Casemiro, Kroos, Modric và thậm chí cả BBC cũng hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ. Điều này đã hạn chế rất nhiều khả năng ghi bàn của chủ nhà. Thật ra, Bilbao đã có những cơ hội từ thế trận dồn ép của mình. Tuy nhiên chính cách phòng ngự rất quyết liệt của các cầu thủ áo trắng đã khiến Los Leones ít khi có được những tư thế dứt điểm tốt.

Diem nhan Bilbao 1-2 Real Su lanh lung cua ke chinh phuc hinh anh
Real lép vế Bilbao nhưng biết cách tung ra đòn quyết định

Không chỉ phòng ngự, Real tỏ ra cực kỳ thực dụng khi luôn rình rập phản công mỗi khi đối thủ dâng lên quá cao. Ngay phút thứ 9, mành lưới của Kepa đã rung lên sau một pha xâm nhập rất bất ngờ của Carvajal. Nếu hậu vệ người TBN dứt điểm ngay thay vì chuyền cho Ronaldo ở tư thế việt vị thì đội khách đã có bàn mở tỷ số. Thế nhưng, điều gì đến cũng phải đến khi các cầu thủ áo trắng luôn chờ đợi những khoảng trống để khai thác. Bàn mở tỷ số của Benzema là một pha phản công mẫu mực chỉ sau 3 đường chuyền.

Bilbao vs Real Madrid (22h15 ngày 18/3): Chinh phục pháo đài San Mames
Xứ Basque vốn là nơi dễ đi khó về, còn San Mames thì đang được thầy trò HLV Valverde biến thành pháo đài bất khả xâm phạm. Vì thế rất nhiều cạm bẫy đang chờ...

Dẫn bàn trước Bilbao ngay tại San Mames là một thành quả đáng kể. Sau đó, Zidane tiếp tục chỉ đạo các học trò chủ động đá chậm, vừa để duy trì thế trận an toàn, vừa chờ đợi cơ hội kết liễu đối thủ. Thế nhưng, Real cũng chỉ có thể cầm cự được thêm 20 phút của hiệp 2 bởi sức ép tấn công của đội bóng xứ Basque trên sân nhà là vô cùng lớn. Bàn gỡ hòa 1-1 của Aduriz là thành quả xứng đáng bởi trước đó Bilbao đã tạo ra nhiều pha bóng bổng sóng gió về phía khung thành Navas.

Diem nhan Bilbao 1-2 Real Su lanh lung cua ke chinh phuc hinh anh 2
Real đã đứng vững trước sức ép khủng khiếp của Bilbao

Đến đây, thêm một thử thách khác dành cho Real bởi sau bàn gỡ thì tinh thần và thế trận đang có lợi cho đội chủ nhà. Và khi mà các CĐV tại San Mames đang đầy hy vọng về một chiến thắng thì họ đã phải trở lại mặt đất. Chỉ 3 phút sau khi Aduriz chọc thủng lưới Navas, Casemiro tiếp tục mang về lợi thế cho đội bóng Hoàng gia TBN. Phải thừa nhận rằng, đội bóng của Zidane đang là “sát thủ máu lạnh” luôn có khả năng giải quyết đối thủ ngay cả khi rơi vào thế khó khăn nhất. Tiếp tục là một quả phạt góc thông thường nhưng khả năng phối hợp, chạy chỗ, không chiến của các cầu thủ áo trắng đã tạo ra sự khác biệt. Casemiro chỉ là phương án 2 sau khi Ronaldo đánh đầu trượt.

Đúng là Real đang không có phong độ cao, BBC cũng không hề thăng hoa. Những chiến thắng gần đây của Los Blancos là hết sức chật vật. Thêm một lần kịch bản này xảy ra ở San Mames. Điểm mấu chốt chính là bản lĩnh và sự lạnh lùng của một kẻ chinh phục của Ronaldo và các đồng đội. Họ sẵn sàng chơi xấu xí, thực dụng, rình rập cơ hội phản công. Thầy trò HLV Zidane là những người giỏi nhất từ việc tận dụng cơ hội. Chỉ cần một quả phạt góc, một pha cố định hay một tình huống phản công nhanh là Kền kền trắng đã có thể định đoạt số phận trận đấu. 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X