Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 4-2 Sevilla: Thăng hoa và hoảng loạn vì Messi

Thứ Hai 22/10/2018 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự tỏa sáng của Lionel Messi, Barcelona đã giành lại ngôi đầu bảng La Liga. Tuy nhiên, dư âm Barca 4-2 Sevilla cũng đọng lại nỗi đau đớn tới từ chấn thương của siêu sao người Argentina.
 

1. Messi thăng hoa rồi chấn thương


Chỉ sau 12 phút, Lionel Messi đã có được 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trước Sevilla tại vòng 9 La Liga. Quá nhanh, quá đẳng cấp! Khi đó, người hâm mộ Barcelona đã nghĩ về một chiến thắng hủy diệt dành cho đội nhà trong nguồn cảm hứng của La Pulga.

Nhưng cũng chỉ 10 phút sau, bi kịch ập đến. Sau một pha va chạm với cầu thủ Sevilla, Messi đã bị gãy cánh tay. Anh buộc lòng phải bước vào đường hầm nhận sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ để lại sự hoang mang trong các đồng đội và CĐV Barca.

Dư âm Barca 4-2 Sevilla Thăng hoa và hoảng loạn vì Messi hình ảnh
Messi lập cú đúp trước Sevilla

Thực tế chỉ ra sau khi Messi rời sân, tinh thần của phần còn lại Barca có mặt trên sân suy giảm đáng kể. Họ từ kiểm soát bóng trung bình 68% giảm xuống chỉ còn 48% kể từ phút 26 trở đi. Sevilla bắt đầu giành lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội.
 
Chung cuộc, Barca vẫn thắng Sevilla 4-2 dù từ lúc Messi ra nghỉ đến hết trận, tỷ số là 2-2. Sắp tới, Blaugrana sẽ trải qua 2 trận đấu quan trọng với Inter Milan và Real Madrid tại Champions League và La Liga. Công chúng háo hức chờ Barca không Messi sẽ ra sao, còn các cules chắc chắn đang lo lắng.

Barca 4-2 Sevilla Thăng hoa và hoảng loạn vì Messi hình ảnh 2
Nhưng cũng dính chấn thương nặng ở cánh tay


2. Coutinho củng cố vị trí của mình


Ernesto Valverde khởi đầu mùa giải với mũi đinh ba Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele trong khi Philippe Coutinho được kéo xuống đá tiền vệ tấn công. Nhưng ở một vài trận vừa qua, Coutinho đã được đẩy lên cao hơn và Barca tích hợp tân binh Arthur Melo vào tuyến giữa.

Điều này mang lại sự cân bằng hơn cho đội bóng xứ Catalonia khi Arthur tranh chấp tốt hơn. Còn Coutinho, anh dần tạo sự ăn ý với Messi, Suarez và phát huy hết khả năng ở vị trí lệch cánh trái sở trường.

Philippe Coutinho cua Barca
Coutinho càng chơi càng hay ở vị trí sở trường

Khả năng đi bóng và dứt điểm của tuyển thủ Brazil thuận lợi hơn nhiều khi hoạt động ở khu vực mới mà rất quen thuộc này. Trong bối cảnh Messi chấn thương còn Suarez sa sút, sự đột biến của Barca phần lớn sẽ trông vào Coutinho.
 

3. Sevilla tận dụng cơ hội kém


Con số 20 bàn thắng sau 9 trận đấu đầu tiên tại La Liga của Sevilla không phải quá tệ. Nhưng nếu tận dụng thời cơ tốt hơn, họ còn có thể đạt thành tích tốt hơn nhiều. Dư âm Barca 4-2 Sevilla là ví dụ điển hình.

Như đã nói, sau khi Messi rời sân, tinh thần Barca đi xuống đáng kể. Hàng thủ đội chủ sân Camp Nou cũng chẳng phải chắc chắn gì vào lúc này. Các chân sút Sevilla liên tục có cơ hội bắn phá cầu môn Ter Stegen.

HLV Machin
HLV Machin không thể hài lòng với khả năng chớp thời cơ của Sevilla

Thống kê chỉ ra các vị khách tung ra 19 pha dứt điểm, tức chỉ kém 4 so với Barca (23) song hiệu quả thì chỉ bằng một nửa. Cặp tiền đạo Andre Silva và Wissam Ben Yedder đóng vai trò rất quan trọng tại Sevilla mùa này, là tác giả gần 50% số bàn thắng của toàn đội.

Nhưng trước Barca, họ đều im tiếng. Phần còn lại của Sevilla phải nhờ người cũ Clement Lenglet ghi hộ 1 bàn về lưới nhà cộng thêm 1 bàn phút bù giờ của Luis Muriel. HLV Pablo Machin hy vọng tình trạng phung phí thời cơ sẽ không kéo dài ở mùa này.
Barca 4-2 Sevilla (KT): Messi chấn thương, Blaugrana vẫn thắng để lấy lại ngôi đầu
Thiên tài người Argentina đã sớm rời sân sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu do chấn thương tay. Nhưng lúc đó Barca đã dẫn trước 2-0 (Messi góp 1 bàn) và trong...


4. Ter Stegen quá xuất sắc


Marc-Andre ter Stegen đã bắt rất hay tại Barca trong khoảng 2 năm qua. Dư âm Barca 4-2 Sevilla không thể thiếu màn trình diễn không thể tin nổi của thủ môn 26 tuổi. 5 pha cứu thua của anh hầu hết đều là những tình huống mười mươi thủng lưới.

Ở cả 2 bàn thua, Ter Stegen đều bị đặt vào thế không có cơ hội cản phá. Còn ở tất cả những nỗ lực còn lại của Sevilla, dù chỉ từ cự ly 5m50, anh vẫn hóa “Người nhện” đã cản phá.

Ter Stegen can pha

Dư âm Barca 4-2 Sevilla không thể thiếu những pha bay lượng của Ter Stegen


Real và Atletico được cho là đang sở hữu 2 thủ thành xuất sắc nhất thế giới là Thibaut Courtois và Jan Oblak. Barca có thể tự hào vì họ cũng có một người gác đền cùng đẳng cấp.
 

5. La Liga ngày một cạnh tranh


Chiến thắng 4-2 trước Sevilla giúp Barca giành lại ngôi đầu bảng từ chính tay đối thủ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ (18 điểm) với đội xếp thứ 4 Atletico Madrid chỉ là 2 điểm, thứ 5 của kình địch Real chỉ là 4 điểm trước khi hai đội so tài trực tiếp tại Camp Nou ngày 28/10.

HLV Ernesto Valverde
HLV Valverde hẳn cảm thấy rất lo khi thiếu Messi

Alaves và Sevilla với 17 và 16 điểm đã chen chân vào tốp 3. Đó là còn chưa kể một loạt đội đang mơ lọt vào tốp 4 được dự Champions League. Từ vị trí thứ 4 của Atletico tới thứ 9 của Real Betis chỉ là 4 điểm.

Barca và Real đã thống trị La Liga trong nhiều năm qua song mùa này cả hai đều bộc lộ những vấn đề. Họ đều không có được phong độ ổn định tạo thời cơ và động lực cho phần còn lại vùng lên. Ngôi đầu thay đổi liên tục và hứa hẹn một mùa giải kịch tính cho tới những vòng cuối.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 4-2 Sevilla (Vòng 9 La Liga 2018/19):




Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X