Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 3-0 Bilbao: Khi đội khách tự thua

Chủ Nhật 05/02/2017 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Barca 3-0 Bilbao đã không diễn ra hấp dẫn như chờ đợi. Enrique thậm chí chỉ tung đội hình dự bị ra sân những là quá đủ để hạ gục các vị khách từ xứ Basque.

Các đội bóng ở xứ Basque như Bilbao hay Sociedad luôn được coi là khắc tinh của Barca. Nhưng có lẽ việc liên tục đối đầu với đội chủ sân San Mames đã giúp thầy trò HLV Enrique nắm mọi điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Nhất là sau thất bại trước đối thủ này ở lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua, gã khổng lồ xứ Catalan đã nghiên cứu kỹ đối thủ để giải quyết đối thủ này ở lượt về. Đó chính là tiền đề cho chiến thắng rất dễ dàng ngày hôm nay. Thậm chí, vị thuyền trưởng người TBN không cần dùng đến những Suarez, Rakitic, Iniesta, Busquets, Turan, Alba, Sergi, Mascherano để có thể giữ 3 điểm ở lại Nou Camp.

Bilbao quá dập khuôn

Hôm nay, Valverde bê nguyên công thức như khi họ thắng Barca hồi tháng 1. Đó là thứ pressing rất táo bạo. Tiền đạo da màu Williams được bố trí trên hàng công để “hành hạ” hàng thủ chủ nhà. Nhưng rồi thì cách đá này đã bị Enrique bắt bài dễ dàng. Blaugrana dùng nhiều đường chuyền dài vượt tuyến để khai thác khoảng trống bên phần sân của Bilbao. Bàn mở tỷ số của Alcacer là một tình huống rất điển hình như thế. Andre Gomes phất bóng sang cánh trái cho Neymar, số 11 thoát xuống rất nhanh trả ngược lại cho chân sút sinh năm 1993 dễ dàng đệm lòng ghi bàn. Chính cách đá có phần dập khuôn, máy móc và ít điểu chỉnh của Bilbao đã giúp cho Barca có được thế trận hết sức dễ dàng.

Diem nhan Barca 3-0 Bilbao Khi doi khach tu thua hinh anh
Messi và các đồng đội đã có chiến thắng rất dễ dàng

Messi tiếp tục thể hiện tài đá phạt

Trận thắng trước Bilbao không phải một trận cầu quá hay của Messi. Siêu sao người Argentina thi đấu tương đối mờ nhạt vì thiếu vắng những đối tác quan trọng như Suarez, Iniesta, Alba hay Busquets. Tuy vậy, El Pulga vẫn kịp ghi tên lên bảng tỷ số với cú đá phạt ở cuối hiệp 1. Một pha dứt điểm ở góc hẹp nhưng rất tinh quái của Messi. Bóng đi thằng vào khung thành nhưng lại đánh lừa được thủ môn Iraizoz, trở thành một pha dứt điểm quá khó. Thêm một lần, siêu sao người Argentina chứng tỏ anh đang là chân sút phạt hàng đầu thế giới hiện nay.

Tổng hợp: Barca 3-0 Bilbao (Vòng 21 La Liga 2016/17)
Màn so tài Barca vs 3-0 Bilbao tại Nou Camp chứng kiến sự tỏa sáng của siêu sao số 1 và 2 siêu dự bị.

Alcacer và Vidal có bàn đầu tiên cho Barca

Trong một trận cầu mà Enrique chủ định giữ sức cho các trụ cột trước trận bán kết lượt về gặp Atletico thì nhiều cầu thủ dự bị đã có cơ hội đá chính. Đặc biệt, hai trong số những cái tên đang có khả năng rời Nou Camp cao nhất là Alcacer và Aleix Vidal được ra sân từ đầu ở La Liga. Thật trùng hợp khi cả hai đều có bàn thắng đầu tiên cho Barca. Cựu chân sút Valencia có bàn mở tỷ số nhạy cảm, nó giúp anh xóa được nỗi ám ảnh vô duyên đã đeo bám suốt từ đầu mùa. Còn với hậu vệ người TBN, anh sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ mình ở sân Nou Camp trước nguy cơ bị rao bán như thời gian qua.

Diem nhan Barca 3-0 Bilbao Khi doi khach tu thua hinh anh 2
Neymar vẫn tỏ ra thiếu sắc bén trong các pha dứt điểm cuối cùng

Barca buông La Liga?

Dù trận đấu hôm nay rất quan trọng và Bilbao cũng là đối thủ thuộc dạng “cứng” ở xứ Bò tót. Nhưng rõ ràng, việc Enrique tung ra sân nhiều nhân tố dự bị đã cho thấy họ sẵn sàng buông đấu trường này. 3 ngày tới, Barca sẽ dồn mọi sức lực vào trận bán kết lượt về Cúp nhà vua với Atletico và sau đó là vòng knock-out của Champions League. Việc rút Messi ra sân sớm cũng là nhằm mục đích àny. Đây là con tính có thể hiểu được của Blaugrana bởi họ đang bị Real bỏ rất xa trên BXH. Kể cả sau trận gặp Bilbao họ rút ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm nhưng Kền kền trắng còn 2 trận chưa đấu. Và với sự quyết tâm cùng sức mạnh của Los Blancos hiện nay thì việc Barca coi trọng các giải cúp hơn là điều hợp lý.

Barca 3-0 Bilbao (KT): Messi sút phạt tinh quái, Barca thắng như đá tập
Trực tiếp Barca vs Bilbao: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Barcelona vs Bilbao vòng 21 giải...

Neymar vẫn gây thất vọng lớn

Thêm một trận đấu nữa, tuyển thủ Brazil cho thấy sự sa sút phong độ không phanh của mình. Dù là người kiến tạo cho Alcacer ghi bàn mở tỷ số nhưng rõ ràng số 11 vẫn chưa đạt yêu cầu. 4 trận không ghi bàn, tệ hơn là sự tự tin, dứt khoát của “Tiểu Pele” đang mất đi. Giống như các trận trước, Neymar có không ít cơ hội nhưng thường rườm rà hoặc dứt điểm quá tệ. Mà với một tiền đạo, khi không ghi bàn, khi thiếu đi sự tự tin, sắc bén thì không có gì đáng lo hơn.
 


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X