Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo vs Real Madrid (lượt đi: 0-5, 22h 14/5): Thắng để hy vọng

Thứ Bảy 14/05/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kền kền trắng bước vào trận Deportivo vs Real Madrid với tâm trí hướng về trận đấu cùng giờ của Barca. Nhưng trước khi nghĩ tới màn lật đổ vĩ đại trong ngày hạ màn La Liga 2015/2016 thì thầy trò HLV Zidane phải làm tốt nhiệm vụ của mình, đó là giành trọn 3 điểm tại Riazor.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Sau hơn 9 tháng tranh tài, một mùa giải nữa sẽ khép lại vào đêm nay. Thật thú vị là La Liga vẫn còn những cuộc đua tranh ở cả 2 đầu bảng xếp hạng. Tất nhiên màn nước rút đến ngôi vương của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và đại kình địch xứ Catalan sẽ đáng chú ý hơn cả. Kền kền trắng gặp đôi chút bất lợi với 1 điểm ít hơn nhưng không có nghĩa họ sẽ đầu hàng. Chỉ cần Messi và các đồng đội vấp ngã tại xứ Andalucia là thầy trò HLV Zidane sẽ tạo ra một cuộc lật đổ vĩnh đại bậc nhất trong lịch sử. Thế nhưng câu chuyện Barca có mất điểm hay không thì phải sau trận mới rõ. Và điều tốt nhất mà Ronaldo và các cầu thủ áo trắng có thể làm là giành trọn 3 điểm trong trận Deportivo vs Real Madrid.

Granada vs Barcelona (lượt đi: 0-4, 22h 14/5): “Maletin” chôn vùi gã khổng lồ?
“Maletin” là thuật ngữ quen thuộc trong bóng đá Tây Ban Nha ám chỉ một đội nào đó giống như Real đang hiện tại trao một phần thưởng cho đối tác như Granada để...

Rõ ràng nhiệm vụ giành chiến thắng tại Riazor không phải điều gì đó quá to tát với Kền kền trắng nếu không muốn nói là dễ như lấy đồ trong túi. Có lẽ chưa ai quên được ngày này năm trước khi Real hành quân tới xứ Galicia. Ronaldo và các đồng đội đã tạo ra một cuộc tàn sát với tỷ số khó tin 8-2 trước thầy trò HLV Victor Sanchez. Kể cả 2 lần trước đó làm khách thì họ đều đánh bại Deportivo với các tỷ số 4-0 và 2-0. Còn tính rộng ra thì đã 7 năm nay, Branquiazuis không thể thắng được Los Blancos, cụ thể trong 11 lần gặp nhau, Real thắng tới… 10 trận. Hầu hết những trận đấu đó đều là những chiến thắng có cách biệt từ 2 bàn trở lên. Tính sơ sơ trong 6 cuộc chạm trán gần nhất, tỷ số đối đầu Deportivo vs Real Madrid đang là 4-26.

Deportivo vs Real Madrid (22h 145) Thang de hy vong hinh anh goc
 

Bên cạnh những con số thống kê thì cuộc đối đầu Deportivo vs Real Madrid còn là dấu mốc quan trọng của HLV Zidane. Ở trận lượt đi vào tháng 1, Kền kền trắng đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 và thật trùng hợp khi đây chính là trận đầu tiên mà Zizou dẫn dắt Los Blancos. Sau 4 tháng hai đội gặp lại, 4 tháng cầm quân mà huyền thoại người Pháp đã thay đổi mọi thứ ở Bernabeu. Từ một tập thể “chết yểu” dưới thời Benitez, bị Barca bỏ xa cả chục điểm thì giờ đây đội bóng Hoàng gia TBN đang có cơ hội giành cú đúp danh hiệu cao quý ở mùa giải này. Vì thế kịch bản giống lượt đi gần như sẽ tái hiện bởi khoảng cách chuyên môn giữa hai đội ngày càng được kéo dài ra.

Cầu thủ Granada xác nhận chuyện Real Madrid hứa thưởng tiền
Theo tiết lộ đặc biệt từ thủ thành Ivan Kelava của Granada, Real Madrid hứa sẽ thưởng nóng cho anh và đồng đội nếu họ đánh bại Barcelona ở vòng đấu cuối cùng...

Vấn đề của Deportivo không chỉ yếu mà còn là hời hợt trong thi đấu. Do đã trụ hạng từ lâu nên thầy trò HLV Victor Sanchez thoải mái thi đấu theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” trong suốt lượt về. 21/23 trận toàn hòa và thua gần đây đã nói lên sự thiếu động lực ra sân của đại diện xứ Galacia. Mục tiêu của Branquiazuis chỉ là ở lại giải đấu cao nhất của xứ Bò tót. Họ cũng không có nhu cầu vươn lên nhóm dự cúp châu Âu. Vì thế các cầu thủ chủ nhà chẳng dại gì bung sức thi đấu ở những trận cầu vô thưởng vô phạt đối với họ như trận Deportivo vs Real đêm nay. Nhất là khi trước mặt nhiều học trò HLV Sanchez là cơ hội dự Copa America, Euro 2016 và Olympic Rio De Janeiro.

Deportivo vs Real Madrid (luot di 0-5, 22h 145) Thang de hy vong hinh anh
Real vẫn thi đấu thoải mái để giành 3 điểm

Hôm nay Kền kền kền trắng như hổ mọc thêm cánh khi hàng loạt trụ cột như Nava, Jese, Vazquez, Modric và nhất là Bale trở lại sau chấn thương. Đội khách có lực lượng hùng hậu nhất trong chuyến ghé thăm Riazor vào đêm nay. Tuy vậy thì có lẽ Zidane cũng không cần phải “dùng dao mổ trâu giết gà” trước một đối thủ như Deportivo. Chỉ cần những Ronaldo, Benzema, Ramos, Marcelo cũng dư sức giành được 3 điểm ở vòng cuối cùng này. Chưa kể, Kền kền trắng cũng không muốn tốn sức như trận lượt đi với cách đá tấn công tổng lực. Trước mắt Los Blancos là chung kết Champions League nên Zizou thừa biết mình phải làm gì. Tất nhiên không ai nói Real buông xuôi La Liga, mà chỉ là họ sẽ tiếp tục thắng nhẹ nhàng để nuôi mộng vô địch. Và nếu Barca mắc sai lầm trong trận cùng giờ với Granada thì chắc chắn thầy trò HLV Zidane sẽ không bỏ qua cơ hội của mình.

* Thông tin bên lề

- Deportivo thủng lưới ít nhất 1 lần trong 10 trận gần nhất trên sân nhà ở La Liga, thành tích tồi tệ nhất của họ trong lịch sử tham dự giải đấu (trung bình thủng lưới 2,5 bàn/trận).
- Sau khi từng thắng Real 6 trận liên tiếp trên sân nhà Riazor, Deportivo đã trải qua 4 trận không biết đến mùi chiến thắng Los Blancos tại đây (1 hòa, 3 thua).
- Deportivo là đội kiếm được ít điểm nhất trên sân nhà ở La Liga mùa này (20)
- Real Madrid đang sở hữu chuỗi 10 trận bất khả chiến bại trên sân khách (7 thắng), thành tích tốt nhất của họ kể từ tháng 3 năm 2014 song họ thủng lưới 9/10 trận.
- Deportivo cùng Levante là hai đội ghi được ít bàn thắng nhất trong 15 phút đầu các trận đấu ở La Liga mùa này (3).
- Mùa này, Real Madrid đang có số bàn thắng nhiều thứ 3 trong lịch sử La Liga (108), sau mùa 2011/12 (121) và 2014/15 (118).
- Real Madrid đã có tổng cộng 13 bàn thắng được ghi từ ngoài vòng cấm ở La Liga mùa này, con số cao nhất giải
- Tiền đạo Benzema đã ghi được 24 bàn tại La Liga 2015/2016, thành tích cao nhất từ xưa đến nay của anh.
- Một mình tiền đạo Lucas Perez đã tham gia vào 25 bàn thắng của Deportivo ở La Liga mùa này (17 bàn, 8 kiến tạo), chiếm 55,5% tổng số bàn của cả đội.
- Ngôi sao Cristiano Ronaldo chỉ 1 lần ghi bàn trong số 3 trận thi đấu trên sân Riazor ở La Liga nhưng hôm đó, anh lập hẳn hattrick vào tháng 9 năm 2014.

Đội hình dự kiến
Deportivo (4-1-4-1): Muniz - Laure, Arribas, Sidnei, Juanfran – Bergantinos - Fede, Fajr, Mosquera, Alberto – Lucas.
Real Madrid  (4-3-3): Navas - Danilo, Varane, Ramos, Marcelo - Kroos, Casemiro, Isco - James, Benzema, Ronaldo.
Dự đoán: 0-2

Deportivo vs Real Madrid (luot di 0-5, 22h 145) Thang de hy vong hinh anh goc 2
 

 

Tổng hợp: Real Madrid 5-0 Deportivo (Vòng 19 La Liga 2015/16)



Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X