Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo vs Barcelona (1h ngày 21/4): Đã quá đủ cho một nhà vô địch!

Thứ Tư 20/04/2016 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona mới để thua 3 trận liên tiếp tại La Liga, điều được xem là không tưởng cách đây khoảng 20 ngày khi họ lâng lâng với chuỗi 39 trận bất bại liên tiếp. Nhưng như vậy đã là quá đủ với nhà đương kim vô địch và một Deportivo gần như hết mục tiêu thi đấu là thích hợp để họ tìm lại niềm vui chiến thắng.

Báo bóng đá 24h tổng hợp tin tức chuyển nhượng, phân tích, nhận định bóng đá các trận đấu bóng tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Sau trận thua 1-2 trước Valencia cuối tuần qua, một phóng viên hỏi thẳng HLV Luis Enrique về vấn đề mệt mỏi của Barcelona nhưng ông từ chối trả lời. Ngay cả như vậy, chiến lược gia 45 tuổi vẫn cần nhìn nhận một cách nghiêm túc về nó bởi những gì các cầu thủ áo xanh đỏ đã thể hiện đã nói lên rất nhiều. Bắt đầu từ trận El Clasico với Real Madrid đầu tháng này, người ta đã nhìn rõ thể lực của Barca không còn dồi dào như trước và họ đuối trong giai đoạn cuối trận.

Cac cau thu Barca dang mat niem tin vao chinh minh
Các cầu thủ Barca đang gặp vấn đề với thể lực

Câu hỏi Enrique có thực sự tin vào lực lượng đang có trong tay mình hay không đã được dấy lên. Đặt trong bối cảnh không ai chấn thương hay treo giò, ông chỉ đặt niềm tin vào 11 cầu thủ đá chính cộng thêm vài người kiểu như Marc-Andre ter Stegen hay Sergi Roberto và không muốn có xáo trộn nào ở những trận đấu quyết định. Trước Valencia, Enrique có lần thứ 3 mùa này không sử dụng bất cứ quyền thay người nào mặc dù Barca đã hoạt động với cường độ cao suốt 90 phút.

Dĩ nhiên bộ ba MSN cũng không thoát khỏi cái vòng cầu toàn của Enrique. Cho tới trước trận đấu Deportivo vs Barcelona, số phút ra sân của Luis Suarez và Neymar trên mọi đấu trường mùa này nhiều hơn bất cứ ai trong đội hình các đối thủ cạnh tranh trực tiếp Real Madrid và Atletico Madrid. Ngay cả Lionel Messi nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương cũng chỉ chơi ít hơn Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann và Jan Oblak với thời lượng cũng chưa tới 2 trận.

Nhưng đó cũng chỉ là một những nguyên nhân khiến cho Barca đánh mất tất cả những lợi thế của mình tại La Liga. Nếu ai đã xem những phút đầu Barca đá với Valencia, đều có cảm giác việc họ ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian. Sức ép mà đội bóng xứ Catalan tạo ra về phía khung thành đối phương là rất lớn và không ai nghĩ rằng sau cùng họ lại trắng tay. Trong thời gian đó, không thể nói cơ hội mà Barca tạo ra là ít ỏi, chỉ là họ đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Messi Barca vs Valencia
Nhưng phải thừa nhận họ cũng thiếu may mắn thời gian qua

Điển hình là những tình huống dứt điểm của Messi và Pique ở đầu và cuối trận với Valencia. Cả hai đều ở vào một tư thế vô cùng thuận lợi nhưng dù nắn nót hay không họ đều đưa ra pha xử lý không đúng với đẳng cấp của mình. Vào thời điểm khác khi tâm lý thoải mái, chưa chắc bộ đôi này nói riêng hay hàng công Barca nói chung đã phung phí nhiều như vậy. Hệ quả là Blaugrana chịu thất bại thứ 4 sau 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường và thứ 3 liên tiếp tại La Liga khiến họ bị Atletico san bằng điểm số (cùng 76 điểm) và chỉ hơn kình địch Real 1 điểm.

Quyền tự quyết dù sao vẫn nằm trong tay của thầy trò Enrique. Barca hơn cả Atletico lẫn Real về đối đầu đồng nghĩa với việc nếu thắng cả 5 trận còn lại, cúp vẫn sẽ thuộc về họ. Trước mắt sẽ là thử thách Deportivo vs Barca. Nếu như không có cuộc khủng hoảng của Barca thu hút mọi ánh nhìn, Deportivo sẽ là đội bị soi khi thành tích yếu kém bậc nhất tại giải. Khởi đầu mùa này tương đối khả quan với một loạt trận bất bại nhưng khi đã chấp chới cột mốc an toàn, họ lập tức đi xuống.

17 vòng đấu vừa qua tại La Liga, Deportivo chỉ thắng duy nhất 1 trận còn lại là 7 thất bại và 9 trận hòa. Đây là một điển hình với những đội bóng đặt mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng bởi khi tiệm cận điều đó, họ lập tức mất tinh thần. Những Atletico hay Real rất mong ngóng rằng Deportivo sẽ bung hết sức để ngáng chân Barca thêm một lần nữa. Tuy nhiên, thật khó để thầy trò Victor Sanchez sẽ muốn hoặc làm được điều đó trước các nhà đương kim vô địch.

Suarez Barcelona v Deportivo
Đã đến lúc Barca tìm lại chiến thắng trước Deportivo

Nếu như muốn cán mốc trụ hạng (hiện có 38 điểm), sẽ thiết thực hơn nếu Deportivo dành sức để cuối tuần này đá với Eibar. Hơn nữa, ở cuộc đọ sức Deportivo vs Barca sắp tới, HLV Sanchez cũng sẽ mất đi một loạt trụ cột bao gồm German Lux, Fabricio Ramirez, Fede Cartabia, Luis Alberto do chấn thương rồi cả Alejandro Arribas, Alberto Lopo vì treo giò. Đó lý do dù có mất đi Sandro Ramirez, Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu hay Gerard Pique vì những lý do tương tự, Barca cũng được an ủi.

Ngoại trừ Pique, cả 3 cái tên còn lại đều không phải những nhân tố chủ chốt. Ngoài ra, đá với Deportivo, người ta cũng lường trước việc Barca sẽ kiểm soát hoàn toàn thế trận và sức ép dồn lên người đá thay Pique (có thể là Bartra) sẽ không quá lớn. Hàng thủ của Deportivo cũng không vững chắc cho lắm khi 7 trận vừa qua họ lọt lưới tới 16 bàn, tức trung bình hơn 5 bàn/ trận. Thần may mắn không thể rời xa Barca mãi được và không thể loại trừ khả năng họ sẽ “đánh sập” sân Riazor để giải sầu.

Thông tin lực lượng:
Deportivo:
Fabricio, Lux, Cartabia, Alberto nhiều khả năng vắng mặt do chấn thương. Arribas, Lopo bị treo giò.
Barcelona: Ramirez, Vermaelen, Mathieu chưa kịp bình phục chấn thương còn Pique bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Deportivo (4-2-3-1):
Manu – Laure, Sidnei, Navarro, Pablo – Mosquera, Borges – Juanfran, Fajr, Cani – Perez.
Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Mascherano, Bartra, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.
Dự đoán tỷ số: 0-4

Doi hinh du kien Deportivo vs Barcelona
Đội hình dự kiến Deportivo vs Barcelona

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X