Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Deportivo 0-2 Real: Khép lại hôm nay để mở ra ngày mai

Chủ Nhật 15/05/2016 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thắng trong trận Deportivo 0-2 Real nhưng Kền kền trắng vẫn phải nhìn đại kình địch Barca lên ngôi tại La Liga 2015/2016. Thêm một mùa giải nữa họ phải đứng sau đối thủ đáng ghét. Tuy nhiên có lẽ các Madridista đang rất lạc quan hướng về mùa giải sau.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trước mắt Real vẫn còn một trận chung kết Champions League nữa nhưng đây là một phần nói riêng về đấu trường La Liga. Nơi mà Kền kền trắng đã 4 năm liên tiếp trắng tay và phải đứng nhìn Barca và Atletico xưng vương xưng bá. Với tư cách đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, CLB giàu thành tích nhất giải đấu thì đây rõ ràng là một nốt trầm buồn không nhỏ. Ở mùa giải này đã có lúc Kền kền trắng gần như đã đầu hàng sau giai đoạn lượt đi dưới thời Benitez. Có lúc họ thua kém đại kình địch xứ Catalan tới cả chục điểm trên BXH. Thế nhưng khi Zidane có mặt thì mọi việc đã hoàn toàn thay đổi. Real chứ không phải Atletico mới là đối thủ đua tranh với Blaugrana cho tới những vòng đấu cuối cùng.

Granada 0-3 Barca: Bản lĩnh nhà vô địch đã được thể hiện đúng lúc
Bước vào trận Granada 0-3 Barca với sức ép buộc phải thắng để chắn chắn về ngôi đầu bảng. Blaugrana đã chơi rất bình tĩnh để không cho phép đại diện xứ...

Trước khi trận Deportivo 0-2 Real diễn ra, Los Blancos có không ít hội vô địch khi mà chỉ kém Barca 1 điểm. Chỉ cần Barca không thắng là đội chủ sân Bernabeu sẽ phế truất ngôi vương. Chính nỗ lực kiên cường của Kền kền trắng giúp cho La Liga trở thành giải đấu có cuộc đua vô địch gay cấn nhất tại châu Âu. Thật trùng hợp khi trận đầu tiên mà Zidane dẫn dắt Real chính là trận lượt đi với Deportivo ở Bernabeu. Nửa mùa giải cầm quân tại Bernabeu đã là đủ để cựu huyền thoại bóng đá Pháp nâng tầm đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Từ nguy cơ trắng tay dưới thời Benitez thì Zizou đã đem lại hy vọng rất lớn cho các Madridista. Họ vừa mới chịu đầu hàng cuộc đua vô địch sau khi vòng cuối cùng khép lại. Và nếu chỉ tính riêng giai đoạn lượt về thì Real đã vô địch và bỏ Barca một khoảng cách rất xa.

Deportivo 0-2 Real Khep lai hom nay de mo ra ngay mai hinh anh
Real không thể lật đổ Barca nhưng mùa sau sẽ khác

Hôm nay, nhiều CĐV Kền kền trắng sẽ hơi buồn sau trận Deportivo 0-2 Real khi họ tiếp tục phải nấp sau cái bóng của Barcelona. Tuy nhiên chắc chắn sẽ không có CĐV nào của đội bóng áo trắng thất vọng vì thầy trò HLV Zidane đã làm hết sức mình. Quan trọng hơn người ta nhìn thấy một đội bóng đầy tương lai ở mùa giải sau. Thử hỏi nếu Zizou lên nắm quyền từ đầu mùa thì mọi thứ đã khác chứ không phải như một kẻ đóng thế cho Benitez. Chiến lược hợp lý của ông thầy 44 tuổi giúp cho Kền kền trắng đa dạng trong cách chơi. Họ luôn tùy cơ ứng biến trước từng đối thủ để giành được điểm số tối đa. Trong 21 vòng đấu dẫn dắt Real, Zidane giúp Los Blancos thắng tới 18 trận, hòa 2 và chỉ để thua 1 trận trước Atletico.

Barcelona vô địch La Liga: May mà chỉ có 38 vòng…
Sau chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Granada ở vòng cuối, Barcelona đã chính thức giành chức vô địch La Liga 2015/16. Sau nhiều thăng trầm và tưởng chừng đã mất...

Trận Deportivo 0-2 Real hôm nay cũng là một trong những màn trình diễn điển hình của Kền kền dưới thời Zidane. Đó là một tập thể có sự biến ảo của Pep, có toan tính của Mourinho và cũng có cả cảm xúc của Ancelotti. Đầu trận, Los Blancos tấn công đầy hứng khởi như thường lệ, vẫn là những BBC trên hàng công như cách vận hành lại thay đổi lớn. Bale không đá cánh phải quá nhiều mà bó vào trong hoặc đẩy sang trái, Benzema cũng dạt cánh nhiều để nhường trung lộ cho Ronaldo. Kết quả là siêu sao xứ Wales đã “cày nát” cánh phải của Deportivo. Bale cũng là nơi khởi nguồn cho bàn mở tỷ số của đội khách. Ở phía trong, Ronaldo ghi 2 bàn, 2 lần đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc ở hiệp 1.

Deportivo 0-2 Real Khep lai hom nay de mo ra ngay mai hinh anh 2
Nếu Zidane đến sớm hơn thì có thể mọi việc sẽ khác

Sang hiệp thứ 2, Zidane bất ngờ rút Ronaldo, Bale và Kroos ra sân. Một con tính sâu xa và hợp lý của chiến lược gia người Pháp. Bởi trong trận cùng giờ Barca đã dẫn Granada 2-0 sau hiệp 1. Như thế có nghĩa cơ hội cho Kền kền trắng lật đổ ngôi đầu của đại kình địch là không còn. Vì thế sẽ là tốt hơn khi Zizou đưa các trụ cột ra nghỉ để tránh chấn thương trước thềm chung kết Champions League. Los Blancos thi đấu chậm rãi hơn hẳn 45 phút đầu tiên. Dù vậy họ vẫn có nhiều cơ hội tạo ra trước khung gỗ của Pletikosa. Một lời khẳng định cho phong cách thực dụng của Zidane, dù thay đổi cách chơi hay con người thì Real vẫn luôn khiến đối thủ luôn rơi vào trạng thái báo động.

Deportivo 0-2 Real Madrid (KT): Chiến thắng danh dự
(Bongda24h.vn) - Real Madrid đã không thể nhận được một món quà nào từ Granada nen chiến thắng trên sân của Deportivo nhờ cú đúp của ngôi sao Ronaldo chỉ còn...

Mùa này, Zidane vẫn có cùng số phận như Benitez, Ancelotti, Pellegrini và mùa giải cuối cùng của Mourinho. Thế nhưng cái cách mà Zizou gieo hy vọng cho các Madridista thì rất khác. Ông đã đến hơn muộn nhưng cũng đã tiến gần tới vị trí cao nhất của La Liga. Nếu đến sớm hơn vài vòng thì có thể CLB nâng cúp hôm nay đến từ thành Madrid chứ không phải Barcelona. Nhưng chẳng sao cả bởi cuộc đời HLV của Zidane ở sân Bernabeu mới chỉ ở những bước đầu tiên. Mọi thứ sẽ rất khác ở mùa giải 2016/2017 khi chiến lược gia người Pháp chủ động trong kế hoạch đua đường trường với đại kình địch xứ Catalan và phần nào đó là Atletico Madrid. Và với hiệu suất chiến thắng 81% (21/26 trận), cao nhất trong số các HLV Real từ trước tới nay thì đừng ngạc nhiên nếu Kền kền trắng phế truất ngôi vương La Liga của Barca ở mùa sau.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X