Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dembele cần phải chứng tỏ bản thân mình tại Barca

Thứ Tư 21/03/2018 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ kỳ cựu Xavi nói về Dembele – bom tấn mùa hè vừa qua của Barca và cho rằng, cầu thủ này cần phải vượt qua thử thách tại đội bóng mới.


Ousmane Dembele là cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới sau Neymar, dù kỷ lục này của anh đã được phá bởi Philippe Coutinho (và sắp tới là Kylian Mbappe). Tuy nhiên, áp lực dành cho tài năng trẻ sinh năm 1997 vẫn là rất lớn, khi phải thi đấu cho Gã khổng lồ xứ Catalonia.
 
Kể từ đầu mùa bóng, tiền vệ người Pháp đã trải qua vô vàn khó khăn, từ việc thích nghi với cuộc sống mới, cho đến chấn thương nặng khiến anh ngồi ngoài 4 tháng. Sau đó, Ousmane tiếp tục tái phát chấn thương, đồng thời phải “học lại” toàn bộ khả năng tư duy chơi bóng.
 
Mới đây, huyền thoại Xavi nói về Dembele: “Cậu ấy cần phải có thời gian. Barca giống như một kỳ thi cuối kỳ cho mỗi cầu thủ bóng đá, giống như giờ đây Dembele đang học bằng Master. Rõ ràng, không phải ai cũng có khả năng chơi cho CLB này.”

Xavi nói về Dembele tại Barca

Xavi nói về Dembele tại Barca


“Tại sao ư? Bạn biết đấy, tại Barca bạn phải học gấp 3 lần so với những nơi khác. Barca tập trung chơi bóng ở 30m trên sân. Ousmane Dembele sở hữu rất nhiều tài năng. Cậu ấy rất nhanh nhẹn, nhưng tại đây cậu ấy sẽ không có khoảng trống như khi ở Dortmund, hoặc Rennes. Cậu ấy có thời gian để thể hiện tại đó” – Xavi nói về Dembele.
 
“Để trở nên xuất sắc hơn tại Barca, cậu ấy sẽ phải học cách suy nghĩ nhanh hơn, chỉ trong một phần nghìn giây. Đó là nơi chúng ta sẽ thấy Dembele trưởng thành nếu cậu ấy làm được. Cậu ấy phải có suy nghĩ rằng: ‘Tôi là một cầu thủ của Barca’. Bạn phải có tinh thần mạnh mẽ, niềm tin để làm được điều đó.”
 
Trong vài trận đấu vừa qua, sao trẻ của Barca đang dần chứng tỏ được bản thân mình. Anh hạn chế tối đa những tình huống qua người không cần thiết để cống hiến vào thành công chung của đội bóng. Trong chiến thắng trước Bilbao cuối tuần trước, cầu thủ này đã góp 1 kiến tạo và 4 đường chuyền nguy hiểm cho các đồng đội.
 
Và nếu tiếp tục thi đấu và học hỏi với tinh thần như vậy, đội chủ sân Camp Nou sẽ có một tiền vệ xuất sắc, như những gì Xavi nói về Dembele.

Barca 2-0 Bilbao: Khi Messi đã tìm ra trợ thủ đắc lực
Rất dễ dàng để khen ngợi siêu sao người Argentina trong trận đấu Barca 2-0 Bilbao, nhưng chính Leo Messi cần phải dành lời khen cho một cái tên khác – Ousmane...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X