Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Deco:" Neymar còn xa mới đạt đến trình độ của Messi"

Thứ Sáu 18/10/2013 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Gần đây, làn sóng so sánh giữa Neymar với Messi hay Cris Ronaldo đang bắt đầu hình thành. Nắm bắt xu hướng đó, Deco cũng đưa ra nhận xét của bản thân mình về vấn đề đang "hot" này.

Kể từ ngày gia nhập Barcelona với mức phí chuyển nhượng 57 triệu euro, Neymar luôn là tâm điểm của giới truyền thông cũng như dư luận. Trong đó, chủ đề gần đây hay được đề cập đến nhất là liệu Neymar có thể trở thành một siêu sao đẳng cấp tầm cỡ như Messi hay Cris Ronaldo hay không?

Trong mắt Cafu, Neymar đã là một tài năng lớn, anh chỉ cần thêm thời gian mài giũa ở một sân chơi đẳng cấp như La Liga để vượt qua hai ngôi sao đương thời của bóng đá thế giới là Messi và Ronaldo.
Neymar tiếp tục bị đem ra so sánh với Messi và Cris Ronaldo

Đa phần ý kiến đều cho rằng Neymar có tiềm năng nên chỉ cần được trao cơ hội cộng thêm ít thời gian, "tiểu Pele" hoàn toàn có thể vụt sáng để trở thành ngôi sao mới của bóng đá thế giới, sánh ngang với những Messi hay Cris Ronaldo. Cũng có ý kiến cho rằng Neymar hiện nay đã xuất sắc rồi và trình độ của cầu thủ người Brazil so với hai người "đàn anh" rõ ràng là chẳng chênh kém nhau quá nhiều.

Trước những luồng quan điểm này, Deco cho rằng Neymar có tiềm năng nhưng để đứng "chung mâm" với Messi và Cris Ronaldo thì còn xa lắm:" Chắc chắn là cậu ấy có tiềm năng. Nhưng xét về trình độ, vẫn còn còn tồn tại một khoảng cách khá xa. So sánh với Messi với Cris Ronaldo thì dễ dàng thôi, họ đều là những cầu thủ đã trưởng thành. Nhưng nên nhớ trong bóng đá, có khả năng là chưa đủ. Bạn còn cần sự trưởng thành nữa".

Ngoài ra, Deco cũng cho rằng cựu đồng đội của mình trong màu áo Barcelona là Iniesta nên nhận được danh hiệu Quả bóng vàng vì những cống hiến trong sự nghiệp:" Iniesta chắc chắn xứng đáng với Quả bóng vàng. Những gì xảy ra là các phương tiện truyền thông đang quá chú ý đến những màn trình diễn cá nhân của Messi, trong khi đó ít người nhận ra sự tuyệt vời của Iniesta. Nếu có thể so sánh với ai đó, tôi nghĩ Iniesta xứng đáng được so sánh với Zidane".

Deco là một tiền vệ tài danh người Bồ Đào Nha (nhưng gốc Brazil). Trong sự nghiệp thi đấu, Deco từng kinh qua những câu lạc bộ lớn như Porto, Barcelona, Chelsea trước khi giải nghệ trong màu áo Fluminese.

  • Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X