Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca thừa nhận cảm thấy tội lỗi khi HLV Valverde bị sa thải

Thứ Hai 08/06/2020 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Frenkie de Jong tiết lộ việc HLV Valverde bị sa thải mang lại cho anh một bài học về những tiêu chuẩn cực cao được đặt ra ở Barca.
De Jong cập bến Barca từ Ajax hè năm ngoái. Nhưng anh chỉ dành vỏn vẹn 6 tháng làm việc với ông thầy Valverde. Màn trình diễn thất vọng của Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha trước Atletico Madrid như giọt nước tràn ly và khiến Valverde phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Tuy vậy, cũng ở thời điểm Valverde bị sa thải, Barca đang dẫn đầu La Liga nhờ hơn Real Madrid về hiệu số. Họ cũng đã lọt vào vòng knock-out Champions League. Và việc HLV Valverde bị sa thải với những thành tích này khiến De Jong bị sốc với tiêu chuẩn ở Camp Nou.

Sao Barca thừa nhận cảm thấy tội lỗi khi HLV Valverde bị sa thải hình ảnh

Sao Barca thừa nhận cảm thấy tội lỗi khi HLV Valverde bị sa thải


“Áp lực với các cầu thủ rất lớn, đặc biệt là ở Barca. Ở Ajax cũng gần tương tự như vậy: bạn phải chơi tốt và bạn phải vô địch mọi thứ. Khi 1 trong 2 điều này không đạt được ở Barca thì bầu không khí sẽ rất khó khăn với đội bóng và HLV. Họ đòi hỏi thứ bóng đá tốt nhất thế giới và muốn giành được tất cả mọi giải thưởng. Nhưng tôi cũng thích ý tưởng này rất nhiều”.


De Jong cũng bày tỏ cảm giác tội lỗi vì những màn trình diễn ở trên sân của mình không cứu được ông thầy Valverde thoát khỏi án sa thải.

“Khi một HLV bị sa thải, vấn đề luôn nằm ở cách chơi của đội. Đó là điều khiến HLV nắm trách nhiệm nhiều nhất. Nhưng dĩ nhiên tôi cũng cảm thấy tội lỗi bởi vì các cầu thủ là người thể hiện ý tưởng của ông ấy trên sân. Chúng tôi chơi không quá tệ bởi vì chúng tôi vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng khi ông ấy rời đi”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X