Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

De Jong tiết lộ lời khuyên từ Koeman trước khi chuyển đến Barca

Thứ Hai 26/10/2020 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frenkie de Jong đã tiết lộ những lời khuyên mà anh nhận được từ Ronald Koeman trước khi chuyển đến Barcelona.

Tiền vệ người Hà Lan cho biết ông thầy đồng hương đã khuyên mình chuyển đến sân Camp Nou trước khi hai người tái ngộ tại đây 1 năm sau.

De Jong gia nhập Barca

Frenkie de Jong tiết lộ lời khuyên từ Koeman trước khi đến Barca hình ảnh
De Jong tới Barca hè năm ngoái

Barca đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Frenkie de Jong từ Ajax với giá 75 triệu euro (68 triệu bảng) vào tháng 1 năm 2019. Trước đó, cầu thủ 23 tuổi đã bộc lộ tiềm năng sáng giá nhất châu Âu tại sân Johan Cruyff ArenA.

De Jong chính thức tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội mới tại Barca vào mùa hè năm 2019. Từ đó, dù dưới thời HLV nào, tiền vệ người Hà Lan cũng chắc suất trong đội hình chính Blaugrana.

Hiện tại, De Jong có thuận lợi lớn khi làm việc dưới trướng Ronald Koeman – người thầy vài năm qua ở ĐT Hà Lan. Anh mới tiết lộ chính người đàn ông 57 tuổi đã có lời khuyên cho mình trước khi gia nhập Barca.

Lời khuyên từ Koeman

De Jong nói với UEFA.com: “Tôi đã nói chuyện với Koeman qua điện thoại hơn 1 năm trước và ông ấy cho biết thực sự tích cực về Barcelona trên phương diện CLB cũng như thành phố. Những gì ông ấy nói với tôi hầu như đều tốt đẹp.”

De Jong tiết lộ lời khuyên từ Koeman trước khi chuyển đến Barca hình ảnh 2
HLV Koeman đã có lời khuyên cho học trò

“Koeman chỉ khuyên tôi phải cẩn thận, không nên đi nhà hàng quá nhiều hoặc ăn quá nhiều vì cuộc sống ở Barcelona thực sự tốt và đôi khi bạn có thể cảm thấy như đang đi nghỉ ngơi cả năm. Sau cùng, bóng đá vẫn là thứ yếu.”

Koeman đã kế nhiệm Quique Setien bị sa thải sau thất bại 8-2 của Barca trước Bayern Munich ở Champions League. De Jong rất vui khi được tái ngộ nhà cầm quân giàu kinh nghiệm tại cùng CLB.

Sao trẻ nói về ông thầy: “Tôi nghĩ rằng mối quan hệ giữa HLV và tôi thực sự tốt. Ông ấy nghiêm khắc yêu cầu tôi làm theo những gì ông ấy muốn ở vị trí này. Tôi nghĩ mọi thứ thực sự rõ ràng.”

“Khi Koeman nói, bạn phải lắng nghe vì ở ông ấy toát ra vẻ quyền lực. Tôi không biết giải thích thế nào. Tất nhiên, ông ấy còn có rất nhiều kiến thức về bóng đá, hiểu trận đấu và là một cầu thủ tuyệt vời trước đây.”

“Vì vậy, nếu ông ấy cố gắng dạy bạn điều gì đó, bạn sẽ lắng nghe.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X