Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

De Jong không muốn trở thành Koeman thứ 2 ở Barca

Thứ Sáu 09/04/2021 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frenkie de Jong cho biết rất sẵn lòng đảm nhận một vai trò ở hàng phòng ngự Barca nếu được yêu cầu. Nhưng anh không muốn tiếp bước ông thầy Ronald Koeman “đóng đinh” ở vị trí trung vệ.

Frenkie de Jong là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại Barcelona thời gian qua. Chuỗi thành tích đi lên của Blaugrana có dấu ấn đậm nét của tuyển thủ Hà Lan. Trong một số thời điểm thiếu hụt nhân sự, De Jong được kéo xuống đá trung vệ tại Barca và cũng làm tốt.

De Jong
De Jong chơi tốt khi được kéo xuống trung vệ

De Jong được so sánh với Koeman - người chơi được cả tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ. Dù vậy, cầu thủ 23 tuổi này chỉ muốn chuyên trách một vị trí khi có thể. De Jong nói với Goal:

“Tôi không nghĩ mình sẽ chơi ở vị trí trung vệ trong phần còn lại của sự nghiệp. Hiện tại thì ổn, nhưng tôi thích chơi ở trung tuyến nhiều hơn. Dù vậy, nếu phải chơi ở một vị trí khác để giúp đỡ đội bóng, tôi sẵn sàng làm điều đó.”

Việc De Jong được kéo xuống chơi trung vệ đã giúp Ilaix Moriba có cơ hội chơi trong đội 1. Chàng trai 18 tuổi đã được HLV Koeman cho ra mắt trong mùa 2020-21 và cho thấy tiềm năng lớn.

De Jong va Koeman
Sao trẻ không muốn chơi hẳn trung vệ như Koeman

Moriba đã có tổng cộng 6 lần ra sân cho Barca từ đầu mùa. Tiền vệ người Tây Ban Nha gốc Guinea đã ghi bàn đầu tiên cho CLB trong chiến thắng 2-0 trên sân của Osasuna hồi tháng 3.

Những cái tên như Ansu Fati, Riqui Puig và Oscar Mingueza cũng góp mặt trong đội 1. De Jong đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hiện diện nơi những cầu thủ “cây nhà lá vườn” tại Barca:

“Có những cầu thủ đến từ học viện là rất quan trọng. Họ có DNA của CLB, có nhiều phẩm chất và rất quan trọng đối với CLB.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X