Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Jong: Khi Messi lên tiếng, bạn phải lắng nghe

Chủ Nhật 07/06/2020 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài phỏng vấn dài với nhà báo Guillem Balague của đài BBC, tiền vệ Frenkie De Jong đã có những chia sẻ thú vị về siêu sao Lionel Messi.

De Jong nói về tình hình xã hội

Trước tiên, cầu thủ người Hà Lan tỏ ra rất quan tâm tới những vụ biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc mới đây, khi người đàn ông Mỹ George Floyd bị cảnh sát ghì chết. Frenkie De Jong chia sẻ trên BBC: “Điều đó khiến tôi rất buồn. Tôi không thể tưởng tượng rằng con người lại nghĩ về nhau theo cách đó, thật kỳ lạ.

Trong phòng thay đồ, chúng tôi có các cầu thủ đến từ Nam Mỹ, Hà Lan, Tây Ban Nha, khắp nơi trên thế giới và toàn đội đều gắn kết với nhau. Màu da hay nơi bạn đến từ đâu đều không thành vấn đề.

Thể thao đóng một vai trò quan trọng trong việc chống phân biệt chủng tộc, khi bạn có thể chạm tới rất nhiều người.”

Frenkie De Jong Khi Messi lên tiếng, bạn phải lắng nghe hình ảnh

Frenkie De Jong phản đối những hành động phân biệt chủng tộc


Cùng với đó, sao Barca cũng nói thêm về đại dịch Covid-19, với Tây Ban Nha vẫn đang là ổ dịch nguy hiểm tại châu Âu: “Tôi không nhiễm virus, nhưng cuộc sống bây giờ sẽ không còn được như xưa. Tôi dành nhiều thời gian với bạn gái của mình tại Hà Lan. Khi chúng tôi ra ngoài, có đôi chút thoải mái hơn so với ở Tây Ban Nha.

Và khi bạn muốn luyện tập, bạn phải chờ tới khi nhóm khác rời đi. Tôi không thể nói lời chào với các đồng đội. Dù sao, việc luyện tập với cường độ cao có thể khiến chúng tôi trở nên xuất sắc hơn so với trước cách ly., Tôi cảm nhận rằng có một điều gì đó đặc biệt đang đến.”

De Jong Khi Messi lên tiếng, bạn phải lắng nghe hình ảnh gốc 2

De Jong: "Màu da không phải vấn đề"


Chia sẻ về đàn anh Messi

“Barca là CLB trong mơ của tôi” – De Jong tiếp tục. “Đó luôn là đội bóng tôi yêu thích ngoài Hà Lan. Khi Barca đưa ra lời đề nghị và cho thấy sự hứng thú với tôi, điều đó khiến tôi dễ dàng lựa chọn.

Ban đầu, tôi không cảm nhận rằng Barca thực sự muốn có mình, nhưng rồi họ khẳng định có một kế hoạch dành cho tôi – và mọi thứ trở nên suôn sẻ. Chủ tịch Bartomeu đã đưa ra dẫn chứng về HLV Pep Guardiola tại đây và thuyết phục tôi rằng: ‘Nếu cậu muốn tận hưởng cuộc sống, cậu sẽ muốn chơi cho Barca’.
Và mỗi lần tới sân tập, nhìn ngắm thời tiết bên ngoài, sống trong những khoảnh khắc đặc biệt – tôi đã nghĩ rằng đây luôn là những gì mình mơ ước, tôi thực sự hạnh phúc tại Barca” – De Jong khẳng định tình yêu và cam kết tương lai với đội chủ sân Camp Nou.

De jong ca ngoi Messi

Frenkie De Jong: Khi Messi lên tiếng, bạn phải lắng nghe


Cuối cùng, tiền vệ người Hà Lan nói về tầm ảnh hưởng của Messi: “Tại Ajax và ĐT Hà Lan, tôi chơi với một vai trò khác – đội bóng thường sử dụng 2 tiền vệ phòng ngự. Tôi phải thích nghi tại Barca và cải thiện bản thân. Tôi sẽ thi đấu tốt nhất khi không phải chú trọng khâu phòng ngự, nhưng cũng không phải tấn công quá nhiều.

Nếu Lionel Messi nói chuyện và cho bạn lời khuyên, bạn phải lắng nghe vì anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đôi khi, anh ấy nói tôi cần phải lùi sâu hơn hoặc ra cánh, những chi tiết nhỏ sẽ làm nên sự khác biệt.”
Frenkie De Jong và các đồng đội đã quay trở lại tập luyện từ tháng 5, để chuẩn bị cho ngày La Liga tái khởi tranh vào 11/6 tới đây. Cầu thủ người Hà Lan vẫn chưa thể hiện được quá nhiều trong mùa giải đầu tiên của mình, và anh cần phải tận dụng cơ hội trong phần còn lại – vì có thông tin cho rằng Barca muốn đem về Miralem Pjanic vào mùa hè này.

Barca chào đón sự trở lại của siêu tiền đạo
Tiền đạo Luis Suarez đã có thể tập luyện bình thường trở lại, ngôi sao người Uruguay hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu đầu tiên của Barca khi La Liga trở...
Barca tiết lộ lý do Messi chỉ tập một mình những ngày qua
Barcelona tiết lộ rằng Lionel Messi đang trong quá trình phục hồi chấn thương ở đùi.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X