Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“De Jong đã chơi tốt ở Barca, nhìn De Ligt tại Juve kìa!”

Thứ Tư 13/05/2020 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald de Boer nhận xét Frenkie de Jong đã có thể hiện đáng khen trong mùa giải đầu tiên tại Barcelona.

Cựu ngôi sao Ajax và Barca tin rằng đồng hương đã gây ấn tượng ở Blaugrana và trái với Matthijs de Ligt chật vật tại Juventus.

De Jong gặp khó ở Barca

Hè năm 2019, Frenkie de Jong được nhiều ông lớn quan tâm song chọn tới Barcelona sau khi rời Ajax. Cùng lúc, đồng đội cả tại CLB và ĐTQG của tiền vệ này là Matthijs de Ligt cũng ra đi và tới Juventus đều với giá trị lớn.

Frenkie de Jong đã chơi tốt ở Barca, nhìn De Ligt tại Juve kìa! hình ảnh
De Jong chưa phát huy hết khả năng

De Jong đã không quá nổi bật ở Barca, điều được ông thầy trên ĐT Hà Lan là Ronald Koeman lý giải là bởi chơi sai vị trí sở trường. Tại Ajax, anh thường đá sâu nhất hàng tiền vệ song khi tới sân Camp Nou phải đá cao hơn vì đã có Sergio Busquets.

De Boer bảo vệ

Nhưng dù sao, dưới góc nhìn của De Boer, De Jong còn khá khẩm hơn De Ligt. Trung vệ 20 tuổi đã khởi đầu chậm chạp ở Juventus và ngồi dự bị một thời gian. De Boer nhận xét về hai hậu bối đồng hương trên BarcaBlog:

“Tôi nghĩ De Jong đã thích nghi tốt với Barca, hãy nhìn De Ligt tại Juventus mà xem. Được ra sân rất nhiều với một cầu thủ trẻ trong mùa đầu tiên tại Barcelona là một điều đặc biệt.”

Barca dang quan tam De Ligt
De Ligt còn khó khăn hơn tại Juve

“Người ta nói rằng De Jong chưa đạt đến trình độ đã thể hiện tại Ajax và Hà Lan. Nhưng không nhiều người có cơ hội được chơi cho một đội bóng mạnh như Barcelona và tôi nghĩ cậu ấy đã chơi tốt.”


De Boer nói thêm về tiền vệ 23 tuổi: “Tôi hy vọng De Jong sẽ trở lại vị trí sở trường bởi đó là một nhà điều phối trận đấu. Cậu ấy có nhiệm vụ chuyền bóng, bạn không thể yêu cầu cậu ấy ghi 20 bàn.”

“Đó là một cầu thủ như Sergio Busquets và khi đến lúc, cậu ấy sẽ là người thay thế tuyệt vời.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X