Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Rayo, Barca lập siêu kỷ lục mới

Thứ Sáu 04/03/2016 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Rayo Vallecano rạng sáng nay, Barcelona đã vượt qua Real Madrid để trở thành đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất tại Tây Ban Nha.


Hành quân tới sân của Rayo Vallecano tại vòng 27 La Liga, Barcelona không quá khó khăn để có được 2 bàn thắng chỉ sau 23 phút thi đấu. Trước một đội chủ nhà thi đấu đôi công một cách vô tư, đội bóng xứ Catalan càng dễ triển khai thế trận của mình hơn. Lại cộng thêm việc Rayo phải lần lượt nhận tới 2 thẻ đỏ, Barca đã khép lại trận đấu trên sân Vallecas với chiến thắng tưng bừng 5-1 nhờ cú hat-trick của Lionel Messi cùng hai pha lập công của Ivan Rakitic và Arda Turan.

Messi Rayo
Messi lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 Rayo Vallecano

Như vậy, Barca đã bất bại liên tiếp 35 trận trên mọi đấu trường, thiết lập một kỷ lục mới của Tây Ban Nha. Cuối tuần trước, Messi cùng đồng đội đã san bằng thành tích của kình địch Real Madrid sau khi vượt qua Sevilla 2-1 tại Nou Camp và giờ chính thức độc chiếm kỷ lục này. Còn nhớ vào mùa giải 1988/89, Real dưới sự dẫn dắt của HLV Leo Beenhakker và sự có mặt của hai ngôi sao Hugo Sanchez và Emilio Butragueno đã có chuỗi 34 trận bất bại bao gồm 25 chiến thắng và 9 trận hòa.

Kỷ lục của Barca mới lập còn ấn tượng hơn thế khi họ đã thắng tới 29, hòa 6. Kể từ sau trận thua Sevilla đầu tháng 10 năm ngoái, Blaugrana đã trải qua 20 trận tại La Liga, 5 tại Champions League, 8 tại cúp Nhà vua và 2 tại FIFA Club World Cup mà không phải nếm mùi thua trận. Họ cũng đã nới rộng thành tích CLB so với chuỗi 29 trận bất bại được lập bởi Pep Guardiola trong năm 2011.

Rayo 1-5 Barca
Barca đã lập kỷ lục bất bại tại Tây Ban Nha

Trước trận đấu Rayo 1-5 Barca, HLV Luis Enrique phát biểu: “Các kỷ lục không có ý nghĩa gì với tôi thời điểm này. Nó chỉ ý nghĩa khi giúp chúng tôi giành danh hiệu vào cuối mùa giải”. Nhưng giờ đây hẳn chiến lược gia 45 tuổi đã có thể nở nụ cười khi đội bóng của ông giành trọn 3 điểm và nới rộng khoảng cách từ ngôi đầu bảng La Liga với hai đối thủ bám đuổi là Atletico Madrid và Real Madrid lên lần lượt 8 và 12 điểm khi giải còn 11 vòng đấu là khép lại.

Có thể nói giờ đây Barca đã đặt một tay vào chức vô địch La Liga và còn có thể hơn thế nữa khi hai đối thủ phía trước của họ chỉ là những Eibar và Getafe đều không cùng đẳng cấp. Họ cũng đã lọt vào chung kết cúp Nhà vua và tiến rất gần tới tứ kết Champions League sau khi đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Rayo Vallecano 1-5 Barca (Vòng 27 La Liga 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X