Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Thuyết khách chủ chốt giúp Barca có được ‘bom tấn’

Thứ Năm 21/03/2019 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frenkie de Jong nói về thương vụ đến Barcelona. Tiền vệ 21 tuổi tiết lộ đã tham khảo ý kiến ông thầy trên ĐT Hà Lan là Ronald Koeman trước khi quyết định đầu quân cho CLB xứ Catalonia.

Frenkie de Jong chia sẻ rằng đã nhờ HLV trưởng Hà Lan là Ronald Koeman cho lời khuyên về tương lai. Sau cùng, anh quyết định rời Ajax và gia nhập Barcelona.
 

De Jong chuyển tới Barca


Như đã biết, Barca đã hoàn tất hợp đồng chiêu mộ Frenkie de Jong từ Ajax cuối tháng 1 vừa qua. Để có được chữ ký của tài năng trẻ sáng giá hàng đầu Hà Lan và châu Âu, Blaugrana phải bỏ ra số tiền mặt lên tới 75 triệu Euro chưa kể 11 triệu phụ phí phát sinh về sau.

De Jong cua Ha Lan

Frenkie de Jong nói về thương vụ đến Barcelona


De Jong sẽ chơi cho Ajax tới hết mùa 2018/19 trước khi chính thức gia nhập Barca. Trước đó, Manchester City và Paris Saint-Germain cũng đã có liên hệ rốt ráo song người chiến thắng là gã khổng lồ Tây Ban Nha.
 

Đã xin tư vấn Koeman


Frenkie de Jong nói về thương vụ đến Barcelona mới đây. Anh tiết lộ đã nhờ Koeman - ông thầy trên ĐT Hà Lan và cũng là cựu thành viên của sân Camp Nou tư vấn về việc này.

“Tôi đã hỏi Koeman rất nhiều. Tôi biết ông ấy từng thành công tại đó”, De Jong nói với các phóng viên. “Tôi muốn biết về mọi thứ, từ CLB, thành phố cho tới cuộc sống hàng ngày như thế nào. Thật thoải mái khi biết những điều đó trước khi đến Barcelona.”

‘De Jong là bản hợp đồng tuyệt vời của Barcelona’
Patrick Kluivert nhận xét về Frenkie de Jong. Cựu thành viên của Barcelona khẳng định đây là một bản hợp đồng tuyệt vời với đội bóng cũ.

Về mối quan hệ với Koeman, De Jong chia sẻ thêm: “Tôi luôn cần tới lời khuyên từ Koeman mỗi khi lên ĐTQG. Luôn có những tin đồn về sự quan tâm và tôi muốn biết ông ấy nghĩ sao. Ông ấy nói hãy tới một nơi tôi có thể ra sân thường xuyên, không quan trọng là ở đâu.”

“Tôi tin chắc HLV có sở thích của mình. Nhưng với ông ấy, điều quan trọng nhất là có được kinh nghiệm ở mức cao nhất.”

De Jong hiện đã có 5 lần ra sân cho ĐT Hà Lan. Tiền vệ 21 tuổi cùng một loạt sao trẻ như Matthijs de Ligt (19 tuổi), Donny van de Beek (21), Steven Bergwijn (21) hay Denzel Dumfries (22)… được xem là tương lai của đội bóng xứ cối xay gió.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X