Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây mới là Real Madrid, đây mới là Cris Ronaldo!

Thứ Hai 22/01/2018 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid rốt cuộc thở ra một hơi thoải mái sau bốn tháng uất nghẹn bằng màn hủy diệt ngay tại Bernabeu, bằng cả mồ hôi và máu của Cristiano Ronaldo.

 
Ba, bốn, năm, sáu, bảy. Lâu lắm rồi các Madridista mới được đếm một cách thoải mái như thế. Chỉ trong vòng nửa tiếng, Real Madrid trở thành chính họ của hai mùa giải về trước: Hủy diệt mọi đối thủ với sự xuất sắc của bộ ba BBC. Hôm nay, Real Madrid rốt cuộc đã thở ra một hơi dài, thứ mà họ u uất trong lồng ngực từ năm ngoái đến nay mà chẳng có chỗ đến phát tiết. 
 
Day moi la Real Madrid, day moi la Cris Ronaldo! hinh anh
Gareth Bale là sự khác biệt của Real Madrid trong trận này.

Đây mới là lần thứ ba trong mùa giải này, Real Madrid ghi được từ 4 bàn trở lên trong một trận đấu. So với cùng kỳ, Los Blancos ở mùa trước làm tốt hơn hẳn với 6 lần thực hiện điều tương tự, cả mùa giải là 14 lần. Sự sa sút của hàng công là nguyên nhân lớn nhất khiến "bầy kền kền" không thể bay cao khi những cầu thủ trẻ chưa đủ sức đảm đương, Ronaldo và Benzema sa sút phong độ do tuổi tác còn Gareth Bale chấn thương. 
 
Khi được hỏi về việc tại sao không mua sắm trong mùa đông này, Zinedine Zidane trả lời rằng sự trở lại của Gareth Bale tương đương với một bản hợp đồng mới.
 
Màn trình diễn trong cuộc đối đầu với Deportivo La Coruna là câu trả lời thuyết phục nhất. Gần như mọi đường bóng nguy hiểm của Los Blancos đều bắt nguồn từ phía cánh phải, nơi cầu thủ người xứ Wales hoạt động. Sự cơ động của Gareth Bale mở ra chiến thắng cho Los Blancos. Cứa lòng hoàn hảo giúp "bầy kền kền" vượt lên dẫn trước vào cuối hiệp một, đánh đầu nhân đôi cách biệt ở hiệp hai, Bale trực tiếp khiến phòng tuyến tâm lý của các cầu thủ Deportivo sụp đổ, tạo điều kiện cho màn hủy diệt trên sân Bernabeu.
 
Gareth Bale trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng với 6 pha lập công chỉ sau 7 trận. Quan trọng hơn, Zidane có thêm một họng súng khi cần thiết trong bối cảnh những chân sút của ông người thì sa sút, người thì quá trẻ. Nếu Ronaldo hay Mayoral dứt điểm chính xác hơn từ những pha đưa bóng vào của Bale, Real Madrid thậm chí có thể hủy diệt đối thủ từ sớm hơn.
 
Cris Ronaldo cũng có lời khẳng định đầu tiên trong năm 2018. Cú đúp bàn thắng cùng đường kiến tạo giúp Ronaldo tạm xóa đi những chỉ trích đeo đẳng suốt từ đầu mùa. Khoảnh khắc rời sân ngay sau bàn thứ hai, Cr7 nhận được những tràng vỗ tay từ các khán đài Bernabeu, thay vì những tiếng la ó. Cái giá phải trả cho cú đúp là vếch rách trên mặt vì nỗ lực dứt điểm ngay trước mũi giày đối phương. 
 
Day moi la Real Madrid, day moi la Cris Ronaldo! hinh anh 2
Cris Ronaldo và Gareth Bale góp công trực tiếp vào màn hủy diệt của Real Madrid.

Máu đã đổ. Chẳng hề chi, Ronaldo chứng minh sự nhiệt huyết bằng mồ hôi và máu. Nói Ronaldo vô duyên, có lẽ đúng. Trong cả trận, Cr7 tung ra đến 7 cú dứt điểm mà nếu tận dụng tốt hơn, số bàn thắng được ghi có lẽ không chỉ là cú đúp, tiêu biểu là tình huống đánh đầu vọt xà từ quả tạt của Bale ngay ở phút thứ 4 hay cú dứt điểm chệch cột dọc dù trong tư thế không bị kèm, lại đối mặt thủ môn ở phút 72. Dù vậy, chẳng ai có thể phủ nhận nỗ lực của cầu thủ sắp bước sang tuổi 33.
 
Cả trận, Ronaldo di chuyển liên tục, thậm chí có thời điểm lùi sâu về sân nhà hỗ trợ đồng đội cướp bóng. Ronaldo sẵn sàng làm "chim mồi" chạy cắt ngang khung thành đối phương để hút người, tạo điều kiện cho tài năng trẻ Mayoral dứt điểm ở đầu trận. Ronaldo làm tất cả để chứng minh tuổi tác có thể mài sờn một số phẩm chất nhưng chẳng thể sờn ý chí chiến đấu.  
 
Đó mới thực sự là Real Madrid người ta muốn thấy. Bất chấp việc bị dẫn bàn từ khá sớm, Los Blancos vùng lên dữ dội, tấn công liên tục khiến Deportivo không có thời gian để đưa ra phương án ngăn chặn tốt nhất. Bộ ba BBC trở lại sát cánh cùng nhau, Ronaldo ghi bàn, Bale đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng để chứng minh Zidane đã nói đúng. Ánh sáng rốt cuộc trở về với Bernabeu.
 
Vấn đề là Los Blancos có thể duy trì ánh sáng ấy hay không?

Tổng hợp Real Madrid 7-1 Deportivo:
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X