Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid CHÍNH THỨC đón tân binh "khủng" đầu tiên

Thứ Bảy 29/05/2021 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như đồn đoán, ngôi sao đa năng người Áo, David Alaba đã chính thức đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo diện chuyển nhượng tự do.
Sau khi đưa ra tuyên bố sẽ chắc chắn không gia hạn hợp đồng (kết thúc vào cuối mùa 2020/21) với Bayern Munich, David Alaba lập tức trở thành cái tên được săn lùng ráo riết trên thị trường chuyển nhượng bởi rõ ràng với tài năng, đẳng cấp, kinh nghiệm và đặc biệt là mức giá “0 đồng”, thì cầu thủ ngoài 28 tuổi xứng đáng lọt vào ngắm của hàng loạt CLB lớn trên khắp châu Âu.

Tuy nhiên, giới truyền thông cũng mau chóng râm ran rằng Real Madrid đã sớm có được chiến thắng trong cuộc đua giành Alaba. Đến nay, thông tin đó đã được xác thực khi Los Blancos vừa đưa ra thông báo chính thức về việc đã chiêu mộ thành công ngôi sao sinh năm 1992 theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên do Alaba đang cùng đồng đội tại tuyển Áo chuẩn bị cho VCK Euro 2020 nên phải sau khi kết thúc giải đấu, anh mới thực hiện lễ ra mắt Real Madrid.
Hậu vệ David Alaba chính thức gia nhập Real Madrid hình ảnh
Alaba gia nhập Real theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm

Được biết, Alaba sẽ nhận mức lương cứng 12 triệu euro/mùa chưa kể thưởng. Ngoài ra, đội bóng thủ đô TBN nhiều khả năng cũng phải chi một khoản phí lót tay không nhỏ cho tuyển thủ Áo cùng người đại diện là “siêu cò” Pini Zahavi.

Trước khi dứt áo rời Bayern sau 13 năm gắn bó, Alaba từng nhiều lần từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ "Hùm xám" xứ Bavaria với lý do chính được cho là mức lương được đề xuất không như nguyện vọng. Tổng cộng, ngôi sao này có 431 lần ra sân cho đội bóng số 1 nước Đức, cùng Bayern chinh phục một loạt danh hiệu như vô địch Bundesliga 10 lần, giành 2 cúp vô địch Champions League.

Alaba được chờ đợi sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho Real Madrid, một phương án “3 trong 1” vì cầu thủ này có thể chơi tốt ở ít nhất 3 vị trí gồm hậu vệ trái, trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Thành danh trong vai trò hậu vệ trái nhưng 2 mùa giải gần nhất khi mà đàn em Alphonso Davies nổi lên như diều, Alaba đã biết cách thể hiện mình khi được bố trí đá trung vệ. Ngoài ra, những khi cần thiết, anh cũng đủ sức thi đấu ở tuyến giữa.

Dù HLV Zinedine Zidane đã khẳng định sẽ ra đi và chưa có người tiếp quản “ghế nóng” ở Bernabeu nhưng đội bóng Hoàng gia vẫn triển khai kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới 2021/22.

Đội hình Real có thể sẽ biến động mạnh trong kỳ chuyển nhượng hè này. Bên cạnh thủ quân Sergio Ramos và trung vệ Varane, một số gương mặt khác như Marcelo, Eden Hazard nhiều khả năng bị thanh lý. Sau cựu công thần của Bayern Munich, Real sẽ tiếp tục nhắm tới Kylian Mbappe của PSG và trung vệ vừa vô địch Europa League 2020/21 cùng Villarreal, Pau Torres.

"Bầy kền kền" cũng đón sự trở lại của một loạt ngôi sao hết hợp đồng cho mượn, gồm Gareth Bale, Takefusa Kobo, Martin Odegaard, Jesus Vallejo, Dani Ceballos, Brahim Diaz hay Luka Jovic. Tuy nhiên trừ Odegaard, phần còn lại có nguy cơ cao bị bán đứt.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X