Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Danilo và James: Những nạn nhân dưới triều đại Zidane

Thứ Ba 19/01/2016 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danilo và James đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới, là món hàng nóng mà rất nhiều đội bóng châu Âu đều đang thèm khát sở hữu ở thời điểm này. Tuy nhiên, họ đều bị gạt ra khỏi đội hình Real Madrid kể từ khi tân HLV Zinedine Zidane lên cầm quyền.

Dưới triều đại của tân HLV Zinedine Zidane, Real Madrid đang sống trong những ngày thăng hoa tột cùng. Hai trận thắng đậm liên tiếp trước Deportivo, Sporting Gijon đã giúp cho Los Blancos lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau quãng thời gian dài gây thất vọng. Giờ đây, rất nhiều người tin rằng nếu cứ tiếp tục thi đấu như hai trận đã qua, đội bóng đá Hoàng gia TBN hoàn toàn có thể nghĩ tới việc gặt hái được danh hiệu ngay trong năm nay.

Danilo va James Nhung nan nhan duoi trieu dai Zidane hinh anh
Real dưới thời Zidane đang thi đấu vô cùng thăng hoa

Sẽ là quá sớm để nói về sự thành công của Zidane tại Real khi mà những khó khăn trước mắt vẫn còn là rất nhiều. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất mà Zizou tạo ra là mang lại sự ổn định trong phòng thay đồ. Đã rất lâu rồi, người ta mới thấy nội bộ của Los Blancos tỏ ra thoải mái đến như vậy. Trên sân, Ronaldo đã không còn mặt nặng mày nhẹ với Bale, không còn tỏ ra cay cú trong những lần bỏ lỡ cơ hội. Và khi các ngôi sao Real có được tâm lý thoải mái nhất, họ mới thật sự là chính mình.

Real của Zidane: Quá nhanh, quá nguy hiểm!
Chắc chắn rất nhiều người còn chưa hết choáng vì chiến thắng chóng vánh Real 5-1 Gijon. Thêm một lần đội bóng của Zidane lại khiến người ta nể sợ vì lối chơi...

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Zidane cũng khiến một số cầu thủ của Real lâm nguy. Điển hình nhất là Danilo và James, họ đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng lại bị gạt ra khỏi đội hình của Real sau khi Zizou lên cầm quyền. Trong hai trận đã qua, Zidane ưu tiên sử dụng Carvajal ở hành lang cánh phải thay vì Danilo như mọi khi. Điều đáng nói, xét về phong độ Danilo hoàn toàn ăn đứt Carvajal. Theo thống kê từ trang Whoscored, Danilo đã thi đấu cho 1491 phút kể từ đầu mùa và tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Không chỉ công tốt, Danilo còn có khả năng phòng ngự rất ấn tượng. Trung bình mỗi trận, cựu cầu thủ của Porto thực hiện thành công 4.0 cú tắc bóng, 3.0 pha đánh chặn và 3.0 lần giải nguy khung thành. Trong khi đó, Carvajal thi đấu 974 phút ghi được 1 bàn thắng và 3 kiến tạo. Các thông số phòng ngự của cầu thủ sinh năm 1992 cũng không quá nổi bật khi lần lượt là: 2.3 cú tắc bóng, 2.2 pha đánh chặn và 1.5 lần giải nguy khung thành.

Danilo va James Nhung nan nhan duoi trieu dai Zidane hinh anh goc
Danilo hơn hẳn Carvajal trên mọi phương diện

Rõ ràng nếu xét trên mọi phương diện, Danilo hoàn toàn vượt trội so với Carvajal. Thế nhưng trong hai trận đã qua của Real mà Zidane cầm quân, cầu thủ người Brazil vẫn chưa được ra sân một phút nào dù anh hoàn toàn khỏe mạnh. Từng là bom tấn nhận được rất nhiều kỳ vọng của Los Blancos (35 triệu euro), giờ đây Danilo đang đối mặt với một thực trạng mà không ai có thể ngờ được trước đó là chiến đấu để cạnh tranh một suất đá chính. Tất nhiên là một cầu thủ lớn, thật khó để Danilo có thể chấp nhận mãi ngồi dự bị cho Carvajal.

Một cầu thủ khác cũng đang phải đón chịu chung số phận với Danilo và tiền vệ James Rodriguez. Không còn có mặt trong đội hình chính của Real, giờ đây cầu thủ người Colombia chỉ được Zidane tung vào sân từ băng ghế dự bị hoặc đôi khi là trận đấu đã sớm an bài cho Real. Trong hai trận gặp Deportivo và mới nhất là Sporting Gijon, James chỉ được thi đấu vỏn vẹn với lần lượt số phút là 24’ và 30’. Tất nhiên với số phút thi đấu ít ỏi kia, thật khó để người hâm mộ có thể đòi hỏi hơn nhiều về màn trình diễn của cầu thủ này.

Dư âm Real 5-1 Gijon: B-B-C đích thực là đây!
Trận Real 5-1 Gijon đã chứng kiến một màn hòa tấu đỉnh cao của bộ ba sát thủ BBC. Khi tam tấu khủng khiếp này có được phong độ ổn định, Los Blancos mới thật sự...

Gia nhập Real với giá siêu khủng lên tới 80 triệu euro, James được xem là giải pháp thay thế tốt nhất cho Di Maria. Mùa trước khi mà cả đội hình Los Blancos chơi kém, James là một trong những cầu thủ hiếm hoi vẫn duy trì được phong độ siêu ấn tượng và 14 bàn thắng, 15 kiến tạo sau 2995 phút thi đấu là minh chứng rõ nhất cho điều này. Nhưng giờ đây, James không thể cạnh tranh một suất chính thức với Isco, người đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Zinedine Zidane.

Khi được hỏi về việc dùng Isco chứ không phải James, Zidane nói: “Chúng ta đang ngồi chung một con thuyền. Hôm nay Isco đá chính và James phải dự bị nhưng ngày mai mọi chuyện có thể sẽ khác. Real có rất nhiều cầu thủ chất lượng và tôi luôn gặp khó khăn mỗi khi lựa chọn đội hình thi đấu”. Mặc dù không giải thích lý do cụ thể loại James nhưng ai cũng hiểu được rằng Zidane đang xây dựng đội hình dựa vào Isco, người được ông xem là nhạc trưởng mới của Real, trong bối cảnh Modric đã dần cho thấy gánh nặng của tuổi tác.

Danilo va James Nhung nan nhan duoi trieu dai Zidane hinh anh goc 2
James có phong độ cao song vẫn phải dự bị cho Isco

Nhưng trên thực tế James đâu có tệ. Anh được giới chuyên môn đánh giá là tiền vệ công hàng đầu thế giới, là mẫu cầu thủ mà rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu muốn sở hữu ở thời điểm này. Trên phương diện chuyên môn, James đã ghi được 3 bàn thắng, 4 đường kiến tạo sau 705 phút thi đấu. Cùng với đó, cầu thủ người Colombia tạo ra 2.7 cơ hội ăn bàn nguy hiểm mỗi trận cho các đồng đội và tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 84%. Tất nhiên nếu xét trên các thông số trên, James không hề thua kém Isco, thậm chí anh còn nhỉnh hơn tiền vệ người TBN về số bàn thắng và số cơ hội tạo ra mỗi trận.

Tóm lại, việc cả Danilo và James đều đang phải loay hoay để cạnh tranh một suất thi đấu chính thức ở đội hình Real là một bất ngờ quá lớn. Phải chăng, Zidane đang thực hiện chính sách châu Âu hóa thay vì tin vào các cầu thủ có xuất xứ từ Nam Mỹ? Tất nhiên với tương lai tại Real trở nên bất bênh, hai cầu thủ trên hoàn toàn có thể nghĩ tới việc rời sân Bernabeu để đảm bảo sự nghiệp. Hiện tại, Danilo và James đều là hai món hàng siêu nóng trên thị trường chuyển nhượng và sẽ không khó để họ tìm được một bến đỗ ưng ý.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X