Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves: Tôi rời Barcelona vì mọi thứ quá dễ dàng

Thứ Ba 07/06/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ 32 tuổi người Brazil tiết lộ lý do đi chinh phục những thử thách mới ở Juventus trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Sau 8 năm đầy ắp vinh quang và trở thành một phần lịch sử ở Camp Nou, Dani Alves đã chính thức ra đi và đầu quân cho ĐKVĐ nước Ý Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do. Thương vụ diễn ra vào thời điểm tương đối bất ngờ nhưng trên thực tế, NHM Barcelona từ lâu thừa hiểu rằng hậu vệ người Brazil sẽ không kết thúc sự nghiệp ở xứ Catalan và chuyện chia tay anh sớm muộn gì cũng sẽ đến. Một lý do lớn chính bởi những mâu thuẫn được đồn đoán âm ỉ giữa Alves và BLĐ Barca suốt 2 năm qua.

Dani Alves la cau thu nguoi Brazil danh duoc nhieu danh hieu nhat trong lich su.
Nhàm chán với những thành công dễ dàng ở Barcelona là lý do khiến hậu vệ Dani Alves ra đi và đầu quân cho Juventus

Tuy nhiên mới đây, đích thân tân binh mới nhất của “Bà đầm già” thành Turin đã lên tiếng phủ nhận sự thất thiệt này và thay thế bằng một cái cớ khác có vẻ thuyết phục hơn. Tranh thủ đang hội quân ở Mỹ cùng tuyển Brazil tranh tài Copa America 2016, Dani Alves đã có những chia sẻ với giới truyền thông:

“Hoàn toàn không có hiềm khích gì giữa tôi và Barca cả, mối quan hệ giữa đôi bên chỉ có những điều tốt đẹp mà thôi. Thực tế thì việc tôi quyết định rời Barca cũng giống như trong cuộc sống vậy. Chúng ta không ngừng vươn lên, không ngừng thách thức giới hạn bản thân với những đỉnh cao mới cần chinh phục.”

“Barcelona là CLB trên cả tuyệt vời, nhưng cũng vì vậy mà thành công đến với tôi trong màu áo này là quá dễ dàng. Không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy thoải mái với điều này, nên tôi muốn ra đi để tìm kiếm những điều hay ho mới ở Juventus. Chỉ như vậy thì mới có thể duy trì khát khao, động lực với bóng đá.”

Dani Alves không hề phóng đại sự nghiệp lẫy lừng của mình trong 8 năm gắn bó cùng Barcelona, với tổng cộng 23 danh hiệu (tương đương 3 cúp/mùa giải), trong đó là 6 La Liga và 3 Champions League. Cập bến Juventus, hậu vệ 32 tuổi người Brazil được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi ở giải quốc nội Serie A thậm chí có thể còn dễ dàng hơn, nhưng mặt trận ngoài trời Âu sẽ là cả một thách thức khó khăn bội phần.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X