Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ dành những lời có cánh cho ‘thiên tài’ Guardiola

Thứ Ba 01/10/2019 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dani Alves đã thăng hoa dưới thời Pep Guardiola tại Barcelona và tiếp tục dành vô số tình cảm cho ông.

Theo góc nhìn của cầu thủ người Brazil, thầy cũ tại Barca là một thiên tài và là món quà bóng đá dành tặng.

Guardiola giúp sự nghiệp Alves thăng hoa


Dani Alves gia nhập Barcelona cùng năm 2008 khi Pep Guardiola được đôn từ đội trẻ lên dẫn dắt đội 1 của CLB này. Dưới tay HLV sinh năm 1971, anh tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới.

Trò cũ dành những lời có cánh cho ‘thiên tài’ Pep Guardiola hình ảnh
Pep Guardiola thành công ở mọi nơi đi qua

Trong 4 năm dưới thời Guardiola, Alves cùng Barca vô địch La Liga 3 lần, cúp Nhà vua 2 lần và 2 Champions League. Sang Bayern Munich và Man City, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục gặt hái những thành công.

Tri ân thầy cũ


Guardiola hiện được coi là HLV số 1 thế giới. Với Alves, thậm chí đây còn là chiến lược gia vĩ đại nhất mọi thời đại. Cầu thủ người Brazil nói với CNN: “Tôi nghĩ Pep là một thiên tài. Một thiên tài mà bóng đá đã tặng chúng ta như một món quà. Đó là một HLV, một người đàn ông tuyệt vời.”

Davi Alves
Trò cũ Dani Alves dành cho Guardiola những lời ca ngợi

“Ông ấy có thể tạo nên những cầu thủ tốt nhất. Dù là những người ra sân nhiều hay không nhiều đều có thể tạo ra sức mạnh tổng hợp với sự tôn trọng từ các thành viên trong đội. Điều đó đặt ông ấy vào một vị trí rất đặc biệt trong cuộc sống của tôi.”

“Tôi nghĩ đó là một thiên tài chiến thuật, luôn biến hóa trong sự cầu toàn. Những điều đó làm ông ấy trở nên độc đáo. Bất cứ nơi nào đi qua, ông ấy đều có thể giành được nhiều hoặc ít, nhưng mỗi cầu thủ làm việc cùng ông ấy sẽ luôn học hỏi được nhiều điều.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X