Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Trung Quốc vượt mặt Real, M.U trở thành CLB giá trị nhất thế giới

Thứ Năm 10/03/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, Guangzhou Evergrande đang là CLB bóng đá có giá trị lớn nhất thế giới chứ không phải là Real Madrid, Manchester United hay Barcelona.

Dai gia Trung Quoc vuot mat Real, MU tro thanh CLB gia tri nhat the gioi hinh anh
Guangzhou Evergrande là CLB bóng đá giá trị nhất thế giới

Trong năm 2015, tạp chí danh tiếng Forbes cho biết Real Madrid là đội có giá trị nhất thế giới, với 3,26 tỷ USD. Trong khi đó, Barcelona đứng thứ 4 với 3,16 tỷ USD, còn MU xếp thứ 5 với 2,35 tỷ USD. Mặc dù vậy, ba đội bóng nói trên vẫn chưa là gì nếu như so sánh với CLB Guangzhou Evergrande. Theo đó, đại gia của Trung Quốc có giá trị lên tới 3,35 tỷ USD.

Theo Tân Hoa Xã, giá mỗi cổ phiếu của Guangzhou Evergrande ở mức 55 Nhân dân tệ. Với mức cổ phiếu này, giá trị của nhà vô địch AFC Champions League mùa trước là 21,8 tỷ Nhân dân tệ, tương đương với 3,35 tỷ USD. Trong những năm qua, Guangzhou luôn được biết đến là đội bóng bạo chi nhất trên thị trường chuyển nhượng với hàng loạt cầu thủ bom tấn. Thậm chí, họ còn được gọi với cái biệt danh hoành tráng là “Real Madrid của Trung Quốc”.

Nhưng trên phương diện doanh thu thì Guangzhou Evergrande không được xếp tốp. Cụ thể, doanh thu của Real Madrid trong năm 2015 đạt 633 triệu USD. Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Los Blancos giữ vững ngôi đầu thế giới ở khoản kiếm tiền. Barca xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách này với 615 triệu USD, M.U là 570 triệu USD. Trong khi đó trong năm qua, Guangzhou Evergrande chỉ đạt doanh thu 61 triệu USD.

Mặc dù rất bạo chi song Guangzhou Evergrande đang có khởi đầu khó khăn ở mùa giải 2016. Trong trận ra quân ở Chinese Super League 2016, đội chủ sân Tianhe Stadium đã bất ngờ đón nhận trận thua 1-2 trước đội bóng không được đánh giá cao Chongqing Lifan. Theo giới chuyên gia nhận định, năm 2016 chắc chắn sẽ là một mùa giải khó khăn với Guangzhou Evergrande trước sự đầu tư mạnh mẽ của những Jiangsu Suning, Shanghai SIPG…

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X