Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Đã tới lúc Messi dứt áo rời Barca

Thứ Bảy 26/08/2017 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona lúc này không còn là miền đất hứa xét trên nhiều phương diện và Lionel Messi nên cân nhắc ra đi để tìm kiếm những thách thức mới, vinh quang mới.


Mùa hè này, có 2 vấn đề khiến bộ phận chuyển nhượng Barcelona vô cùng khốn khổ: Chiêu mộ các tân binh chất lượng và ngăn chặn “kẻ thù” phá vỡ hợp đồng của các ngôi sao. Thường thì một CLB khi đưa ra điều khoản giải phóng hợp đồng là để tránh bị “hút máu” (như Real Madrid chẳng hạn) song với riêng Barca, chi tiết này của họ lại như mời gọi các đại gia.

Lấy ví dụ là trường hợp của Neymar. Paris Saint-Germain đã phải chi ra số tiền 222 triệu Euro (200 triệu bảng Anh) để có siêu sao người Brazil song với nhiều người đó vẫn chưa phải là con số xứng đáng với giá trị của anh. Các chuyên gia cho rằng nếu như Romelu Lukaku cũng có giá lên tới 98 triệu Euro (90 triệu bảng) thì Neymar phải trị giá gấp 3 lần. Còn với huyền thoại sống Lionel Messi, dĩ nhiên số tiền giải phóng hợp đồng còn phải nhiều hơn cả Neymar.

Quan diem Da toi luc Messi dut ao roi Barca hinh anh
Mức giải phóng hợp đồng của Messi và Neymar với Barca đều rẻ mạt

Messi đã đồng ý miệng về một hợp đồng mới với Barca đầu mùa hè này nhưng đến giờ vẫn chưa chính thức ký kết. Nhưng ngay cả khi siêu sao 30 tuổi chấp nhận giao kèo mới với đội chủ sân Nou Camp, mức giải phóng hợp đồng của anh vẫn chỉ ở mức 300 triệu Euro (270 triệu bảng), vẫn chưa thực sự khủng khiếp đến mức bất khả xâm phạm trong thời đại kim tiền của bóng đá hiện nay.

Những mức bồi thường 1 tỷ hay 500 triệu Euro mà Real đặt ra cho Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale có thể khiến các đại gia nản lòng còn với trường hợp của Messi thì không. Cách đây vài ngày, HLV Pep Guardiola của Man City đã bóng gió về việc họ có thể bỏ ra cả 300 triệu Euro để đưa El Pulga vào biên chế của mình.

Guardiola úp mở khả năng phá két vì trò cũ Messi
HLV của Manchester City không loại trừ khả năng kỷ lục chuyển nhượng thế giới của Neymar sẽ sớm bị phá vỡ bởi chính đồng đội cũ người Argentina, siêu sao có...

Dĩ nhiên một gã trọc phú lắm tiền, thiếu danh như Man City cần Messi để đánh bóng thương hiệu và làm nên lịch sử với những danh hiệu lớn. Nhưng ngay cả với Messi, thương vụ này nếu xảy ra cũng tốt cho anh. Barca hiện tại không còn là CLB phù hợp với ngôi sao sáng nhất nhì thế giới. Cái mác của họ là một gã khổng lồ nhưng bên trong lại chỉ như một mớ hỗn độn với những bê bối ngoài sân cỏ liên tiếp. Lò đào tạo La Masia nức tiếng nay đã lùi vào dĩ vãng, sức mạnh trên sân cỏ suy giảm và không còn là điểm đến hấp dẫn với các ngôi sao.

Những thành công của Barca suốt cả thập kỷ qua gắn liền với Messi. Cứ khi nào đội bóng lâm vào khó khăn, họ lại nhờ đến sự tỏa sáng của số 10 vĩ đại. Có lúc, báo giới Tây Ban Nha còn dùng từ “bóc lột” để nói về cách Barca sử dụng Messi. Với một ngôi sao, đôi khi không phải những danh hiệu, những đãi ngộ mà sự tôn trọng mới là điều họ cần nhất. Neymar đã suy nghĩ theo hướng như vậy và quyết định dứt áo rời Barca tới PSG dù hợp đồng mới ký còn chưa ráo mực.

Quan diem Da toi luc Messi dut ao roi Barca hinh anh 2
Messi cống hiến rất nhiều cho Barca trong một thập kỷ qua

Vẫn biết cầu thủ không thể lớn hơn CLB nhưng Lionel Messi là trường hợp ngoại lệ. Leo đã đạt đến mức vĩ đại và không đội bóng nào kể cả đại kình địch Real Madrid của Barca dám tuyên bố không muốn anh khoác áo. Ngay cả khi đã bước sang tuổi 30, Messi vẫn ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của Barca. Trước đây, anh có Xavi và Iniesta sát cánh còn hiện tại chỉ là Andre Gomes, tương lai chỉ là Paulinho.

Lionel Messi giờ như thể một chú ngựa đua dũng mãnh được thả vào sống chung cùng những chú ngựa già, ngựa non. Vì bản thân, chàng trai sinh tại Rosario nên cân nhắc chuyển đến một nơi khác để tìm kiếm thêm vinh quang. Anh đã 30 tuổi, đang chuẩn bị đi tới cuối chặng đường sự nghiệp thay vì mới 17 tuổi và chỉ mới bước vào một cuộc hành trình. Messi cần một đôi cánh để bay cao thay vì một đôi giày rách khiến mình chậm lại.

Quan diem Da toi luc Messi dut ao roi Barca hinh anh 3
Đã đến lúc El Pulga nghĩ đến việc chia tay Barca

Tại sao Messi phải ở lại và cố gắng trục vớt một con tàu đang đắm khi người gây nên thảm họa không phải mình. Tại sao phải hứng chịu những cơn đày đọa không chỉ từ các đối thủ mà từ chính người nhà (từng có thời điểm buộc phải ra sân dù đang chấn thương)? Barca hiện đã tụt lại rất xa về thực lực so với kình địch Real và chính một anh chàng có tính thù địch cao như Gerard Pique cũng phải thừa nhận điều đó.
 
Messi ở lại Barca vì cái gì? Đó là câu hỏi nhiều người đang đặt ra vào lúc này. Anh đã có mọi danh hiệu cùng Barca, đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho CLB và nâng họ lên tầm thượng thặng suốt một thập kỷ qua. Giờ là lúc Messi nghĩ cho chính mình. Ngoại trừ anh, phần còn lại của Barca lúc này chỉ đơn giản là tầm thường. Messi xứng đáng được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa. Nếu không, trải nghiệm một thử thách mới tại Man City và Premier League cũng không phải ý tưởng tồi.

Xem thêm một số bài viết khác về Lionel Messi trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X