Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Barca nên để Sergio Busquets nghỉ ngơi

Thứ Năm 16/05/2019 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dấu hiệu của tuổi tác đang dần “bào mòn” phòng độ của Sergio Busquets. Vì thế, Barcelona cần phải lên kế hoạch để tìm một nhân tố mới để thay thế vị trí của anh.

Sergio Busquets cũng đã đến lúc nghỉ ngơi

Sau thất bại cay đắng trước Liverpool trong trận bán kết lượt về Champions League thì đội hình của Barca dường như đã lộ rõ rất nhiều điểm yếu ở hàng tiền vệ. Những ngôi sao của Barca đã không thể tranh chấp cũng như bế tắc trước tuyến giữa cực kỳ linh hoạt và giàu ý tưởng bên phía The Kop.

Đặc biệt, một trong số đó chính là Sergio Busquets. Một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới đã cho thấy vấn đề về tuổi tác khi khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu của anh đã không thể phát huy được trong trận đấu với Liverpool.

Tiền về 30 tuổi của Barca đã thể hiện sự chậm chạp, xuống sức và thường xuyên để mất bóng ở khu vực 16m50 gây nguy hiểm đến vị trí khung thành của Ter Stegen. Cũng một phần do đó mà khi Barcelona thất bại,  Busquets đã bị các CĐV nhà la ó, huýt sáo rất nhiều và đổ mọi tội lỗi lên “đôi vai” của anh.

Đã đến lúc Barca nên để Sergio Busquets nghỉ ngơi hình ảnh
Sergio Busquets đang mất dần phong độ khi có dấu hiệu của tuổi tác

Trong quá khứ, Busquets được phát hiện và trọng dụng từ thời Pep Guardiola. Anh còn từng là một cầu thủ giỏi đến mức khiến đối thủ cạnh tranh cho vị trí giữa sân là Yaya Toure bật bãi khỏi Camp Nou. Sau này, ngôi sao Bờ Biển Ngà thốt lên chính Busquets khiến bản thân như muốn giải nghệ. "Nếu không vì anh ấy, tôi đâu có rời Barca", Yaya Toure thừa nhận.

Còn Javier Mascherano từ một tiền vệ phòng ngự phải lùi xuống hàng thủ đá trung vệ bởi chẳng thể cạnh tranh lại Busquets. "Thay thế anh ta là điều bất khả thi", ngôi sao người Argentina nói.

Thế nhưng giỏi đến mấy khi gặp phải thất bại, các CĐV chỉ biết nhìn nhận những tội lỗi thực tại và chỉ trích lên “công thần” của Barca. Họ đã quên một điều là tiền vệ người Tây Ban Nha đã trải qua những năm tháng thăng trầm cùng đội bóng xứ Catalan trong suốt một thập kỷ qua và đã giúp họ giành vô vàn danh hiệu cao quý.

Có lẽ cũng đã đến lúc Blaugrana nên tìm một nhân tố mới để thay thế chàng tiền vệ 30 tuổi này. Hiện tại, có một vài lựa chọn rất khả thi như Rodri của Atletico Madrid hay bản hợp đồng được ký kết vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, Frenkie de Jong.

Busquets vẫn chưa nguôi ngoai sau trận thua Liverpool
Sergio Busquets thất vọng sau trận thua Liverpool. Ngôi sao người Tây Ban Nha chẳng thể vui mặc dù Barca vừa đánh bại Getafe ở La Liga với tỷ số 2-0.
Busquets xin lỗi CĐV Barca sau trận thua đau Liverpool
Sergio Busquets đã gửi lời xin lỗi trong nước mắt tới các Cules sau khi Barca bị Liverpool bắn hạ 4 bàn không gỡ ở Anfield.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X