Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thần đồng bóng đá Pháp khiến Barca mừng thầm

Thứ Tư 11/05/2016 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới tiến hành theo đuổi không lâu nhưng Barcelona đã nhận tin vui khi Hatem Ben Arfa tuyên bố sẵn sàng chuyển tới một đội bóng lớn tại châu Âu.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tiền vệ Hatem Ben Arfa nổi lên trong màu áo Lyon từ khi mới 19 tuổi. Thời điểm đó, anh được xem là thần đồng bóng đá Pháp với sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, kỹ thuật và thành công sớm đến với danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa 2007/08. Với những tố chất nổi trội trời cho, Ben Arfa thậm chí còn được so sánh với Ronaldinho, ngôi sao sáng nhất nhì thế giới thời điểm đó.

tien ve Ben Arfa
Tiền vệ Ben Arfa đã hồi sinh tại Nice

Nhưng tiếc là cá tính mạnh đôi khi hơi “ẩm ương” đã khiến Ben Arfa không thể vươn lên tầm ngôi sao hàng đầu thế giới. Cầu thủ sinh năm 1987 từng gây gổ với các HLV cả tại Lyon cũng như Marseille trước khi bị bán sang Newcastle. Tại nước Anh, Ben Arfa không gặp nhiều may mắn với chấn thương nặng và dù sang Hull dưới dạng cho mượn không lấy lại được phong độ cao nhất.

Ở tuổi 29, Ben Arfa quay lại Pháp chơi cho Nice với nhiều nghi ngờ. Với tính cách bất trị, có tiền sử chấn thương lại đánh mất mình, CLB nằm ở Đông Nam xứ lục lăng chỉ dám ký hợp đồng có 1 năm với anh. Nhưng ai ngờ khi hồi hương, Ben Arfa chơi tốt hơn cả mong đợi với 18 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành công chỉ sau 36 trận trên mọi đấu trường.

msn
Anh không phủ nhận khả năng chuyển tới Barca hỗ trợ cho MSN

Điều đó khiến Ben Arfa nhận được sự quan tâm của một số tên tuổi trong đó đáng chú ý nhất là Liverpool và Barcelona. Thậm chí đội bóng xứ Catalan đã mời anh tới tận đại bản doanh để đàm phán hợp đồng về chơi cho họ từ mùa sau. Nhưng theo tìm hiểu của tờ L'Equipe, chính Ben Arfa đã “hủy kèo” vào phút chót. Dù vậy, cựu thần đồng bóng đá Pháp vẫn khẳng định quan tâm tới việc chuyển tới sân Nou Camp.

“Tôi cảm thấy hoàn toàn sẵn sàng để chơi cho một đội bóng lớn tại châu Âu”, tuyển thủ Pháp nói với Eurosport. “Tôi đã trải qua nhiều cấp độ và đến giờ đã sẵn sàng cho thử thách mới. Đã có nhiều tin đồn liên quan tới Barcelona và tôi không phủ nhận chuyện đó, song cũng có thể chuyển tới một đội khác. Lúc này đây tôi chỉ muốn tập trung cho giai đoạn cuối mùa. Sau đó chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra.”
 
Barca muốn mua Ben Arfa và xem anh như một giải pháp dự phòng chất lượng cho bộ ba MSN thần thánh. Thực tế với tiền sử chấn thương trong quá khứ, bản thân cầu thủ này cũng không chịu nổi cường độ thi đấu cao và có thể nói Gã khổng lồ Tây Ban Nha là một bến đỗ thích hợp với anh.
 
Barcelona chiêu mộ thành công “ngựa chứng” nước Pháp?
(Bongda24h.vn) – Bộ ba thần thánh MSN cũng có lúc cần được nghỉ ngơi và Hatem Ben Arfa đang trên đường cập bến Camp Nou mùa hè 2016 này để làm chân dự bị chất...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X