Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Real Madrid bảo vệ các CLB Tây Ban Nha sau mùa giải thất bại

Thứ Năm 23/05/2019 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của Vicente Del Bosque về mùa giải mất thế thống trị độc tôn Châu Âu của La Liga ở cả Champions League và Europa League.

Trước mùa giải này, bóng đá Châu Âu trải qua nửa thập kỷ dưới ách thống trị của những người Tây Ban Nha. Trong khi Real Madrid và Barcelona chia nhau 5 chiếc cúp vô địch Champions League thì Europa League cũng trở thành sân chơi riêng của Atletico Madrid và Sevilla với 4/5 lần đăng quang, ngoại trừ duy nhất Manchester United có thể chen chân vào năm 2017.

Bóng đá Tây Ban Nha La Liga thất bại ở đấu trường Châu Âu hình ảnh
Bóng đá Tây Ban Nha La Liga thất bại ở đấu trường Châu Âu mùa giải 2018/19

Tuy nhiên giờ đây, với những trận chung kết Champions League và Europa League toàn Anh, thế độc tôn của La Liga hiển nhiên cũng đã không còn, thậm chí càng trớ trêu hơn khi trận chung kết Champions League năm nay lại được tổ chức ngay tại thủ đô Madrid – Wanda Metropolitano, sân nhà của Atletico. Họ cùng Real và Barca đều đã sớm bị loại theo những kịch bản ngược dòng tủi nhục.

Bất chấp thực trạng này, Vicente Del Bosque vẫn ra sức bảo vệ các đội bóng đồng hương của mình sau mùa giải thất bại toàn diện trên trường quốc tế. Phát biểu chủ nhân thâu tóm đủ những danh hiệu World Cup, Euro, Champions League và La Liga trong thời gian còn dẫn dắt Real Madrid hay đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha:

“Hiển nhiên không gì là mãi mãi hết cả, tôi cũng nghĩ La Liga chỉ đang tạm thời trùng xuống mà thôi chứ những CLB Tây Ban Nha vẫn sở hữu chất lượng và đẳng cấp hàng đầu Châu Âu. Có vấn đề gì đâu cơ chứ, nhất là khi chúng tôi đã giành được 50% số cúp vô địch Champions League suốt 20 năm qua, trong khi Atletico và Sevilla cũng làm rất tốt công việc của mình ở Europa League. Ngay cả những Deportivo hay Villarreal cũng có thời gian góp phần làm nên thời kỳ hoàng kim của bóng đá Tây Ban Nha.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X