Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Real lý giải việc Benzema được Zidane ưu ái

Thứ Ba 01/11/2016 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Real Madrid là Fabio Capello cảm thấy việc Karim Benzema được đá chính thường xuyên thay vì Alvaro Morata tới từ sự tác động của chủ tịch Florentino Perez.


Từ đầu mùa giải tới nay, Karim Benzema vẫn vật lộn trên con đường tìm lại phong độ. Sau chấn thương trước đó, tiền đạo người Pháp tỏ ra rất nặng nề và mới chỉ có 4 bàn thắng sau 11 trận đã thi đấu trên mọi đấu trường. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Alvaro Morata thường xuyên thể hiện được mình trong mỗi lần được vào thay người và đã có được cả thảy 5 pha lập công tại La Liga và Champions League, tức hơn Benzema 1 bàn dù thời lượng ra sân ít hơn hẳn.

Cuu HLV Real ly giai viec Benzema duoc Zidane uu ai hinh anh
Benzema hiện được đá chính thường xuyên hơn Morata

Đã có nhiều ý kiến cho rằng Morata xứng đáng được trao cơ hội đá chính ở vị trí trung phong của Real thay vì Benzema. Tuy nhiên, HLV trưởng của Los Blancos là Zinedine Zidane vẫn tiếp tục trọng dụng người học trò đồng hương. Theo cựu HLV Real là Fabio Capello thì vấn đề không nằm ở Zidane mà là bởi làm hài lòng chủ tịch Florentino Perez nhiều hơn.

“Phải lựa chọn giữa Benzema và Morata là một sự khó xử với mọi HLV”, Capello nói với Fox Sports Italia. “Tôi nghĩ rằng Zidane đã tìm thấy giải pháp đúng đắn. Ông xếp cầu thủ người Pháp đá chính chủ yếu là bởi đây là con cưng của ngày chủ tịch và sau đó để đàn em Morata quyết định trận đấu. Tôi nghĩ rằng chiến thuật của Zidane lựa chọn là hoàn hảo tại đây. Các kết quả đã chứng minh điều đó.”

Mối quan hệ của Capello và chủ tịch Perez đã không mấy tốt đẹp từ trong quá khứ. Khi ông còn dẫn dắt Real ở mùa 2006/07, dù đưa đội bóng này tới chức vô địch La Liga song lập tức bị sa thải bởi lý do không xây dựng được một lối chơi hấp dẫn. Hiện chiến lược gia 70 tuổi vẫn đang là người tự do sau khi chia tay ĐT Nga vào mùa hè năm 2015.

Real Madrid: Rồi BBC sẽ phải nhường chỗ cho bộ ba LAM
(Bongda24h) - Sự xuống dốc phong độ của Cris Ronaldo cũng là lời cáo chung cho triết lý Galaticos khi chủ tịch Florentino Perez không muốn lò đào tạo Castilla...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 
► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X