Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Real bảo vệ Zidane trước những dè bỉu của dư luận

Thứ Bảy 31/12/2016 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Real Madrid, Vicente del Bosque mới ca ngợi những phẩm chất của hậu bối Zinedine Zidane trước những dè bỉu về thành công có được từ may mắn.


Sau 1 năm rưỡi làm việc tại đội trẻ của Real Madrid, Zinedine Zidane đã được đôn lên làm HLV trưởng đội 1 sau khi Rafael Benitez bị sa thải hồi đầu năm 2016. Dưới triều đại của mình, Zidane đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha “lột xác” trên mọi phương diện và tính tới nay sau gần 1 năm, ông đã giúp họ mang về phòng truyền thống 3 danh hiệu bao gồm 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Club World Cup.

Cuu HLV Real bao ve Zidane truoc nhung de biu cua du luan hinh anh
HLV Zidane nhận được sự ủng hộ từ tiền bối

Dù vậy, cựu danh thủ người Pháp vẫn phải nhận lấy những lời dè bỉu của nhiều người khi cho rằng ông đã quá may mắn trong thời gian dẫn dắt Real khi nhiều lần thoát hiểm ở những trận đấu lớn nhờ những bàn thắng trong những phút cuối (điển hình là các pha lập công của Sergio Ramos). Mới đây, cựu HLV của Los Blancos, người đã cùng đội bóng và Zidane đăng quang tại Champions League mùa 2001/02 là Vicente del Bosque đã có nhận xét về những gì đang xảy ra với học trò cũ.

“Chúng tôi biết rằng có những người không đánh giá cao công việc của người khác bởi cho rằng họ quá may mắn”, người đàn ông 66 tuổi nói với tờ El Confidencial. “Đã có nhiều giá trị được Zidane thể hiện sau chuỗi trận bất bại vừa qua (37 trận trên mọi đấu trường) và 3 danh hiệu quốc tế đã giành được. Anh ấy được hết thảy cầu thủ ủng hộ và xem như một người lãnh đạo. Dù nhiều người đã chỉ trích Zidane giống như đã làm với tôi, anh ấy vẫn là người có tầm ảnh hưởng trong đội bóng.”

“Tôi không rõ Zidane sẽ ở lại Real trong bao lâu nhưng tất cả mọi thứ sẽ phụ thuộc vào kết quả và mục tiêu mà chủ tịch đã giao. Tôi là một trong những người tin rằng đối với vị trí HLV, những người quan trọng nhất là các cầu thủ và tiếp theo là những người lãnh đạo CLB.”

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, Del Bosque tiết lộ ông vừa từ chối một lời đề nghị giá trị từ một CLB giấu tên ở Trung Quốc. “Đó là sự thật”, ông nói thêm. “Nhưng tôi đã không đồng ý với lời đề nghị từ phía đối tác dù tôi cảm ơn họ vì còn nhớ tới tôi. Tôi chưa khi nào là người hám tiền. Thời điểm hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi là khi huấn luyện và quản lý đội hạng dưới của Real cùng với những con người tuyệt vời. Tại thời điểm đó, thậm chí chúng tôi chỉ kiếm đủ tiền để sống thay vì làm giàu bằng mọi cách.”

Trong quá khứ, Del Bosque từng là HLV của Real Madrid B trong thời gian từ năm 1987 tới 1990 trước khi dẫn dắt đội 1 giai đoạn năm 1999 tới 2003, cùng họ giành 7 danh hiệu lớn nhỏ đặc biệt là 2 La Liga và 2 Champions League. Ông cũng từng lên ngôi vô địch World Cup 2010 và Euro 2012 cùng ĐT Tây Ban Nha trước khi nghỉ hưu sau khi thất bại ở Euro 2016.

Zinedine Zidane: Cách mà Real-của-Zidane giành chiến thắng
Sau trận El Clasico, Sergio Ramos trở thành tâm điểm khi một lần nữa sắm vai người hùng của Real Madrid. Nhưng rồi khi mọi thứ tạm lắng xuống, người ta lại...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X