Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Cựu chủ tịch Barca bị cảnh sát bắt tạm giam

Thứ Hai 01/03/2021 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt tờ báo Tây Ban Nha cách đây ít phút đồng loạt đưa tin cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu cách đây ít phút bị cảnh sát bắt tạm giam.

Cựu chủ tịch Barca bị bắt

Như đã đưa tin, cảnh sát địa phương đã khám xét trụ sở Barca vào sáng ngày hôm nay 1/3. Đây là một phần trong cuộc điều tra những cáo buộc nhằm vào cựu chủ tịch Josep Bartomeu. Và phía cảnh sát thu thâp đủ bằng chứng kết tội ông.

SỐC Cựu chủ tịch Barca bị cảnh sát bắt tạm giam hình ảnh
Cảnh sát khám xét trụ sở Barca vào sáng ngày 1/3 (theo giờ địa phương). Ảnh: AS

Cách đây ít phút, cựu chủ tịch Barca, Josep Bartomeu chính thức bị bắt giữ tại nhà riêng để tiếp tục điều tra về hành vi "quản lý lỏng lẻo, tham nhũng và rửa tiền". Ngoài cựu chủ tịch Bartomeu, những cộng sự thân tín của ông một thời ở Barca như Oscar Grau (Giám đốc điều hành CLB) cùng với Roma Gonzalez Ponti (Giám đốc pháp lý CLB) cũng chịu cảnh ngộ tương tự. Thông tin này được hàng loạt tờ báo uy tín của Tây Ban Nha như Marca, AS, El Mundo... xác nhận.

Hồi tháng 9/2020, ông Bartomeu đã chính thức bị điều tra xung quanh vụ bê bối mang tên "Barcagate". Theo đó, người đứng đầu Barca thời điểm bấy giờ thuê công ty truyền thông I3 Ventures đánh bóng bản thân mình, đồng thời bôi nhọ danh dự những công thần của đội bóng trong nhiều năm qua.

Công ty này lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng tải hàng loạt nội dung tiêu cực về những Messi, Xavi, Puyol, Pep Guardiola,... Các tài khoản này bắt đầu xuất hiện từ năm 2017 và liên tục đăng những thông tin được cho là sai sự thật.

Vụ bắt giữ diễn ra chưa đầy một tuần trước khi cuộc bầu cử tân chủ tịch Barca được tổ chức. 3 ứng viên cho ghế nắm quyền tại sân Camp Nou hiện là Victor Font, Joan Laporta và Toni Freia. Nhiệm vụ hàng đầu của tân chủ tịch Barca là thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng và đưa CLB vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

NÓNG: Cảnh sát khám xét trụ sở của BarcaNÓNG: Cảnh sát khám xét trụ sở của Barca
Theo Cadena Ser, cảnh sát đã có mặt tại trụ sở Barca để thực hiện những cuộc khám xét liên quan tới những cáo buộc tham nhũng của cựu chủ tịch Bartomeu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X