Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch tại La Liga: Barca mở ra cơ hội cho thành Madrid

Thứ Hai 18/04/2016 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với những kết quả thiếu ấn tượng trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Enrique đã để mất lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này.


Thi đấu rất tốt ở 2/3 chặng đường của mùa giải, có thời điểm Barca tạo khoảng cách 12 điểm với Real và bỏ xa Atletico với khoảng cách 3 trận thắng. Ở thời điểm đó, ai cũng nghĩ chức vô địch La Liga đã nằm trong túi thầy trò HLV Enrique. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Nou Camp đã sa sút nghiêm trọng ở giai đoạn cuối mùa. Chuỗi trận tệ hại của Barca bắt đầu từ trận hòa 2-2 với Villarreal ở vòng  30. Sau trận đấu này, đội bóng của HLV Luis Enrique
đã thua 3 trận liên tiếp với tỉ số 1-2 trước Real, 0-1 trước Real Sociedad và 1-2 trước Valencia.
Cuoc dua vo dich tai La Liga Barca mo ra co hoi cho thanh Madrid hinh anh
Barcelona đang rơi vào khủng hoảng
Lo lắng giờ đã chẳng còn là sự thừa thãi, Barca lúc này đã rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự. Sau trận thua trước Valencia, đội bóng xứ Catalan tự tay vứt đi gần như tất cả lợi thế trong cuộc đua vô địch với hai đối thủ thành Madrid. Từ chỗ tạo được khoảng cách cực kỳ an toàn với Atletico Madrid và Real Madrid, Barca đã bị đội bóng của HLV Diego Simeone san bằng về mặt điểm số (76 điểm) và chỉ còn hơn kình địch Real đúng 1 điểm. Ngoài việc thi đấu tệ hại ở La Liga, Barca cũng thể hiện bộ mặt bạc nhược ở sân chơi Champions League. Họ đã bị Atletico Madrid loại ở vòng tứ kết, qua đó vỡ mộng ăn ba.
Barca thảm bại, Pique vẫn lạc quan tếu
(Bongda24h.vn) – Trung vệ người Tây Ban Nha cho biết anh vẫn tự tin về cơ hội vô địch của Barca ở mùa giải này bất chấp việc khoảng cách 9 điểm hơn nhóm bám...
Thêm một chi tiết khiến những cule không khỏi giật mình thon thót. Tính trong lịch sử La Liga, Barca đã 4 lần để thua Valencia trên sân nhà. Và như một điềm báo không lành, trong cả 3 lần thất bại trước đó Barca đều không thể một lần lên ngôi vào cuối mùa. Ngay chính ở mùa giải 2013/14, chính trận thua trước “Bầy dơi” tại Camp Nou đã khiến Barca để mất luôn ngôi đầu vào tay Atletico và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang vào ngày hạ màn của mùa giải. Hai lần còn lại là vào những mùa 2002/03 và 2003/04 với ngôi vương lần lượt thuộc về tay Real và Valencia.
Cuoc dua vo dich tai La Liga Barca mo ra co hoi cho thanh Madrid hinh anh 2
Barca mở ra cơ hội vô địch cho hai đội bóng thành Madrid
Khi Barca thể hiện sức mạnh vô song với chuỗi 39 trận bất bại, những tưởng Atletico và Real sẽ không buông La Liga. Nhưng, hai đội bóng thành Madrid vẫn bám đuổi sát sao bằng những chiến thắng quan trọng. Real sau khi hạ Barca ở vòng 31 ngay tại thánh địa Nou Camp đã giành những chiến thắng đậm trước Eibar (4-0) và Getafe (5-1). Tương tự, Atletico không bỏ lỡ cơ hội khi giành trọn 3 điểm trước Betis (5-1), Espanyol (3-1) và Granada (3-0).
Dư âm trận Barca 1-2 Valencia: Khác biệt ở khả năng tận dụng cơ hội
(Bongda24h.vn) - Barca đã thất thủ ngay tại Nou Camp trước Valencia. Trận Barca 1-2 Valencia, khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng tận dụng cơ hội.
Bị Atletico san hòa cách biệt về điểm số và Real cũng bám ngay phía sau với chỉ 1 điểm kém hơn, nhưng xét về lý thuyết thì lúc này Barca vẫn là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua tới chức vô địch. Họ là đội có lịch thi đấu nhẹ nhất trong phần còn lại của mùa giải. Cả 5 đội bóng mà Barca phải chạm trán trong phần còn lại đều chỉ đang ở nửa dưới BXH, và cao nhất là Deportivo La Coruna đứng hạng 13. Xét về thực lực, những đội bóng kể trên không có cơ hội giành điểm trước đội ĐKVĐ. Nhưng khi mà đến Valencia đã thua 4 trên 5 trận trước đó còn quật ngã được Gã khổng lồ xứ Cataluyna, thì chẳng ai dám chắc thầy trò HLV Luis Enrique có thể dễ dàng giải quyết được những đối thủ bị coi là làng nhàng kia.
Cuoc dua vo dich tai La Liga Barca mo ra co hoi cho thanh Madrid hinh anh 3
Lợi thế vẫn đang nằm trong tay Messi và các đồng đội
Con đường của Atletico Madrid chông gai hơn Barca nhiều. Đội bóng của HLV Diego Simeone sẽ gặp Athletic Bilbao (21/4) trên sân khách ở vòng 34, trước khi đá liền 2 trận trên sân nhà trước Malaga (23/4) và Rayo Vallecano (30/4). Sau đó Atletico Madrid sẽ hành quân đến sân của Levante (8/5) trước khi chơi trận cuối cùng ở La Liga mùa này tại sân nhà trước Celta Vigo (15/5). Những đối thủ của Atletico đều đang cần điểm để hoàn thành mục tiêu của mình, vậy nên sẽ không dễ dàng để thầy trò Simeone thu về điểm số tối đa.

Real Madrid sẽ gặp “Tàu ngầm vàng” Villarreal tại Bernabeu vào ngày 21/4. Hai ngày sau đó, họ sẽ đến làm khách trên sân của Rayo Vallecano. Zidane và các học trò sẽ thi đấu trên sân của Real Sociedad vào ngày 30/4 trước khi gặp Valencia tại sân nhà (8/5) và chơi trên sân của Deportivo (15/5). Ngoài việc là đội có lịch thi đấu nhẹ nhất thì Barca không phải mất sức ở đấu trường Champions League. Trong khi đó Atletico và Real có những trận đấu quan trọng với Bayern Munich và Man City tại vòng bán kết giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB.

Lợi thế đang nằm trong tay thầy trò HLV Luis Enrique, nhưng nếu cứ tiếp tục chơi thất vọng như trong những vòng đấu gần đây Barca coi như dâng cúp đến tận tay hai đội bóng thành Madrid.

Video Barca 1-2 Valencia (Vòng 33 La Liga)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X