Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch La Liga 2015/2016: Cơ hội lật đổ Barca là rất mong manh

Chủ Nhật 03/04/2016 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca chỉ 1 lần vô địch Liga khi họ thua trận “Kinh điển” trên sân nhà (mùa 1928-29). Cho dù đây là một thống kê chỉ mang tính tham khảo thì cũng không thể phủ nhận được một điều rằng Barca vẫn có thể bị soán ngôi đầu trong 7 vòng cuố dù rằng khả năng xảy ra là rất thấp.


Báo bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc những clip bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Tại trận Siêu kinh điển vòng 31 La Liga đêm qua, Barca đã thua đại kình địch Real Madrid 1-2 ngay trên sân nhà để rồi bị đội bóng áo Trắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Atletico đã đè bẹp Betis tới 5-1 để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng Barca. HLV Diego Simeone đã phát biểu sau trận rằng Atletico sẽ cạnh tranh với Barca tới cùng ở Liga mùa này. Nhưng không chỉ có Atletico, đích thân HLV Zidane sau trận El Clasico cũng tuyên bố một cách mạnh mẽ rằng mọi thứ vẫn có thể xảy ra trong 7 vòng cuối.

Cuoc dua vo dich La Liga 20152016 Co hoi lat do Barca la rat mong manh hinh anh
Dù thua trận El Clasico nhưng cơ hội vô địch của Messi và đồng đội vẫn rất lớn

 

Xét lịch thi đấu 7 vòng cuối, độ khó của Barca và Real Madrid là tương đương nhau. Trong khi Barca phải gặp Valencia, Espanyol và làm khách trước Sociedad, Betis, Granada (những đội vẫn phải chiến đấu để trụ hạng), thì Real Madrid cũng đối đầu với Valencia, Villarreal (đội đã thắng họ ở lượt đi), Vallecano, Getafe (hai đội đang ngấp nghé khu vực xuống hạng). Vì thế, không dễ để Real Madrid vượt qua Barca cho dù họ vừa thắng trận “Kinh điển” ngay tại Camp Nou. Hơn nữa, Barca còn hơn Real tỷ số đối đầu (sẽ được tính đến khi hai đội bằng điểm).

Vì vậy, nếu có đội nào có thể vượt qua Barca thì đó chính là Atletico. So với Real và Barca, Atletico có lịch thi đấu dễ thở hơn và được đá tới 4 trận trên sân nhà ở 7 vòng cuối, so với 3 của Real và Barca. Cụ thể, các đối thủ của Atletico trong 7 vòng cuối gồm Espanyol, Granada, Bilbao, Vallecano, Malaga, Levante, và Celta Vigo đều không quá mạnh.

Nhưng xét cho cùng, Barca vẫn đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới chức vô địch. Để soán ngôi Barca, Real và Atletico chắc chắn buộc phải toàn thắng từ giờ cho tới cuối mùa và cầu nguyện các nhà ĐKVĐ sảy chân ít nhất trong 3 trận. Bởi dù Barca có thua 2 trận và thắng 5 trong 7 vòng còn lại, ít nhất họ vẫn bằng điểm Atletico (trong trường hợp Atletico toàn thắng), và sẽ vô địch nhờ hơn tỷ số đối đầu (Barca thắng Atletico cả hai lượt mùa này với cùng tỷ số 2-1).

Lịch 7 vòng cuối của Real, Barca và Atletico

Real Madrid 
Real Madrid – Eibar 
Getafe - Real Madrid
Real Madrid – Villarreal
Rayo Vallecano - Real Madrid
Real Sociedad - Real Madrid
Real Madrid - Valencia
Deportivo - Real Madrid 

Atletico 
Espanyol - Atletico
Atletico - Granada
Athletic Bilbao - Atletico
Atletico - Malaga
Atletico - Rayo Vallecano
Levante - Atletico
Atletico - Celta Vigo 

Barcelona 
Real Sociedad - Barcelona
Barcelona - Valencia
Deportivo - Barcelona
Barcelona - Sporting Gijon
Real Betis - Barcelona
Barcelona - Espanyol
Granada - Barcelona

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X