Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cùng đội với Messi mang lại quá nhiều áp lực cho một số người!”

Thứ Bảy 12/12/2020 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juan Carlos Unzue, nhà cầm quân từng có thời gian làm việc ở Barca dưới tư cách trợ lý HLV trưởng cho rằng thi đấu cùng Lionel Messi luôn tạo ra căng thẳng với không ít cầu thủ vì Messi quá tham vọng.

Lionel Messi đã khiến người hâm mộ Barcelona thất vọng vào mùa hè vừa rồi khi tuyên bố muốn ra đi. Lý do chính có lẽ nằm ở việc El Pulga không còn cảm thấy hài lòng với sức cạnh tranh danh hiệu lớn của Blaugrana.

Cùng đội Lionel Messi mang lại quá nhiều áp lực cho một số người! hình ảnh
Lionel Messi và mặt trái của ngôi sao

Trong hơn 15 năm qua, Messi luôn là trụ cột bất khả xâm phạm trong đội hình Barca. Unzue, người đã từng có 3 năm làm trợ lý HLV tại Barca dưới thời Luis Enrique (2014-2017) cho rằng tham vọng khủng khiếp của Messi chính là một vấn đề của đội bóng xứ Catalanuya:

"Yếu tố giúp Messi luôn duy trì phong độ đỉnh cao là tham vọng và khát khao cực lớn, không bao giờ có dấu hiệu dừng lại hay thỏa mãn với bản thân. Nhưng chính vì thế mà những người xung quanh rơi vào trạng thái căng thẳng. Mà để trở thành cầu thủ giỏi nhất thì tất nhiên ngoài nỗ lực của bản thân, Messi cần sự trợ giúp tối đa từ đồng đội và những người khác có liên quan".

“Điều đó đã làm không ít người cảm thấy căng thẳng cực độ nếu như không thể gánh vác hay đáp ứng được kỳ vọng mà Messi tạo ra".

Trong thời gian Unzue làm trợ lý, Barca đã giành 1 chức vô địch Champions League, 2 La Liga và một số danh hiệu lớn nhỏ khác. Blaugrana đã phải vật lộn để cạnh tranh ngôi vương châu Âu từ khi Enrique ra đi.

Unzue Enrique
Unzue và Enrique khi còn ở Barca

HLV Ronald Koeman đã lên tiếp quản đội chủ sân Camp Nou từ đầu mùa 2020-21 và Barca đang gây thất vọng khi hiện chỉ đứng thứ 9 ở La Liga. Tuy nhiên theo Unzue thì nhà cầm quân người Hà Lan lại may mắn khi dẫn dắt đội bóng vào thời điểm này:

“Tôi vẫn nghĩ Koeman đang làm tốt nhiệm vụ ở Barca và đã có mối liên hệ tốt với Lionel Messi. Với một CLB vừa trải qua một mùa giải trắng tay thì sức ép sẽ ít ít hơn và không phức tạp bằng. Nếu bạn chẳng may chưa thể mang về danh hiệu ngay mùa đầu tiên dẫn dắt thì mọi chuyện cũng bình thường, khác hẳn với việc bạn đến CLB vào thời điểm đội bóng vừa trải qua mùa giải thành công (mùa trước, Barca trắng tay - PV)

"Khi tôi đến Barca cùng Luis Enrique, thì đội bóng lúc đó cũng vừa trải qua một mùa thất bát. Hoàn cảnh hiện tại của Koeman cũng như vậy và ông ấy chắc gì đã được lựa chọn nếu như Barca ở vào một tình thế khác. Dĩ nhiên dẫn dắt một đội bóng lớn như Barca chưa bao giờ đơn giản trong mọi thời kỳ song tôi nghĩ nếu đến đội bóng sau một mùa giải thành công thì mọi thứ sẽ khác rất nhiều, giống như câu chuyện của Quique Setien đã cập bến Nou Camp sau khi đội bóng có danh hiệu cùng Valverde.”
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X