Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Cruyff trở lại Barcelona trong vai trò mới

Thứ Năm 03/06/2021 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordi Cruyff, con trai của huyền thoại Johan Cruyff đã trở lại Barcelona với vai trò cố vấn cho chủ tịch Joan Laporta.

Cùng năm Johan Cruyff vĩ đại tới dẫn dắt Barcelona, con trai Jordi Cruyff cũng theo chân rời Ajax tới học viện La Masia. Cựu tiền vệ tấn công này đã có 8 năm gắn bó với sân Camp Nou từ đội trẻ tới đội 1.

Jordi Cruyff va Johan
Jordi Cruyff và cha khi còn chơi bóng ở Barca

Jordi có 54 lần khoác áo đội 1 Barca, ghi 11 bàn trước khi chuyển sang Man United năm 1996, không lâu sau khi người cha Johan rời ghế HLV trưởng của gã khổng lồ Tây Ban Nha. Người đàn ông sinh năm 1974 trải qua 4 năm tại sân Old Trafford trước khi kinh qua Alaves, Espanyol (Tây Ban Nha), Metalurh Donetsk (Ukraine) và giải nghệ ở Valletta (Malta).

Sau khi treo giày, Jordi làm Giám đốc thể thao cho AEK Larnaca (Đảo Síp) và Maccabi Tel Aviv (Israel). Ông chuyển sang làm HLV trưởng cho Maccabi Tel Aviv năm 2017 rồi Chongqing Dangdai Lifan, ĐT Ecuador và mới nhất là Shenzhen (Trung Quốc).

Mới đây, Jordi đã nghe theo tiếng gọi của chủ tịch Joan Laporta trở lại với Barca. Ông kết thúc gần 1 năm dẫn dắt Shenzhen với thành tích 17 trận thắng 7, hòa 4 và thua 6 để tái hợp CLB cũ.

Lần này, Jordi đảm nhận công việc cố vấn cho Laporta – người đang từng bước tái cấu trúc lại Barca sau thời gian khủng hoảng cả trong và ngoài sân cỏ. Blaugrana mới ra thông báo về việc này trên trang web chính thức:

Jordi Cruyff va Laporta
Ông mới trở lại Barca làm cố vấn cho Laporta

“FC Barcelona thông báo rằng Jordi Cruyff sẽ gia nhập CLB và là một phần trong bộ máy vận hành mới kể từ ngày 1 tháng 8. Jordi Cruyff từng là cầu thủ trong các đội trẻ và ở đội 1 của Barca từ năm 1993 đến năm 1996. Ông trở lại với vai trò cố vấn chiến lược.”

“Sự xuất hiện của Jordi Cruyff có được là nhờ sự hợp tác của đội bóng Trung Quốc, Shenzhen FC, nơi mà ông đã gia nhập với tư cách HLV vào năm 2020. Chủ tịch Kwok Ying Shing và ban lãnh đạo của đội bóng Trung Quốc đã rất tạo điều kiện để ông ấy ra đi dù còn hợp đồng.”

“Barcelona rất vui lòng tìm kiếm các khả năng hợp tác trong tương lai”

Cruyff bây giờ được giao nhiệm vụ góp phần mang trở lại sự ổn định và thành công cho Barca. Sau khi mùa giải 2020-21 khép lại, Blaugrana đã nhanh tay hoàn tất 3 bản hợp đồng mới bao gồm Sergio Aguero, Eric Garcia và Emerson Royal.

Barca vẫn đang tiến hành tuyển quân với những Memphis Depay và Georginio Wijnaldum được liên hệ. Song song với đó, đội chủ sân Camp Nou cũng muốn giữ chân huyền thoại sống Lionel Messi – người chỉ còn hợp đồng đến ngày 30 tháng 6 tới.
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X