Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cruyff: “Chưa thể gọi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá”

Thứ Sáu 01/04/2016 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jordi Cruyff, con trai của cố huyền thoại Johan Cruyff, khẳng định rằng hiện giờ vẫn còn quá sớm để gọi siêu sao Lionel Messi của Barca là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.


Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc các video bàn thắng và nhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Messi lap ky luc
Messi đang cùng với Barca hướng tới một cú ăn ba nữa ở mùa giải này

Sự xuất sắc của Lionel Messi rõ ràng là không phải bàn cãi. Tố chất thiên tài của cầu thủ người Argentina được đánh giá là trội nhất nhì so với tất cả những ngôi sao vĩ đại mà bóng đá thế giới từng sản sinh ra. Những kỷ lục khó khăn nhất đều được Leo dần dần phá bỏ dễ dàng như “nhai kẹo”. Anh là hạt nhân đưa Barca tới đỉnh vinh quang trong nhiều năm trở lại đây và hứa hẹn vẫn còn đóng góp nhiều hơn nữa cho gã khổng lồ xứ Catalan trong nhiều năm tiếp theo.

Đã có những tranh cãi về việc liệu Lionel Messi có phải là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, vượt qua cả những danh thủ hàng đầu như “Vua bóng đá” Pele, “Cậu bé vàng” Maradona hay “Hoàng đế” Beckenbauer hay không. Tuy nhiên, Jordi Cruyff nhận định rằng thời điểm này là quá sớm để so sánh El Pulga với những huyền thoại khác bởi đơn giản là anh vẫn chưa “treo giày”.
Enrique vs Zidane: Sự hoán đổi định mệnh của số phận
Trận El Clasico Barca vs Real đang đến gần trong sự chờ đợi của toàn bộ tín đồ túc cầu trên thế giới. Lần đầu tiên hai HLV trẻ tuổi là Enrique và Zidane đấu...

“Bây giờ ngày nào bạn cũng được nghe những câu chuyện về Lionel Messi. Liệu cậu ấy có phải là cầu thủ vĩ đại nhất không? Tôi nghĩ chúng ta sẽ có câu trả lời khi cậu ấy treo giày và theo dõi các trận đấu trong một vai trò khác không phải cầu thủ. Khi đó bạn mới có thể bắt đầu đưa ra những so sánh. Khi mà cậu ấy vẫn ra sân thi đấu tuần này qua tuần khác, thì chúng ta vẫn chưa nhận định được. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy cũng ngồi cùng mâm với những huyền thoại xuất sắc nhất rồi.”

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ từng góp mặt trong đội hình ăn ba huyền thoại của Man United năm 1999 cũng có vài lời chia sẻ về cặp đôi kỳ phùng địch thủ Messi – Ronaldo. “Họ thật thiếu may mắn khi sinh ra cùng thời và phải cạnh tranh với nhau ở cùng một thế hệ. Nếu họ sinh ra cách nhau khoảng 10 năm thì chúng ta đã dễ dàng nói rằng cả hai đều là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời đại của họ. Tôi dành sự ngưỡng mộ cho cả hai người. Nhưng nếu phải chọn ai xuất sắc hơn, tôi sẽ nghiêng về Messi vì cậu ấy chơi cho Barcelona, CLB có một chỗ đứng quan trọng trong trái tim tôi.”

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X