Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Tiếng gầm của sư tử đầu đàn

Chủ Nhật 26/11/2017 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tín hiệu lạc quan dần trở lại khi Cristiano Ronaldo bước lên giải cứu Real Madrid khỏi một thảm họa diễn ra ngay tại Bernabeu.

 
"Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên rất quan trọng. Khi Real Madrid cần, anh ấy sẽ bước lên" - Xabi Alonso phản bác lại nhận định Ronaldo đã hết thời. Màn đua tốc độ thảm họa cùng Juanfran trong trận derby thành Madrid, cộng thêm thành tích làm bàn kém cỏi tại La Liga khiến Cr7 bị đánh giá bước sâu sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhiều người còn sớm gạch tên Ronaldo khỏi đường đua Quả bóng vàng với Messi trong năm 2018.
 
Cristiano Ronaldo Tieng gam cua su tu dau dan hinh anh
Cristiano Ronaldo tỏa sáng đúng thời điểm Real Madrid cần nhất.

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 33 vào đầu tháng Hai sang năm. Ngay từ khi mùa giải còn chưa bắt đầu, ai cũng hiểu đây có thể là mùa giải cuối cùng siêu sao người Bồ Đào Nha còn đủ sức để đua với Messi. Ai cũng chờ mong Ronaldo sẽ khép lại quãng thời gian hoàng kim của sự nghiệp bằng cuộc chạy đua mãn nhãn với Messi để rồi vỡ lẽ, thời gian chưa bao giờ buông tha cho bất cứ ai. Tính đến trước cuộc đối đầu với Malaga, Ronaldo chỉ ghi được duy nhất 1 bàn tại La Liga, nằm trong top những chân sút chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng kém cỏi nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. 
 
Sự vô duyên của Ronaldo dường như chỉ dừng lại ở giới tuyến La Liga, Champions League là câu chuyện khác. Trải qua 5 trận tại đấu trường châu Âu, Ronaldo ghi đến 8 bàn, dường như nhạc hiệu Champions League vang lên đánh thức giấc ngủ của con sư tử. Tiếng gầm trong chuyến phiêu lưu tại đảo Síp như báo hiệu sự thức tỉnh của Ronaldo, cũng như cả "bầy kền kền" đang đói khát với cái dạ dày rỗng vì giấc ngủ quá dài.
 
Không có những con người tốt nhất, Real Madrid gặp quá nhiều khó khăn trước Malaga, một đối thủ lép vế toàn diện. Những bàn thắng của Rolan hay Castro trong ngày thủ lĩnh hàng phòng ngự Sergio Ramos vắng bóng như để thử thách bản lĩnh của thầy trò Zizou. Đúng lúc Los Blancos cần, Ronaldo lên tiếng.
 
Cú đánh đầu ở ngay phút thứ 9 của Ronaldo tạo điều kiện cho Karim Benzema mở tỉ số. Khi bảng tỉ số hiện lên 2-2, Cr7 một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến. Không thể chiến thắng Roberto Jimenez trên chấm 11 mét nhưng cái chân của Ronaldo vẫn đủ nhanh để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid cùng những dấu hiệu đáng lạc quan.
 
Ronaldo ghi bàn trở lại, Karim Benzema ghi bàn trở lại, bài toán hàng công từng khiến Zizou đau đầu suốt mấy tháng qua tạm có lời giải. Los Blancos đã giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League, đồng nghĩa với việc "bầy kền kền" chỉ cần tập trung săn mồi ở La Liga mà thôi. Với lực lượng sở hữu nhiều trụ cột luống tuổi nghề, đây mới là tín hiệu đắt giá nhất cho Zizou khi những Ronaldo, Benzema, Modric,... có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.
 
Cristiano Ronaldo Tieng gam cua su tu dau dan hinh anh 2
Cùng với Cristiano Ronaldo, Benzema cũng đánh dấu sự trở lại.

Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, Zidane có thể mang về Bernabeu những cái tên mới để tăng cường chiều sâu đội hình cho Real Madrid. Sự thức tỉnh đúng lúc của những cá nhân mang ADN ngôi sao như Ronaldo hay Benzema là tối quan trọng để Los Blancos không giương cờ trắng quá sớm trong cuộc đua với Barcelona.
 
Mùa giải vẫn còn dài, Ronaldo nếu có thể nổ súng tại La Liga như đấu trường Champions League thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Cho đến giờ, người ta chưa tìm được cái tên đủ tầm để so sánh với Lionel Messi. Tiếng gầm của Ronaldo làm sáng lên hy vọng cho việc "Leo" không độc bá trên đường đua danh hiệu cá nhân, còn La Liga không trở nên nhàm chán khi Barcelona chẳng thể một mình một đường ở La Liga.

Cristiano Ronaldo Tieng gam cua su tu dau dan hinh anh 3
Thông số trận đấu Real Madrid vs Malaga
Tổng hợp Real Madrid 3-2 Malaga:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X