Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: “Tôi sinh ra là để giành chiến thắng”

Thứ Tư 04/10/2017 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ về lý do tại sao anh vẫn có thể duy trì được phong độ đỉnh cao dù đã bước qua tuổi 32, thời điểm đa số cầu thủ đã hết thời và  dần suy tính đến chuyện giải nghệ.

Đánh giá Cristiano Ronaldo như một trong những nhân vật kiệt xuất nhất nhì lịch sử bóng đá không chỉ vì tài năng xuất sắc với trái bóng, cái hơn của siêu sao người Bồ Đào Nha so với hầu hết các huyền thoại đẳng cấp thế giới chính ở việc duy trì phong độ đỉnh cao ổn định đáng kinh ngạc xuyên suốt cả thập kỷ đã qua.

Ronaldo Toi sinh ra la de gianh chien thang hinh anh
Cristiano Ronaldo tiết lộ bí quyết duy trì phong độ đỉnh cao và khát khao chiến đấu

Ở tuổi 32, CR7 dường như vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của một cầu thủ đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Chứng kiến anh thi đấu, người hâm mộ vẫn có thể dễ dàng nhận thấy khát khao được cháy hết mình trên sân cỏ và tinh thần chuyên nghiệp không bao giờ biết bỏ cuộc.

Đích thân Ronaldo mới đây đã tiết lộ bí quyết giúp anh vẫn như thời trai trẻ của mình: “Tôi không biết cảm giác này đến từ đâu nhưng nó luôn ngự trị trong tâm trí tôi. Đây giống như là một cơn thèm ăn và không bao giờ biết thỏa mãn vậy. Đó là tôi, chưa bao giờ cảm thấy hoàn toàn hài lòng bất chấp vô số chiến thắng và vinh quang đã giành được. Có lẽ đây là cách giải thích hợp lý duy nhất cho điều này.”

“Sau hơn 400 trận khoác áo Real Madrid, chiến thắng vẫn là tham vọng số một của tôi. Trên đôi giày Mercurial của tôi luôn có một dòng thông điệp đặc biệt nằm dưới gót để tôi có thể nhìn thấy trước mỗi lần xỏ giày ra sân. Nó giống như một lời nhắc nhở dành cho tôi vậy: ‘El sueño del niño’, nghĩa là giấc mơ của một đứa trẻ.”

FIFA The Best 2017 sẽ được tổ chức ở London sau đây gần 3 tuần và gần như chắc chắn, Cristiano Ronaldo sẽ lần thứ năm được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới để sánh ngang thành tích vĩ đại của kỳ phùng địch thủ Lionel Messi. Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha cùng Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi cũng như trở thành đội bóng đầu tiên hóa giải lời nguyền Champions League khi bảo vệ thành công ngôi vương.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X