Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo, Messi và khoảnh khắc của sự thật

Chủ Nhật 24/12/2017 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ giờ là lúc Cristiano Ronaldo phải đối diện với sự thật rằng thời gian chẳng bao giờ đợi bất kỳ ai...

 
"Tôi muốn giành 7 quả bóng vàng" - Cristiano Ronaldo nói như thế trong ngày lên bục nhận bóng vàng thứ 5 của sự nghiệp. Ở tuổi 32, Ronaldo tin rằng "cuộc đua với Messi mới khởi đầu mà thôi", minh chứng cho lời tuyên bố ấy là 4 bàn sau 3 trận, cùng với chiếc cúp liên lục địa (Club World Cup 2017). Rồi El Clasico qua đi...
 
Cristiano Ronaldo, Messi va khoanh khac cua su that hinh anh
Sự vô duyên của Cristiano Ronaldo gián tiếp khiến Real Madrid thất bại.

Real Madrid thua trắng ba bàn ngay tại Bernabeu, Cris Ronaldo tung ra đến 5 cú dứt điểm nhưng đóng góp cũng chỉ là số 0 tròn trĩnh. Lionel Messi ghi 1 bàn, có thêm một kiến tạo còn Barca hơn đối thủ đến 14 điểm. Cuộc đua tại La Liga dường như đã chấm dứt với Real, còn Ronaldo cũng tụt lại quá xa so với Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2018.
 
Thực tế, thành tích ghi bàn của Ronaldo mùa này khá ấn tượng, 16 bàn sau 22 trận vẫn là chỉ số đặt Cr7 vào top những chân sút hàng đầu. Vấn đề của Ronaldo là sự tương phản giữa La Liga và đấu trường cúp. Ronaldo ghi được 12 bàn chỉ sau 9 trận sau Siêu Cúp Tây Ban Nha, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha. Ngoài trận Siêu Cúp châu Âu với Man Utd, Ronaldo ghi bàn ở mỗi lần ra sân ở các đấu trường tranh cúp. 
 
Nếu ở đấu trường cúp, Ronaldo là sư tử thì về đến La Liga, Cr7 dường như trở thành chú mèo. Trải qua 12 trận ở La Liga, Ronaldo chỉ ghi được 4 bàn, là một trong những nguyên nhân khiến phong độ Los Blancos thiếu ổn định. Màn trình diễn ở El Clasico có lẽ là dấu chấm cho cuộc đua giành quả bóng vàng với Ronaldo.
 
Kém đối thủ đến 14 điểm, dù thi đấu ít hơn một trận nhưng có lẽ Real Madrid hiểu họ không còn cơ hội tranh giành ngôi vương La Liga. Điều đó đồng nghĩa với việc Messi tiến thêm một bước dài trong cuộc đua QBV với Ronaldo. Nếu muốn "lật kèo", Ronaldo chỉ còn hai cách: Hoặc giành chức vô địch World Cup 2018, hoặc cùng Real Madrid vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp. 
 
Đầu tháng Hai năm sau, Ronaldo bước sang tuổi 33. Ai cũng thấy Ronaldo đang bước vào buổi hoàng hôn của sự nghiệp, liệu thêm một tuổi mới, Cr7 có tiếp tục tuột dốc phong độ? Quan trọng hơn Champions League chỉ trở lại vào giữa tháng Hai sang năm, với những gì đã thể hiện, Ronaldo sẽ làm gì khi "bầy kền kền" đã hết hy vọng tại La Liga? 
 
Cristiano Ronaldo, Messi va khoanh khac cua su that hinh anh 2
Lionel Messi hoàn toàn chiếm hết ánh sáng của Cristiano Ronaldo tại El Clasico.

Đối thủ trực tiếp của Ronaldo, Lionel Messi đang có những bước tiến mạnh mẽ trên đường đua tới ngôi vị cao quý nhất đời cầu thủ. Tính riêng trong trận El Clasico, Messi tạo ra đến 9 cơ hội ăn bàn, bao gồm 1 pha lập công cùng một đường kiến tạo. Đáng chú ý trước khi kiến tạo cho Aleix Vidal ghi bàn "đóng hòm" El Clasico ở những phút cuối cùng, Messi đối mặt với chính Ronaldo trong vòng cấm. Và "Leo" là người chiến thắng!
 
Quan trọng hơn, Messi chưa cho thấy dấu hiệu xuống phong độ như Ronaldo. Có lẽ hai năm nữa khi bằng tuổi Ronaldo bây giờ, Messi sẽ bắt đầu bước sang hoàng hôn của sự nghiệp. Nhưng không phải bây giờ! Ronaldo từng tuyên bố muốn giành 7 quả bóng vàng nhưng có lẽ chính đối thủ của anh, Lionel Messi mới là người có cơ hội làm điều đó. 
 
Ronaldo và Real Madrid tự bắn vào chân trong cuộc chạy đua. Giờ thì Kevin De Bruyne (Manchester City) và Neymar (Paris Saint Germain) được đánh giá là những ứng cử viên tiềm năng nhất có thể cạnh tranh với Messi vào lúc này. Cuộc cạnh tranh danh hiệu cá nhân từ giờ đến hết mùa hè sẽ rất thú vị.
 
Barca của Messi nắm một tay vào chức vô địch La Liga, Man City của De Bruyne làm điều tương tự tại Premier League, Neymar cùng PSG cũng đang thống trị Ligue 1. Champions League và World Cup 2017 là mặt trận chính để cả ba chứng tỏ mình trong cuộc đua cả tập thể lẫn cá nhân.
 
Còn Ronaldo, có lẽ giờ là lúc anh phải đối diện với sự thật rằng thời gian chẳng bao giờ đợi bất kỳ ai...

Cristiano Ronaldo, Messi va khoanh khac cua su that hinh anh 3
Thông số trận đấu Real Madrid vs Barcelona
Tổng hơp Real Madrid 0-3 Barcelona:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X