Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo giờ là vấn đề lớn nhất của Real Madrid

Thứ Tư 01/11/2017 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vấn đề của Real Madrid là Cristiano Ronaldo không bao giờ chấp nhận chia sẻ quyền lực, khó chấp nhận sự thật rằng bản thân chẳng thể chống lại quy luật bào mòn của thời gian.

 
Thứ Hai tuần trước, HLV Gareth Southgate khiến giới truyền thông Anh đưa ra một loạt suy đoán liên quan tới một lá phiếu. Trong phần bình chọn 3 cái tên cho hạng mục "cầu thủ hay nhất thế giới năm 2017", chiến lược gia của Tam Sư chọn Cristiano Ronaldo, Toni Kroos và Luka Modric. Tại sao không có tên Lionel Messi? Rất nhiều tờ báo ở Anh đặt ra câu hỏi đó cùng hàng đống giả thuyết.
 
Cristiano Ronaldo gio la van de lon nhat cua Real Madrid hinh anh
Cristiano Ronaldo đang là ông vua không ngai tại Real Madrid.

Cây viết Andrew Anthony của tờ Guardian cho rằng Gareth Southgate muốn ám chỉ thành công của một cá nhân đến từ tập thể mạnh. Nếu xét riêng về mặt cá nhân với những con số, Messi năm ngoái ăn đứt Ronaldo. "Leo" ghi đến 54 bàn trong khi Ronaldo có 42 bàn. Điều khiến Cris Ronaldo vượt trội so với Messi là danh hiệu tập thể cùng đội bóng, bao gồm chiếc cúp vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, danh hiệu La Liga và Champions League cùng Real Madrid.
 
Trở về quê hương Bồ Đào Nha sau chức vô địch Euro 2016, giới truyền thông châu Âu hé lộ câu chuyện rằng Cris Ronaldo ôm chiếc cúp trên suốt chặng bay, không cho đồng đội sờ vào. Một số góc nhìn đánh giá hành động này thể hiện sự khao khát của Cr7. Nhưng xét về góc nhìn khác, hành động ấy phản ánh rõ nét tính cách của Ronaldo: Ích kỷ.
 
Chiếc cúp ấy là thành quả của cả tập thể đội tuyển Bồ Đào Nha, chẳng riêng gì Ronaldo. Trong chiến dịch Euro 2016, Ronaldo là ngôi sao được chú ý nhất nhưng không đóng góp lớn đến mức một mình kéo Seleccao đến ngôi vương. Về số bàn thắng, Ronaldo cũng chỉ ngang bằng với Luis Nani (3 bàn).

Đến trận chung kết, Cr7 rời sân từ rất sớm và người lập công giúp ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch là Eder. Vậy nên chiến thắng của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 là chiến thắng của cả tập thể, chẳng phải dành cho riêng ai. Vậy cớ sao Ronaldo ôm khư khư vinh quang cho riêng mình như thế?
 
Hãy nhìn biểu hiện của Ronaldo trên sân khi đồng đội không chuyền bóng hay bỏ lỡ cơ hội. Cr7 thể hiện rõ ràng sự tức giận, tay vung lên đầy ức chế, khuôn mặt biểu cảm sự khinh thị như thể sếp nạt nhân viên vì làm hỏng việc. 
 
Cristiano Ronaldo gio la van de lon nhat cua Real Madrid hinh anh 2
Phong độ không tốt của Cristiano Ronaldo là một trong những nguyên nhân lớn khiến Real Madrid gây thất vọng tại La Liga.

Ở cấp độ câu lạc bộ Ronaldo tất nhiên là ngôi sao nổi bật nhưng nếu không có bệ đỡ từ hàng tiền vệ cực mạnh với bộ ba Casemiro, Modric và Kroos, liệu Cr7 có thành công như thế? Tuy nhiên khi nhắc đến thành công của Real Madrid, gần như tất cả ánh hào quang được mặc định dành riêng cho Ronaldo. Đó dường như là một luật ngầm tại Bernabeu.
 
Giới truyền thông châu Âu còn rỉ tai nhau thuyết âm mưu về việc đặt Ronaldo lên đỉnh vinh quang. Ai cũng biết Real Madrid là đội bóng đại diện cho Hoàng gia Tây Ban Nha, còn Barcelona lại là gương mặt của xứ Catalonia. Trong chiến dịch đòi độc lập cho xứ Catalonia của thủ hiến Puigdemont, Barca dường như trở thành một công cụ để truyền tải thông điệp. 
 
Thế nên sự lên ngôi của Ronaldo làm hợp lòng rất nhiều người. Với FIFA, họ truyền tải được thông điệp bóng đá không liên quan đến chính trị với một vận động viên đơn thuần như Ronaldo, thay vì đại diện cho một đội bóng dính líu nhiều đến chính trị như Messi.

Chính quyền Tây Ban Nha vốn thân với Chủ tịch Florentino Perez hoàn toàn hài lòng về sự vượt trội của Ronaldo - một đại diện cho Real Madrid. Thế nên cho đến khi tìm được một gương mặt đủ sức đối trọng với Messi bên phía Barcelona, Real Madrid vẫn cần Cris Ronaldo làm biểu tượng, dù phong độ của ngôi sao người Bồ Đào Nha đang sa sút.
 
Cristiano Ronaldo gio la van de lon nhat cua Real Madrid hinh anh 3
Cristiano Ronaldo vẫn là đối trọng duy nhất của Lionel Messi.

Đó là vấn đề lớn của Real Madrid mà Zinedine Zidane phải đối mặt. Ở trận thua Girona cuối tuần vừa rồi, Ronaldo tung ra 7 cú dứt điểm, bằng gần nửa của cả đội nhưng không có lấy một bàn thắng. Ra sân 6 trận tại La Liga, Ronaldo tung ra tổng cộng 40 cú dứt điểm, bằng một phần ba của cả đội (117) nhưng chỉ có được duy nhất một bàn trong khi số pha lập công của Los Blancos là 10. Việc Los Blancos thi đấu thất vọng tại La Liga mùa này không thoát khỏi nguyên nhân liên quan đến sự sa sút phong độ của Cr7.
 
Nhưng Ronaldo vẫn là nhân vật quan trọng nhất, vẫn là đích đến trong mọi đường lên bóng của Real Madrid. Zidane vẫn không thể gạt tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Bồ Đào Nha bất chấp phong độ đang xuống dốc ở tuổi 32. Vấn đề là với cá tính của Ronaldo, anh không bao giờ chấp nhận chia sẻ quyền lực, khó chấp nhận sự thật rằng bản thân chẳng thể chống lại quy luật bào mòn của thời gian.
 
Nếu Cris Ronaldo có thể trở lại với phong độ đã thể hiện trong những mùa vừa qua, Real Madrid sẽ lại hoàn hảo. Nhưng nếu đây chỉ là khởi đầu cho sự đi xuống, Real Madrid cũng sẽ xuống dốc theo phong độ của Cr7.

Lionel Messi gọi, Cristiano Ronaldo liệu có trả lời?
Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi như lời thách thức sau phát biểu đầy tự tin của Cristiano Ronaldo chỉ vài ngày trước thôi.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X