Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Chính Ronaldo đang tự biến mình thành tội phạm!

Thứ Tư 28/06/2017 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đang trải qua những ngày tháng khó khăn tại Real Madrid và cách ứng xử của anh càng làm gia tăng căng thẳng giữa các bên.


Mùa giải 2016/17 đã kết thúc song những trận chiến của Cristiano Ronaldo vẫn tiếp diễn. Không chỉ cùng ĐT Bồ Đào Nha tranh đấu tại Confederations Cup 2017, CR7 đang mở những cuộc tâm lý chiến nhắm vào cơ quan thuế vụ, truyền thông Tây Ban Nha rồi cả Real Madrid và chủ tịch Florentino Perez. Chỉ cách đây vài tuần thôi, mối quan hệ giữa Real và Ronaldo vẫn còn vô cùng tốt đẹp với cú đúp danh hiệu lớn tại La Liga và Champions League.

Thậm chí, chính Ronaldo trong cơn say chiến thắng còn bàn tới chuyện ở lại Real ít nhất một thập kỷ nữa. Nhưng rồi cáo buộc trốn thuế nổ ra và làm đảo lộn tất cả. Ronaldo bị tòa án Tây Ban Nha tố cáo gian lận khoản thuế lên tới 14,7 triệu Euro và “nổi cơn tam bành” trút giận lên cả đội bóng chủ quản. Những đầu báo hàng đầu tại quê hương Bồ Đào Nha của Ronaldo như A Bola hay Record khẳng định anh muốn rời Real thậm chí đây còn là quyết định không thể đảo ngược.

Quan diem Chinh Ronaldo dang tu bien minh thanh toi pham! hinh anh
Tin Ronaldo muốn rời Real nhan nhản trên các mặt báo

Những vấn đề liên quan tới thuế của Cristiano Ronaldo không còn mới bởi vào tháng 12 năm ngoái, truyền thông châu Âu đặc biệt là trang web Football Leaks cũng từng trưng ra một số bằng chứng về việc ngôi sao này có sự mập mờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế tại Tây Ban Nha. Nhưng tất cả chỉ dừng ở mức tin đồn khi những cơ quan “chỉ điểm” đều không tạo cho dư luận sự tin tưởng.

Nhưng lần này thì khác. Tòa án Tây Ban Nha đã vào cuộc và vụ việc được đẩy lên một nấc thang mới nguy hiểm cực độ cho Ronaldo. Trước những lời buộc tội, người 4 lần giành Quả bóng vàng đã nổi đóa bởi cảm thấy mình bị giới chức trách đối xử thiếu công bằng còn truyền thông thì coi như tội phạm. Lâm vào tình cảnh này, Ronaldo giận lây sang Real bởi cho rằng những người đứng đầu CLB đã không hỗ trợ mình một cách chu đáo.

Góc nhìn: Rời Real chỉ vì giận dỗi? Ồ không, Ronaldo!
Cristiano Ronaldo đã tuyên bố muốn rời Real Madrid trong mùa hè này. Tuy nhiên, lý do mà anh đưa ra: cảm thấy không được bảo vệ thì lại chẳng thuyết phục chút...

Có hai điều Ronaldo trong cơn điên cuồng vì bị tố cáo đã vô tình quên mất ở đây: Đầu tiên, những người làm luật tại Tây Ban Nha không phải là những đứa trẻ khờ dại. Một khi họ đã ra cáo buộc nhân vật có tên tuổi như Ronaldo, chắc chắn đằng sau đó phải là những sự cân nhắc, chuẩn bị rốt ráo. Các công tố viên chắc chắn hiểu rõ luật pháp tại Tây Ban Nha hơn ngôi sao của Real và việc họ tìm ra những kẽ hở trong quá trình nộp thuế của anh cũng là không có gì ngạc nhiên.

Cụ thể, Ronaldo đã thực hiện việc chuyển tiền bản quyền hình ảnh của mình tới một công ty riêng tại quần đảo Virgin, một lãnh thổ hải ngoại của Anh. Trước đây, khi còn chơi cho Manchester United, cầu thủ sinh năm 1985 cũng thực hiện những động thái tương tự nhưng khác biệt nằm ở chỗ luật pháp tại Anh thì cho phép còn Tây Ban Nha thì cấm. Lý lẽ là rõ ràng song Ronaldo thì không chấp nhận sự thật. Anh và người đại diện Jorge Mendes thay vì đóng tiền bồi thường như nhiều ngôi sao khác (bao gồm Lionel Messi) đã quyết định ra tòa (31/7 tới) để chứng minh sự trong sạch bất chấp có thể ngồi tù tới 5 năm.

Quan diem Chinh Ronaldo dang tu bien minh thanh toi pham! hinh anh 2
CR7 đang đối mặt với nguy cơ tù tội

Tiếp đó, việc tung hê ý định muốn rời Real của Ronaldo cũng là thiếu sáng suốt và có vẻ nó được phát đi lúc anh vẫn còn trong cơn hoảng loạn. Phía đội bóng Hoàng gia và chủ tịch Florentino Perez chọn cách làm thận trọng hơn nhiều. Họ im lặng suốt cho tới khi Perez tái đắc cử cương vị đứng đầu sân Santiago Bernabeu tuần trước. Trong buổi trả lời phỏng vấn sau đó, nhà tài phiệt ngành xây dựng khẳng định Real đã làm hết những gì có thể để ủng hộ Ronaldo cũng như nhắc nhở chính anh phải là người chủ động giải quyết vụ việc này.

Giới quan sát không cảm thấy có gì quá đáng trong cách hành xử từ phía Real. Ronaldo dù có là ai cũng cần phải tuân thủ luật pháp và nếu anh tin rằng mình vô tội, cách thiết thực nhất vẫn là tập trung những lý lẽ chứng minh sự trong sạch trong phiên tòa sắp tới. Tiếc rằng thay vào đó, CR7 cùng người đại diện lại thực hiện khá nhiều “động tác giả” khiến cho tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Tiết lộ thời điểm Ronaldo chốt tương lai tại Real
Một người bạn của Cristiano Ronaldo cho biết anh sẽ dành thời gian để suy nghĩ về tương lai tại Real Madrid sau khi Confed Cup kết thúc.

Từ đâu xuất hiện nguồn tin có một CLB sẵn sàng chi 180 triệu Euro để “giải cứu” Ronaldo? Không ai rõ. Chỉ biết rằng một vài ngày sau, Ronaldo khi được phóng viên hỏi về tương lai đã buông một câu đầy ẩn ý: “trong bóng đá, không có gì là không thể”. Chưa hết, ngay cả khi CR7 im lặng trong thời gian dự Confed Cup 2017, đã có người bạn Luis Campos (giám đốc thể thao của Lille) của anh lên tiếng với đại ý: Ronaldo sẽ đưa ra quyết định về tương lai tại Real sau Confed Cup.

Tất cả khiến người ta tin rằng phía Cristiano Ronaldo đang cố gắng gây sức ép lên Real để đạt mục đích ra đi trong mùa hè này. Nhưng khi mà Perez đã có biệt danh “bố già làng bóng đá”, ông thừa khôn ngoan để biết mình phải làm gì trong tình huống này. Hợp đồng của Ronaldo vẫn còn thời hạn tới năm 2021 và không vì những rắc rối thời gian qua mà đội chủ sân Bernabeu cùng chủ tịch của họ buộc phải để anh ra đi với giá rẻ.

Quan diem Chinh Ronaldo dang tu bien minh thanh toi pham! hinh anh 3
Ronaldo và người đại diện cần có những động thái khôn khéo hơn

Những tin đồn về việc Man United hay PSG sẵn sàng bỏ ra tới 100 triệu Euro để mua một cầu thủ đã 32 tuổi như Ronaldo là hoang đường. Nếu muốn đánh bóng tên tuổi, họ đủ sức mang về những ngôi sao khác trẻ trung, hứa hẹn hơn. Dường như chỉ có những đại gia lắm tiền nhiều của từ Trung Quốc cần Ronaldo vào thời điểm này. Nhưng khi vẫn còn nhiều tham vọng, anh có dám tới một nền bóng đá vào loại “nhược tiểu” của thế giới và sớm bị lãng quên?

Dường như Ronaldo và đại diện của anh đang tự làm khó mình với con đường đã lựa chọn. Ở đó chẳng có hoa hồng cùng những làn gió mát mà chỉ toàn chông gai và những cơn bão dư luận. Để đạt được mục tiêu: trắng án và rời Real, họ cần tới những phương án khéo léo hơn những gì đã diễn ra.

Xem thêm một số bài viết khác về Cristiano Ronaldo trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X