Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đẩy trọng tài ở El Clasico, Ronaldo đối mặt với án treo giò ... 12 trận

Thứ Hai 14/08/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cris Ronaldo đang đối mặt với nguy cơ bị treo giò đến 12 trận do đẩy trọng tài trong tình huống phải nhận thẻ đỏ vì lỗi ăn vạ.

 
Sau khi ghi bàn ở phút 80, Cris Ronaldo phải nhận thẻ vàng vì lỗi cởi áo ăn mừng. Chỉ một phút sau trong tình huống phản công, CR7 bị ngã trong vòng cấm. Thay vì được hưởng phạt đền, Cris Ronaldo bị trọng tài rút ra tấm thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc truất quyền thi đấu do lỗi ăn vạ. Cụ thể trong một pha phản công nhanh của Real Madrid, sao trẻ Marco Asensio lừa qua một cầu thủ đối phương rồi tung cú chọc khe chuẩn xác cho Ronaldo. Siêu sao 32 tuổi dẫn bóng lao vào khu vực 16m50 của Barca rồi ngã lăn xuông mặt sân sau màn tranh chấp với trung vệ đối phương Samuel Umtiti.
 
Day trong tai o El Clasico, Ronaldo doi mat voi an treo gio  12 tran hinh anh
Cris Ronaldo đối mặt với án treo giò từ 4-12 trận vì đẩy trọng tài.

Bản thân Cris Ronaldo không đồng ý với nhận định của trọng tài nên phản ứng khá quyết liệt. Thậm chí trước khi bước khỏi sân, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn có hành vi đẩy vào lưng trọng tài. Dù pha đẩy đó không làm trọng tài Ricardo de Burgos Bengoetxea (người xứ Basque, nơi đóng đại bản doanh của Bilbao, CLB mà tân HLV trưởng Barca Valverde từng dẫn dắt) ngã nhưng cũng có thể khiến Cris Ronaldo phải nhận án treo giò lên đến 12 trận.
 
Trong bản báo cáo chính thức về trận đấu, trọng tài Bengoetxea có viết: "Cầu thủ Cristiano Ronaldo Dos Santos Aveiro. Trong tình huống thẻ đỏ được rút ra, cầu thủ này đã đẩy nhẹ tôi với những dấu hiệu về sự phản đối". Hành vi này của CR7 vi phạm vào Điều 96 của  bộ luật do Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha quy định về "Bạo lực nhẹ đối với trọng tài".
 
Điều 96 quy định về việc người chơi "túm, đẩy hoặc lắc" trọng tài theo cách "hơi bạo lực" với án phạt treo giò theo khung từ 4-12 trận tùy thuộc vào Ủy ban kỷ luật. Ngoài ra, Cris Ronaldo chắc chắn sẽ bị treo giò 1 trận do phải nhận thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng).

Trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2017 kết thúc với chiến thắng 3-1 cho Real Madrid trước Barcelona ngay trên sân Nou Camp. Những người ghi bàn cho Los Blancos là Cris Ronaldo, Marco Asensio cùng tình huống phản lưới của Gerard Pique. Barca chỉ có một bàn danh dự nhờ công của Lionel Messi trên chấm phạt đền trong tình huống các chuyên gia đánh giá Luis Suarez ngã vờ trong vòng cấm.

4/5 trận El Clasico gần nhất, Real kết thúc trận đấu với thế thiếu người. Đầu tiên, hồi tháng 11 năm 2015, trong trận lượt đi La Liga, Isco bị đuổi khỏi sân. Đến lượt về, Sergio Ramos đi tắm sớm. Tháng tư năm 2017, tại La Liga, lại là Sergio Ramos với pha phạm lỗi thô bạo dành cho Messi.

Xem lại tình huống Ronaldo nhận thẻ đỏ và phản ứng với trọng tài


N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X