Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Ám ảnh từ sự cạnh tranh

Thứ Ba 10/05/2016 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều người gọi Cris Ronaldo là kẻ ích kỷ, gã tự cao. Nhưng đằng sau tất cả, những thói quen khiến người ta chỉ trích của CR7 đều bắt nguồn từ ám ảnh về sự cạnh tranh.

► Cập nhật tin tức bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay mới nhất.

Bóng đá là thứ duy nhất an ủi ngôi sao Cristiano Ronaldo
trong những ngày khó khăn của thời ấu thơ. Cậu bé Ronaldo thậm chí còn ôm quả bóng đi ngủ. Bóng đá đường phố là nơi khởi nguồn của Ronaldo và ở vùng ngoại ô Madeira, thứ bóng đá của trẻ con cũng có những luật của riêng nó. Ngày bé, anh đã tỏ ra trội hơn so với những đứa trẻ cùng lứa. Mọi thứ quá dễ dàng trên sân đấu với mặt bê tông ở những con đường cùng đám trẻ bằng vai phải lứa chẳng khiến Ronaldo hài lòng, cậu bé gầy gò mau nước mắt của Madeira thích sự ganh đua.
Thế là Ronaldo tìm đến những đứa trẻ lớn hơn để tiếp tục rèn luyện kỹ năng chơi bóng. Việc chuyển sang đá với những đứa lớn khiến Ronaldo gặp khó khăn trong việc hòa nhập. CR7 thừa nhận đám trẻ đó không muốn chuyền bóng cho một thằng nhóc ít tuổi hơn chúng. Để chiếm được lòng tin, Ronaldo buộc phải làm thật ấn tượng mỗi khi có bóng, đồng thời không dễ dàng để quả bóng rời khỏi chân dù là chuyền lại cho đồng đội hay để đối thủ cướp bóng. 
Cris Ronaldo Am anh tu su canh tranh hinh anh
Cris Ronaldo vừa lập cú đúp trong trận thắng 3-2 của Real Madrid trước Valencia.

Nhờ thế mà Ronaldo học được kỹ năng giữ bóng, rê bóng và ghi bàn rất ấn tượng, điều khiến cậu lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên tại Andorinha, câu lạc bộ đầu tiên anh khoác áo. Tất nhiên phần còn lại đã trở thành lịch sử.
Bản tính cạnh tranh đã ăn vào máu của Cris Ronaldo theo cách như thế. Người tình cũ của ngôi sao Real Madrid, siêu mẫu Irina Shayk tiết lộ rằng hai người từng bơi thi trong bể bơi tại biệt thự riêng của chân sút người Bồ Đào Nha. Và Ronaldo luôn nghiêm túc trong những cuộc cạnh tranh. Cô nàng người Nga thậm chí còn phải an ủi khi người yêu cũ tức điên lên mỗi khi thua cuộc.   
Thế nên đừng bao giờ phàn nàn khi thấy Ronaldo tự mình dứt điểm mà không chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí tốt hơn, đặc biệt là những cầu thủ trẻ. CR7 đã quen tự mình xử lý và dứt điểm như cái hồi vẫn còn ở trên đường phố thủ đô Madeira. Cũng vì vậy mà rất nhiều người đã chỉ trích chân sút người Bồ Đào Nha là ích kỷ, tự cao mà chẳng xem xét những nỗ lực để thay đổi trong lối chơi của Ronaldo.
Nên nhớ ở mùa đầu tiên, Ronaldo chỉ có 7 pha kiến tạo cho đồng đội tại Real Madrid. Nhưng kể từ sau đó, chẳng mùa nào Cr7 kiến tạo dưới 10 bàn cho các đồng đội lập công. Mùa trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 20 pha kiến tạo, nhiều nhất trong quãng thời gian chơi bóng cho Los Blancos.
Người ta vẫn so sánh Ronaldo vs Messi để có cớ mắng anh là kẻ ích kỷ. Nhưng người ta chắc hẳn đã quên xuất phát điểm và triết lý mà Messi và Ronaldo tiếp thu cực kỳ khác nhau. Gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona từ tuổi 13, Messi đã được thấm nhuần tư tưởng tiki-taka với những pha chuyền bóng ngắn ở tốc độ cao cùng lối chơi đồng đội. Thế nên Messi coi kiến tạo cho đồng đội là điều tất nhiên, tự nhiên như hơi thở.
Còn Ronaldo lại trưởng thành từ bóng đá đường phố, nơi cậu nhóc năm nào phải tìm mọi cách gây ấn tượng để được đá cùng các đàn anh lớn tuổi hơn. Anh buộc phải giữ bóng, đi bóng và ghi bàn một mình để chứng tỏ mình, để cạnh tranh. Bóng đá đường phố là thế, để tồn tại, bạn phải chứng tỏ mình. 
Mọi thứ Ronaldo có được ngày hôm nay là nhờ tinh thần cạnh tranh mãnh liệt ấy, kể cả những tiếng xấu.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X