Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho được quy hoạch thay thế Messi ở Barcelona

Thứ Ba 09/01/2018 23:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Michael Laudrup khẳng định bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của sân Camp Nou có thể kế nhiệm siêu sao người Argentina dẫn dắt CLB xứ Catalonia trong tương lai.

Barcelona đã chính thức chiêu mộ thành công Philippe Coutinho từ Liverpool với mức giá 142 triệu bảng, qua đó biến tiền vệ người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới sau đồng hương Neymar tính đến thời điểm hiện tại.

Coutinho duoc quy hoach thay the Messi o Barcelona hinh anh
Philippe Coutinho

Cập bến Camp Nou, Coutinho được kỳ vọng trở thành đầu tàu dẫn dắt CLB xứ Catalonia trong nay mai, thời điểm siêu sao Lionel Messi đã luống tuổi và thậm chí có thể ra đi. Quan điểm của Michael Laudrup, cựu danh thủ người Đan Mạch từng có thời gian 5 năm đầu thập niên khoác áo Barca rất thành công:

“Với mức giá khổng lồ đó, kỳ vọng dành cho Coutinho là rất lớn. Khi nói về Barcelona, chúng ta nghĩ tới Messi, nhưng rồi cậu ấy cũng cần những người đồng đội xuất sắc. Trong những năm qua, Barca đã phải chia tay nhiều trụ cột như Xavi, Puyol rồi Neymar hay sớm thôi sẽ là Iniesta. Họ cần liên tục tái xây dựng và làm mới mình dù vẫn đang ở trên đỉnh cao, bởi đến một ngày nào Messi cũng không còn ở đây.”

“Barca không muốn bị động sau khi Messi ra đi. Lúc này, họ đang cố gắng đưa về 4-5 ngôi sao để lấp đầy khoảng trống mênh mông đó. Tôi tin Coutinho phù hợp với vị trí nhô cao hơn là với vai trò thay thế Iniesta. Trong những năm đầu sự nghiệp, Iniesta có xu hướng tấn công nhưng dần dần trở thành một tiền vệ cầm trịch đúng nghĩa. Coutinho có thể đá trám vào vị trí của Neymar và tôi tin cậu ấy sẽ thành công bởi hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Barca.”

Tháng 11 vừa rồi, Messi mới gia hạn hợp đồng với Barca đến hết mùa giải 2020-2021, thời điểm mà nhiều người tin rằng siêu sao 34 tuổi khi đó sẽ chính thức ra đi trở lại khoác áo đội bóng thời thơ ấu Newell's Old Boys ở quê nhà Argentina. Trong khi đó, Coutinho sẽ 29 tuổi và khả năng ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X