Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công thần của Barca trên đường gia nhập Ligue 1

Thứ Bảy 27/02/2016 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Sport có trụ sở tại xứ Catalonia cho biết, hậu vệ Jeremy Mathieu sẽ phải rời Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 vì không còn đáp ứng được những yêu cầu của HLV Luis Enrique. Được biết nếu rời Nou Camp, cầu thủ người Pháp sẽ đầu quân cho AS Monaco.

Cong than cua Barca tren duong gia nhap Ligue 1 hinh anh
Mathieu sẽ gia nhập Monaco

Gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 với giá điên rồ 20 triệu euro, hậu vệ Jeremy Mathieu đã nhanh chóng phải đón nhận những ánh mặt nghi ngờ từ phía các cule. Thế nhưng bỏ qua những lời mỉa mai, cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ được giá trị của mình ở ngay mùa bóng đầu tiên cùng với Blaugrana. Ở mùa giải 2014-2015, Mathieu là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Barca và góp công rất lớn giúp đội bóng này giành tới 5 danh hiệu cao quý.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Mathieu đã dần cho thấy gánh nặng của tuổi tác và cùng với đó là phong độ trồi sụt. Kể từ đầu mùa, cựu cầu thủ của Valencia không còn nằm trong đội hình chính của HLV Luis Enrique, anh liên tục phải dự bị cho cặp Pique-Mascherano hay đôi khi là đóng thế cho Alba ở vị trí hậu vệ trái. Trong những lần được tin dùng, Mathieu đã nhiều lần gây thất vọng với BLĐ và đặc biệt là HLV Luis Enrique.

Theo những thông tin mới nhất đăng tải trên tờ Sport có trụ sở tại xứ Catalonia, hậu vệ Jeremy Mathieu đang bị buộc sẽ phải rời khỏi Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016. Bất chấp còn hợp đồng 2 năm với đội chủ sân Nou Camp song đội bóng này muốn bán Mathieu để dồn tiền mua trung vệ đẳng cấp. Phương án trên hoàn toàn hợp lý bởi thời gian qua dù chơi ổn định song Mascherano vẫn cần một người để chia lửa ở hàng thủ.

Được biết, AS Monaco là một trong những đội bóng đầu tiên gửi lời đề nghị tới Barca để sở hữu Mathieu. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ, đại diện nước Pháp đang gặp khó khăn về tài chính và khó lòng có thể đảm bảo cho Mathieu được một mức lương ưng ý. Theo đó nếu gia nhập đội chủ sân Stade Louis II, cựu cầu thủ của Valencia sẽ phải chấp nhận giảm lương. Tất nhiên đối với Mathieu, đây là giải pháp duy nhất cho anh nếu như không muốn phải tiếp tục mài quần trên băng ghế dự bị ở Nou Camp.

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X