Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Con số khó tin về khả năng phòng thủ của Barca

Thứ Ba 18/05/2021 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Barca đã thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay, số lượng bàn thua mà họ phải nhận trên sân nhà đã cho thấy điều đó.

Barca nhận quá nhiều bàn thua trên sân nhà


Ở trận đấu gần nhất, Barca đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân nhà trước Celta Vigo. Messi ghi bàn nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ sân Camp Nou để thua ngược trước đối thủ. Thất bại này cũng khiến Barca chính thức không còn cơ hội vô địch La Liga mùa này.
 
Hàng thủ Barca thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay

Hàng thủ Barca thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay


Mùa giải năm nay, hàng công đội bóng xứ Catalan vẫn chơi cực tốt. Họ đã ghi tới 84 bàn sau 37 trận, bỏ xa những đội xếp sau là Real và Barca (đều 65 bàn). Một mình siêu sao Messi đóng góp tới 30 bàn cho Barca, qua đó nắm chắc danh hiệu Vua phá lưới.

Hàng công chơi thăng hoa, song hàng thủ Barca lại thi đấu quá tệ. Gerard Pique hay Clement Lenglet mắc quá nhiều sai lầm, trong khi đó những cầu thủ chơi ổn định trong nhiều năm qua như thủ môn Marc-Andre ter Stegen hay hậu vệ trái Jordi Alba đều không cho thấy khả năng tốt nhất của mình.

Theo thống kê, Barca đã phải nhận tới 38 bàn thua chỉ sau 37 vòng đấu, nhiều nhất trong Top 5 đội dẫn đầu trên BXH La Liga. Kể từ mùa giải 2008/09, chỉ mùa 2012/13 dưới thời Tito Vilanova là Barca nhận nhiều bàn thua hơn.

Trên sân nhà, Barca đã nhận tổng cộng 20 bàn thua, nhiều hơn 9 bàn so với Atletico ở Wanda và 8 bàn so với Real Madrid. Thậm chí số bàn thua trên sân nhà của Barca bằng với Eibar – đội bóng đã chính thức xuống hạng.

Việc chính thức hết hy vọng vô địch La Liga mùa này khiến tương lai HLV Ronald Koeman bị đặt một dấu hỏi lớn, ông thầy người Hà Lan có thể bị sa thải chỉ sau một mùa giải làm việc ở Camp Nou.
Điểm tin bóng đá sáng 18/5: MU theo đuổi sao trẻ Sporting LisbonĐiểm tin bóng đá sáng 18/5: MU theo đuổi sao trẻ Sporting Lisbon
MU săn sao trẻ Sporting Lisbon, Depay ra điều kiện để tới Barca, Real chê đề nghị mua Varane của MU,... là những tin tức có trong Điểm tin bóng đá sáng 18/5.
Phẫu thuật đầu gối, sao Barca không thể cùng ĐT Đức dự EuroPhẫu thuật đầu gối, sao Barca không thể cùng ĐT Đức dự Euro
Marc-Andre ter Stegen sẽ không thể cùng ĐT Đức tham dự Euro diễn ra mùa hè này khi thủ môn của Barcelona chuẩn bị phẫu thuật đầu gối.
Đồng đội hy vọng Messi ký hợp đồng mới với BarcaĐồng đội hy vọng Messi ký hợp đồng mới với Barca
Jordi Alba hy vọng Lionel Messi sẽ tiếp tục ở lại Barcelona sau mùa 2020-21 cho dù những cuộc đàm phán chưa tiến triển.
HLV Koeman 99% rời Barca vào cuối mùaHLV Koeman 99% rời Barca vào cuối mùa
Hàng loạt nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha khẳng định HLV Ronald Koeman gần như chắc chắn sẽ chia tay Barca sau khi mùa giải 2020/21 khép lại.
6 triệu euro và 3 thời khắc khiến Barca, Atletico kẻ khóc người cười6 triệu euro và 3 thời khắc khiến Barca, Atletico kẻ khóc người cười
Cục diện cuộc đua vô địch La Liga vẫn chưa được xác định, nhưng đã trở nên rõ ràng hơn nhiều với cú sảy chân của Barcelona. Tất cả những điều này đến từ một...

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X