Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Còn Ronaldo, Mourinho đừng mơ trở lại Real

Thứ Năm 24/12/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngoài M.U, Real Madrid được cho là điểm đến lý tưởng của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, rất khó để người đặc biệt có thể trở lại Bernabeu, nhất là khi ông từng có mối quan hệ vô cùng căng thẳng với cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo.

Các Madridista muốn Real tái ngộ với Mourinho

Sau sự kiện Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho, tờ Marca đã khảo sát độc giả với quy mô lớn bằng câu hỏi: “Real có nên tái duyên với Người đặc biệt?” và kết quả nhận được hết sức bất ngờ. Có tới 48% độc giả khi được hỏi (tương đương 47.662 người) ủng hộ nhà cầm quân người BĐN trở lại sân Bernabeu. Và còn lại, 52% CĐV phản đối và cho rằng đây chưa phải là lúc. Như chúng ta đều biết, Marca luôn được biết đến là tờ báo thân với Real Madrid và phần lớn độc giả khi được hỏi đều là các Madridista.

Con Ronaldo, Mourinho dung mo tro lai Real hinh anh
Rất đông Madridista ủng hộ Mourinho trở lại Real

Thế mới thấy được rằng, phần đông các Madridista luôn dành sự ủng hộ, tình cảm cho Jose Mourinho. Người đặc biệt có thể chưa thật sự thành công ở Bernabeu nhưng sự xuất hiện của ông đã giúp cho lối chơi của Real thay da, đổi thịt rất lớn. Từ một đội bóng chơi thất thường ở La Liga và nhiều lần bị loại ngay vòng 1/8 Champions League, Real đã dần lấy lại được hình ảnh của mình khi luôn nằm trong top đầu các ứng viên giành chức vô địch ở nhiều giải đấu mà họ tham dự.

Ở Real, Mourinho giành 128 trận thắng, hòa 28 và chỉ thua 22 lần sau 178 lần cầm quân. Và tỉ lệ thắng 71,91% cũng là thành tích cao nhất mà "Người đặc biệt" đã giành được trong sự nghiệp cầm quân. Có thể thấy, Real của Mou là đội bóng bậc thầy ở khả năng phòng ngự và phản công nhanh. Điều mà họ thiếu đi là một chút may mắn để giành chức vô địch. Trên thực tế, thành tích cầm quân của Mou tại Real cũng không hề tồi và 3 danh hiệu vô địch lần lượt cúp Nhà Vua, La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Góc Chelsea: Mourinho đã bị học trò phản bội?
(Bongda24h.vn) - Ngay sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng trước Sunderland. Chứng kiến những ngôi sao của The Blues “lột...

Nhưng điều khiến các Madridista yêu mến Mourinho hơn cả là ông mang trong mình một chất anti-Barcelona mãnh liệt. Và trong những trận El Clasico, Người đặc biệt luôn dành hết tâm sức của mình với mục tiêu giúp Los Blancos đánh bại được đối thủ cứng đầu này. Nhưng cũng có lúc Mou thành công, nhiều lúc ông đón nhất thất bại cay đắng…

Trở lại Real là giấc mơ xa vời?

Không phủ nhận, Jose Mourinho là bậc thầy của chiến thuật phòng ngự phản công. Ngoài ra, Mr Special còn nổi tiếng với khả năng đọc tình huống trận đấu và phân tích những điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ. Tuy nhiên, Mourinho là một người có tính cách khá quái dị, ông luôn bắt các học trò phải làm theo ý của mình và điều này đã khiến cho rất nhiều cầu thủ dễ bị kích động và nổi loạn. Ngày còn ở Bernabeu, Mourinho đã từng khiến cho phòng thay đồ trở nên vô cùng căng thẳng và hỗn loạn.

Mourinho đày ải Casillas trên băng ghế dự bị chỉ vì cầu thủ này quá thân mật với những Xavi hay Iniesta bên phía kình địch Barcelona. Bây giờ “thánh Iker” đã chia tay Real nhưng ở Bernabeu vẫn còn đó một thế lực mang tên Cristiano Ronaldo. Trong quá khứ, Ronaldo và Mourinho từng có mối quan hệ như nước với lửa. Cách đây không lâu tờ AS đã tiết lộ một thông tin gây sốc, Ronaldo thậm chí đã từng suýt “tẩn” Mourinho ngay trong phòng thay đồ chỉ vì bị ông này chỉ trích trước mặt của nhiều đồng đội.

Con Ronaldo, Mourinho dung mo tro lai Real hinh anh 2
Ronaldo và Mourinho từng có mối quan hệ rất căng thẳng

Giờ đây, Ronaldo đang là người có quyền lực lớn nhất trong phòng thay đồ ở sân Bernabeu. Với những hiềm khích trong quá khứ, thật khó để Cr7 có thể “nuốt trôi” được cơn giận trước đó mà đồng ý tái ngộ với Người đặc biệt. Nên nhớ, ngay cả HLV Rafa Benitez cũng đang thấp thỏm lo sợ về tương lai chỉ vì ông này không biết chiều Cr7. Thậm chí, Ronaldo đã từng thẳng thắn đòi Chủ tịch Florentino Perez sa thải Benitez. Sau đó, ông trùm xây dựng người TBN đã buộc phải xuống nước để giảng hòa mới mong chân sút sinh năm 1985 nguôi giận.

Mới đây, Ronaldo đã khẳng định bản thân muốn được giải nghệ trong màu áo của Real Madrid. Đây cũng là quyết định hoàn toàn dễ hiểu, bởi chỉ có Los Blancos mới đáp ứng cho Cr7 về nhiều phương diện như tiền bạc, hình ảnh và danh hiệu cá nhân. Nhưng ngày nào Ronaldo vẫn còn ở Bernabeu thì thật khó để Jose Mourinho có thể nghĩ tới việc tái duyên với Real. Thế lực của tiền đạo sinh năm 1985 giờ đây là quá lớn và nó có thể khiến cho Chủ tịch Florentino Perez không thể không chiều theo.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X