Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Còn Perez, Kante đừng mong chơi bóng tại Real

Thứ Tư 16/03/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày qua, thông tin tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante của Leicester nhận được sự quan tâm đặc biệt của Real Madrid được đăng tải tràn lan trên các mặt báo tại TBN và Anh. Nhưng, viễn cảnh để cầu thủ người Pháp hiện thực hóa được giấc mơ chơi bóng tại Bernabeu là vô cùng khó, trừ phi Chủ tịch Florentino Perez rời nhiệm sở.

Leicester City đang dần hoàn thiện câu chuyện cổ tích của nước Anh khi tiến gần tới chức vô địch Premier League 2015-2016. Từ một đội bóng được đánh giá không có tiềm lực, những “chú cáo” đã gây kinh ngạc bằng một lời chơi phòng ngự, phản công có phần dị biệt. Nhắc đến Leicester, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những Mahrez, Vardy bởi phong độ ghi bàn ấn tượng của hai cầu thủ này. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu như chúng ta không dành những lời khen ngợi từ tận đáy lòng cho tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante.

Real Madrid chi 30 triệu bảng mua Makelele mới
(Bongda24h.vn) - Theo thông tin từ Eyefootball, Real Madrid đã đánh tiếng muốn có tiền vệ N’golo Kante của Leicester City. Đội bóng chủ sân Bernabeu chấp nhận...

Cũng giống như nhiều đồng đội khác tại Leicester, N'Golo Kante cập bến sân King Power mà không nhận được sự quan tâm của các phương tiện truyền thông. Với số tiền chuyển nhượng 8 triệu euro ít ỏi, Kante được đánh giá là cầu thủ có chất lượng chuyên môn bình thường trong suy nghĩ của nhiều người hâm mộ. Thế nhưng, từ một cầu thủ ít tên tuổi, Kante đã có màn trình diễn chói sáng và góp công sức rất lớn vào chiến công của những “chú cáo”.

Con Perez, Kante dung mong choi bong tai Real hinh anh
Kante được cho là đang được Real liên hệ

Kante mang đến cho người xem hình ảnh của một cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ nhưng không thiếu phần kỹ thuật và vô cùng thông minh. Tắc bóng và tắc bóng là triết lý thi đấu của Kante, ngoài ra anh còn gây dấu ấn với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 82%. Trung bình mỗi trận, Kante tắc bóng thành công 4.4 lần, thực hiện 4.1 pha đánh chặn và 1.5 lần giải nguy khung thành cho Leciester. Chứng kiến Kante thi đấu, rất nhiều chuyên gia hàng đầu của làng túc cầu đã ví anh giống như truyền nhân đích thực của huyền thoại Claude Makelele.

Có một sự giống nhau kỳ lạ giữa Kante và Makelele. Họ cùng sinh tại Pháp, cùng sở hữu chiều cao tương đồng (1m70) và điều quan trọng là sở hữu lối chơi sức mạnh và không kém phần kỹ thuật. Thậm chí, Kane còn được đánh giá cao hơn người đàn anh nhờ khả năng chuyền bóng dài tốt và nhãn quan chiến thuật đáng nể. Cái mà Kante còn thiếu vào lúc này có lẽ là kinh nghiệm thi đấu chinh chiến bởi ở cái tuổi 24 cầu thủ người Pháp thật khó để đạt đến sự chín chắn trong sự nghiệp.

Sau khi chứng kiến trận Arsenal 2-1 Leicester mới đây, huyền thoại Rio Ferdinand đã khen ngợi Kante là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Đó có thể là lời khen ngợi quá bởi lúc này những Busquets, Vidal… luôn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong nghề,  Ferdinand tin rằng trong tương lai sự nghiệp của Kante sẽ được nâng tầm và trở thành mục tiêu chuyển nhượng của rất nhiều ông lớn tại châu Âu.

Dư âm Arsenal 2-1 Leicester: Điểm sáng N’Golo Kante
(Bongda24h.vn) - Dù thua nhưng Leicester vẫn thể hiện được tinh thần quả cảm xứng đáng với ngôi vị đầu bảng, còn cá nhân NGolo Kante cũng đã đặt dấu ấn với màn...

Thời gian gần đây, truyền thông Anh và TBN xuất hiện tin đồn Real Madrid đang gấp rút đàm phán để hỏi mua tiền vệ  N'Golo Kante. Thậm chí, tờ Eyefootball còn khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng, Los Blancos đã bước đầu thành công trong tiến trình đám phán khi gửi một lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng cho Leicester. Tất nhiên với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, Kante hoàn toàn xứng đáng được đứng trong hàng ngũ những cầu thủ đẳng cấp thế giới của Real. Song, viễn cảnh Kante cập bến Bernabeu khó lòng có thể xảy ra nếu như Chủ tịch Florentino Perez vẫn còn tại vị.

Sau 12 năm trị vì Real Madrid, Florentino Perez đang vận hành một chính sách có phần rất tiêu cực. Ngoài việc thực hiện kế hoạch Galacticos đắt đỏ, ông trùm xây dựng người TBN còn rất coi trọng tới ngoại hình của các cầu thủ để thuận lợi hơn trong việc quảng bá hình ảnh. Thậm chí, Perez còn bị chỉ trích dữ dội vì mua cầu thủ theo kiểu “phân biệt chủng tộc” khi không trọng những cầu thủ da màu nào, thậm chí một số cầu thủ ngoại hình không bắt mắt cũng lập tức bị thải loại. Điển hình là Makelele, dù đang chơi rất ấn tượng song anh cũng sớm phải rời Real Madrid trong nước mắt.  

Con Perez, Kante dung mong choi bong tai Real hinh anh 2
Còn Perez, Kane đừng hòng chơi ở Real

Một số cầu thủ khác như Di Maria, Robben… hẳn đã hiểu rất rõ về chính sách tiêu cực của Perez. Tất nhiên, Kante thật khó có thể đáp ứng được các tiêu chí của Perez trong việc xây dựng hình ảnh cho đội bóng. Trên thực tế, kể từ khi tiếp quản Real, ông trùm xây dựng người TBN luôn biến đội bóng này thành công cụ kiếm tiền dựa trên các bản quyền quảng cáo, hình ảnh thay vì tập trung giành danh hiệu.

Nên nhớ, cách đây không lâu Zidane và Perez đã nảy ra một cuộc tranh cãi nảy lửa về kế hoạch mua Paul Pogba. Tất nhiên, Perez luôn bảo vệ quan điểm của mình khi cho rằng Pogba không phù hợp với hình ảnh và thương hiệu của đội bóng. Vì lẽ đó, sẽ là rất khó nếu như Kante muốn được chơi bóng tại Bernabeu, trừ phi Perez chủ động từ chức Chủ tịch Real Madrid để nhường đế này này lại cho một người khác.

Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X