Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cởi áo tri ân Maradona, Messi nhận ngay án phạt của BTC La Liga

Thứ Hai 30/11/2020 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Lionel Messi đã phải nhận án phạt sau hành động cởi áo Barca để tri ân cố huyền thoại Diego Maradona ở trận gặp Osasuna.

Phút 73 trận đấu giữa Barca và Osasuna tại vòng 11 La Liga, siêu sao Lionel Messi đã có một pha dẫn bóng trước khi tung ra cú sút chân trái đẳng cấp làm tung lưới đối phương. 

Sau màn ghi bàn này, chân sút 33 tuổi có hành động ăn mừng tưởng nhớ tới huyền thoại Maradona. Messi cởi phăng chiếc áo thi đấu và giơ tay lên trời. Đáng chú ý, cầu thủ sinh năm 1987 để lộ ra chiếc áo của CLB Newell's Old Boys, nơi Maradona từng thi đấu ở mùa giải 1993/94. Đây cũng là đội bóng thời thơ ấu của Messi.

Messi tri an Maradona
Messi tbị phạt 3000 bảng sau hành động tri ân Maradona

Việc Messi dành tình cảm đặc biệt cho Maradona sau khi ông ra đi cũng là điều dễ hiểu bởi giữa hai người vừa là đồng hương, vừa là thầy trò. Tuy nhiên hành động đáng trân trọng của Messi không thể giúp anh tránh được việc phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Antonio Mateu do phạm lỗi cởi áo ăn mừng.

Bên cạnh đó, theo quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, hành vi cởi áo ăn mừng của một cầu thủ có để lộ quảng cáo, khẩu hiệu, chữ viết tắt, phép đảo ngữ hoặc hình vẽ về bất cứ nội dung nào cũng khiến người thực hiện bị cảnh cáo và bị phạt 3000 euro. Cần nói thêm, quy định này cũng được LĐBĐ thế giới (FIFA) áp dụng cho các giải đấu. Tuy nhiên con số này chẳng 'thấm' vào đâu so với mức lương khổng lồ mà M10 đang nhận.

Ngoài hành động cởi áo ăn mừng, ở trận gặp Osasuna, Messi suýt chút nữa tái hiện "Bàn tay của Chúa" như cách Maradona ghi bàn vào lưới ĐT Anh ở Tứ kết World Cup 1986. 

Phút 29, Braithwaite dứt điểm cận thành trong nỗ lực truy cản của thủ môn bên phía đối phương. Bóng bật lên đi về phía khung thành. Và Messi đứng gần đó đã cố gắng bật cao để có thể đánh đầu đưa bóng vào lưới. Anh thậm chí còn đưa tay lên để sẵn sàng chạm vào bóng.

Không rõ số 10 của Barca có cố tình dùng tay chơi bóng hay chỉ là vô tình trong tình huống này hay không. Rất may khi bóng chưa hề chạm tay Messi và bàn thắng mở tỉ số được công nhận cho đội bóng xứ Catalan.

HLV Koeman nói gì về màn tri ân Maradona của Lionel Messi ở trận thắng Osasuna
Theo HLV trưởng Ronald Koeman của Barcelona, ​​bàn thắng của Lionel Messi cùng sự tri ân sau đó dành cho huyền thoại Diego Maradona là đẹp đẽ theo mọi khía...
Messi tri ân Maradona, suýt tái hiện Bàn tay của Chúa
Sau khi ghi bàn vào lưới Osasuna, Messi có hành động ăn mừng tưởng nhớ tới huyền thoại bóng đá Maradona vừa qua đời cách đây ít ngày.
Messi lập cú đúp, Barca làm gỏi Osasuna
Barcelona dễ dàng hạ gục Osasuna với tỉ số 4-0 nhờ 4 pha lập công của Braithwaite, Griezmann, Coutinho và Messi. Chiến thắng có ý nghĩa quan trọng hơn cả 3...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X