Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Có tài trợ khủng, Barca xúc tiến siêu hợp đồng với Neymar

Thứ Tư 18/05/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona mới ra thông báo đã đạt được hợp đồng tài trợ áo đấu khổng lồ với Nike, phá vỡ kỷ lục về giá trị do Manchester United và Adidas thiết lập hồi năm ngoái.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Theo Diario Ara, Barcelona đã đạt được thỏa thuận tài trợ áo đấu mới với Nike và sẽ chính thức ký kết trong vài tuần tới. Được biết, hợp đồng giữa đội bóng xứ Catalan và nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất của Mỹ lên tới tổng cộng 100 triệu Euro. Con số khổng lồ này giúp Barca vượt qua Man United để trở thành đội bóng được tài trợ áo đấu với giá trị khủng nhất trong thế giới bóng đá. Năm ngoái, đội bóng Anh đã lập kỷ lục về khoản này khi hợp tác với Adidas cùng khoản tiền 96 triệu Euro.

ao dau Barca Nike
Barca chuẩn bị ký hợp đồng tài trợ kỷ lục với Nike

Đáng nói là ở chỗ trước đây M.U đã có nhiều năm hợp tác cùng Nike nhưng bất ngờ “lật kèo” để hợp tác cùng đối thủ Adidas. Dường như chính điều này đã khiến những người đứng đầu của Nike nóng mặt và chuyển sự quan tâm sang một ông lớn khác của bóng đá châu Âu hiện đạt thành công lớn hơn nhiều trên sân cỏ là Barcelona. Tránh để Adidas có cơ hội chen chân vào, đại gia nước Mỹ đã tăng tốc trong những cuộc đàm phán gần đây để phá kỷ lục tài trợ và Barca cũng chẳng có lý do nào để từ chối.

Quỹ lương của Barca đang ngày một phình to trong thời gian qua và họ buộc phải tìm cách mở rộng nguồn thu tránh bị luật Công bằng tài chính của UEFA sờ gáy. Mục tiêu của chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng cộng sự trong thời gian tới sau khi đã ký hợp đồng tài trợ cho Barca với Nike là tìm một thương hiệu có nhu cầu quảng cáo trên áo của họ. Đối tác Qatar Foundation hiện tại muốn mở rộng sự hợp tác song số tiền tài trợ họ đưa ra chưa khiến Barca hài lòng.

neymar
Và họ đang gấp rút gia hạn hợp đồng với Neymar

Cũng bởi điều này mà Barca buộc phải hoãn quá trình gia hạn hợp đồng với ngôi sao Neymar vốn dự kiến thực hiện đầu mùa này. Giờ đây với sự xởi lởi của Nike, đội chủ sân Nou Camp quyết định mở lại đàm phán với đại diện của Neymar. Barca muốn rằng ngay sau khi trận chung kết cúp Nhà vua với Sevilla, trận đấu cuối cùng mùa này, tin cầu thủ người Brazil tiếp tục gắn bó lâu dài với họ sẽ được công bố chính thức.

Bản thân Neymar đã nhiều lần tuyên bố muốn ở lại Barca bất chấp nhận được nhiều lời mời gọi từ các ông lớn khác của châu Âu. Và Barca cũng không để anh thiệt khi dự định sẽ nâng mức lương từ 8,8 triệu Euro hiện nay lên thành 14 triệu Euro trong hợp đồng mới, chỉ kém duy nhất huyền thoại sống Lionel Messi trong đội. 
Vì sao Neymar vẫn xứng đáng là tương lai của Barca?
Trong thành tích phập phù của Barcelona giai đoạn này, Neymar cũng thể hiện phong độ không mấy sáng sủa. Tuy nhiên, quãng thời gian 1 tháng chơi không tốt là...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X