Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cố nhân bình thản trước sự sa sút của Real Madrid

Thứ Ba 05/03/2019 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Clarence Seedorf nhận xét về Real Madrid. Tiền vệ người Hà Lan tin rằng sau khi đã ở đỉnh cao của bóng đá châu Âu trong nhiều năm, việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đi xuống cũng là rất bình thường.
 

Real phong độ đi xuống


Chỉ vài ngày sau khi vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, HLV Zinedine Zidane đã quyết định từ chức. Tới đầu tháng 7, tới lượt Cristiano Ronaldo dứt áo tới Juventus với mức giá 112 triệu Euro. Lãnh đạo Real cũng không tạo nên những thương vụ ‘bom tấn’ đáng chú ý như trong quá khứ.

Hệ quả là khi bước vào mùa giải 2018/19, Real không còn duy trì được sức mạnh. Họ xây dựng lối chơi quanh Ronaldo suốt nhiều năm và lúng túng khi thiếu anh. Dưới thời Julen Lopetegui, Real từng có lúc trải qua quãng thời gian 480 phút liên tiếp ‘tịt ngòi’, một kỷ lục CLB.

Real thua Barca 0-3
Real tỏ ra bất ổn ở mùa giải 2018/19

Lopetegui sau 4 tháng làm việc đã bị sa thải và Santiago Solari từ đội trẻ ngồi ghế nóng đội 1 Real. Nhưng bất chấp khởi đầu tốt, càng vào sâu mùa giải, đoàn quân của ông càng bộc lộ điểm yếu. Họ thua tới 3 trong 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường qua đó dừng chân ở bán kết cúp Nhà vua và bị ngôi đầu La Liga của Barcelona bỏ xa 12 điểm.
 

Seedorf lý giải


Clarence Seedorf nhận xét về Real Madrid. Cựu tiền vệ lừng danh một thời cho rằng việc CLB cũ xuống dốc cũng là đúng quy luật của bóng đá. “Real đã làm nên những điều đáng kinh ngạc trong 5 năm qua và việc bạn thất vọng với các màn trình diễn vừa qua cũng là dễ hiểu”, Seedorf nói.

“Họ cũng chỉ là con người và các đối thủ khi chơi với Real cũng luôn muốn chứng tỏ nhiều hơn. Thời điểm chuyển giao này không dễ dàng. Tuy nhiên, đây là một câu lạc bộ luôn thể hiện được đẳng cấp trong những thời khắc khó khăn để đưa mọi thứ về đúng quỹ đạo, tìm ra sự hợp nhất và sức mạnh để cải thiện.”

“Lúc này, tôi nghĩ chúng ta phải tôn trọng Solari – người đang thực hiện nhiệm vụ trong một mùa giải phức tạp. Chúng ta phải ủng hộ đội bóng để mọi thứ có thể đi theo hướng tích cực.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X