Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cổ đông Trung Quốc nuôi tham vọng "nuốt trọn" Atletico Madrid

Thứ Bảy 03/09/2016 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị cổ đông Wan Jianlin đang nuôi tham vọng thôn tính toàn bộ cổ phần của Atletico Madrid thay vì con số 20% như ở thời điểm hiện tại.

 
Sau trận chung kết Champions League 2014, ban lãnh đạo Atletico Madrid đã sang Bắc Kinh để đàm phán vụ bán cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc. Đến tháng 1/2015, Wan Jianlin - CEO của Wanda Group - chính thức mua lại 20% cổ phần của đội bóng thành Madrid.
 
Ty phu Wang Jianlin muon thau tom toan bo co phan cua Atletico Madrid.
Tỷ phú Wang Jianlin muốn thâu tóm toàn bộ cổ phần của Atletico Madrid.

Thương vụ này giúp Atletico Madrid có được thêm sự đầu tư mạnh mẽ về tài chính. Còn Wanda Group cũng dùng tên tuổi của Atletico để quảng bá thương hiệu khi đổi tên sân tập của CLB cũng như xây dựng các học viện bóng đá trẻ theo mô hình của đội bóng thành Madrid tại Trung Quốc.
 
Chưa dừng ở đó, Wan Jianlin muốn hoàn toàn nắm quyền kiểm soát Atletico Madrid trong vòng 5 năm tới bằng cách mua lại 100% cổ phần của câu lạc bộ. Hiện tại, cổ đông lớn nhất của Atletico Madrid là Miguel Ángel Gil, con trai cựu chủ tịch Jesús Gil với 52% cổ phần.
 
Ngoài ra, gia đình Gil cũng sở hữu khoảng 3% cổ phần. Chủ tịch hiện tại của Atletico Madrid, Enrique Cerezo nắm giữ 20% cổ phần. Số còn lại nằm trong tay các cổ đông nhỏ. Như vậy, Jianlin trước tiên phải thuyết phục được Miguel Angel Gil nếu muốn hoàn tất tham vọng nắm trọn Atletico Madrid trong tay.

► Xem thêm lịch thi đấu bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh.
 
N.D 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X